[COVID-19] Thủ tướng yêu cầu hệ thống bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11h đêm

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chỉ đạo Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ Phần chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo, thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hoá cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội, không để thiếu hàng hoá.

Hệ thống các siêu thị lớn như Big C, VinMart khẳn định nguồn cung dồi dào phục vụ nhu cầu ngwofi

Hệ thống các siêu thị lớn như Big C, VinMart khẳng định nguồn cung dồi dào phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Thủ tướng yêu cầu lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá trái pháp luật.

Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ Phần chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo, thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân Thủ đô.

Thực tế lo lắng của người dân xuất hiện khi ca nhiễm COVID-19 đầu tiên của Hà Nội được xác nhận vào đêm qua (6/3). Vì vậy người dân đổ xô đi mua lương yếu phẩm dự trữ. Nhu cầu tăng cao khiến hệ thống các siêu thị và nhà bán lẻ rơi vào tình trạng quá tải. Đồng thời, nguy cơ lây nhiễm ở đây rất lớn.

Tại các cuộc họp khẩn vào đêm ngày 6/3 và sáng ngày 7/3, lãnh đạo TP Hà Nội liên tục nhắc tới đề nghị người dân bình tĩnh, không hoảng loạn, lo lắng quá mức.

“Lãnh đạo thành phố chia sẻ lo lắng với người dân, nhưng lo lắng phải bằng hành động thực tế, tự bảo vệ mình và gia đình bằng cách chủ động thông báo sức khoẻ với cơ quan chức trách chứ không nên hoảng sợ, lo lắng quá mức”, Bí thư Hà Nội chia sẻ.

Về nguồn cung thực phẩm, lãnh đạo thành phố đã chủ động liên hệ với các đơn vị. Theo đó, Phó Tổng giám đốc siêu thị Big C cam kết đảm bảo cung cấp đủ nguồn hàng, và thành phố cũng khẳng định đủ nguồn hàng cung cấp cho dân, vì thế người dân không phải tích trữ thực phẩm, bởi việc xếp hàng mua thực phẩm quá đông khiến nguy cơ lây nhiễm cao.

Bộ Công Thương và một loạt các hệ thống siêu thị lớn như VinMart, VinMart+ cũng tuyên bố đủ nguồn cung mọi mặt hàng cho người dân.

"Khách hàng không cần phải lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn, khách chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình, vì nguồn cung hàng hoá rất dồi dào", đại diện VinMart khẳng định.

Saigon Co.op trước đó cũng cho biết đã tăng 50% lượng hàng cung ứng cho hệ thống. MM Mega Market thông tin nguồn cung hàng hóa thực phẩm thiết yếu trong hệ thống vẫn được bảo đảm giá ổn định. Do nhà bán lẻ này chủ động hợp tác với nông dân và có các nguồn hàng từ các tỉnh phía Nam, chủ yếu từ Đà Lạt, nên rất ổn định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Thủ tướng yêu cầu hệ thống bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11h đêm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714102460 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714102460 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10