[COVID-19] Hà Nội "vào từng ngõ, gõ từng nhà" tìm người nhập cảnh từ 7/3 để cách ly, giám sát

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào thành phố, chưa qua cách ly tập trung, đang cư trú trên địa bàn từ ngày 7/3 đến nay để tổ chức cách ly.

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Công an thành phố và các quận huyện rà soát tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 đến nay để tổ chức cách ly.

Hà Nội hiện đã ghi nhận 29 ca nhiễm COVID-19, là địa phương có số ca nhiễm cao nhất cả nước.

Hà Nội hiện đã ghi nhận 29 ca nhiễm COVID-19, là địa phương có số ca nhiễm cao nhất cả nước. Thủ đô cũng đón hàng nghìn người nhập cảnh mỗi ngày. Ảnh: Quốc Tuấn

Hơn 2.300 người trở về từ vùng dịch trong ngày 22/3

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND các quận huyện chỉ đạo cơ quan công an, y tế và xã phường lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam, chưa qua cách ly tập trung, đang cư trú trên địa bàn từ ngày 7/3 đến nay để tổ chức cách ly.

TP Hà Nội yêu cầu chính quyền cấp cơ sở “vào từng ngõ, gõ từng nhà”, và các cơ sở lưu trú, rà từng đối tượng, lập danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3 đến nay để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.

Trong quá trình rà soát, lập danh sách, nếu phát hiện trường hợp nào nhập cảnh từ nước ngoài về có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì chuyển ngay tới bệnh viện của thành phố theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tin từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, dự kiến trong ngày 22/3, sẽ có 15 chuyến bay đến từ các nước và vùng lãnh thổ gồm: Đức, Nga, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), Singapore, Nhật Bản, Ấn Độ, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc)… đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Cụ thể, số lượng hành khách đi trên các chuyến bay trở về từ các vùng dịch nói trên là 2.348 người, trong đó, số liệu đặt vé cho thấy có 2.146 khách Việt Nam và 202 khách quốc tế. Trước đó, từ ngày 17/3, mỗi ngày cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đón hàng nghìn lượt người nhập cảnh mỗi ngày, tình trạng ùn ứ đã xảy ra khiến Hà Nội phải thay đổi cách lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Theo đó, từ ngày 19/3, thành phố thực hiện đưa toàn bộ người nhập cảnh về khu cách ly tập trung sau đó mới tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Chuẩn bị cách ly 20.000 người

Hà Nội hiện đã ghi nhận 29 ca nhiễm COVID-19. Con số này trên cả nước là 91 ca, trong đó 17 bệnh nhân đã khỏi hoàn toàn. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có yêu cầu Hà Nội chuẩn bị thêm các cơ sở đủ để cách ly 20.000 người, lưu ý lựa chọn các địa điểm gần sân bay, không ở trong các khu đông dân cư. Các tỉnh, thành phố khác được phân công cần tích cực có phương án chủ động các cơ sở cách ly.

Chỉ đạo trên được đa ra trong bối cảnh, kể từ hôm nay (ngày 22/3), Việt Nam cũng thực hiện tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài.

Trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt… thực hiện cấp thị thực nếu cần và các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế bắt buộc, cách ly phù hợp.

Tất cả các trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân, cũng tạm dừng nhập cảnh và áp dụng từ 0h ngày 22-3. Các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm việc kiểm soát người nhập cảnh cả đường biển, đường thủy, đường bộ và đường hàng không.

Thực hiện cách ly tập trung đối với mọi trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, trừ trường hợp người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, người Việt Nam mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ đi công tác nước ngoài quay về nước. 

Xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp không chấp hành cách ly, không khai báo và hành vi tiếp tay cho các trường hợp trốn cách ly.

Các tỉnh thành có người mắc COVID-19 tính đến thời điểm hiện tại bao gồm: Vĩnh Phúc (11-11 khỏi); Hà Nội (29); TP.HCM (21-3 ca khỏi); Khánh Hòa (1-1 khỏi); Thanh Hóa (1-1 khỏi); Ninh Bình (1-1); Quảng Ninh (6); Lào Cai (2); Đà Nẵng (4); Huế (2); Quảng Nam (3); Bình Thuận (9), Ninh Thuận (2), Hải Dương (1), Bắc Ninh (1).
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Hà Nội "vào từng ngõ, gõ từng nhà" tìm người nhập cảnh từ 7/3 để cách ly, giám sát tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714194851 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714194851 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10