Bí thư TPHCM: Đảm bảo giãn cách tại các nhà trọ cực kỳ khó khăn

Diendandoanhnghiep.vn Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, hoàn cảnh và điều kiện, môi trường sống để đảm bảo an toàn dịch bệnh là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là tại các khu nhà trọ có diện tích nhỏ, mật độ cao…

Chiều 26/8, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn công tác đã làm việc với UBND xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng dự còn có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá trong thời gian qua, huyện Bình Chánh nói chung và xã Vĩnh Lộc B đã có nhiều nỗ lực cùng nhân dân quyết tâm, chấp hành có các giải pháp, sáng kiến sáng tạo, góp phần cùng TP kiềm chế được lây lan dịch COVID-19 trong cộng đồng.

“Hoàn cảnh sống và điều kiện sống, môi trường sống để đảm bảo an toàn dịch bệnh cực kỳ khó khăn, cụ thể nhà trọ có diện tích nhỏ, mật độ cao, thực hiện giãn cách cực kỳ khó khăn”, ông Nên chia sẻ và cho rằng xã Vĩnh Lộc đã cố gắng hết sức mình để tuyên truyền vận động, kêu gọi người dân ý thức cao nhất để hạn chế sự lây lan dịch bệnh tại các khu vực trên.

Cụ thể, bước đầu địa phương tổ chức xét nghiệm tại vùng đỏ, vùng vàng, vùng cam và đã có kết quả 4.800 mẫu đơn, nghi vấn khoảng 200 trường hợp F0 với tỷ lệ hơn 4%.

Hoàn cảnh sống và điều kiện sống, môi trường sống để đảm bảo an toàn dịch bệnh cực kỳ khó khăn, cụ thể nhà trọ có diện tích nhỏ, mật độ cao, thực hiện giãn cách cực kỳ khó khăn.

Hoàn cảnh sống và điều kiện sống, môi trường sống để đảm bảo an toàn dịch bệnh cực kỳ khó khăn, cụ thể nhà trọ có diện tích nhỏ, mật độ cao, thực hiện giãn cách cực kỳ khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Nên đánh giá đây là nỗ lực chung của Đảng bộ, chính quyền cơ sở, các bộ phận tuyến đầu cùng với nhân dân giữ được đến giai đoạn này.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, qua 3 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 11 của UBND TPHCM, Nghị quyết 86 của Chính phủ về một số biện pháp quyết liệt, triệt để và nghiêm ngặt hơn, đến nay, xã Vĩnh Lộc B đã triển khai bước đầu đạt hiệu quả cao.

Xã đã triển khai quán triệt và đúng theo tinh thần đề ra; tính chấp hành nghiêm của người dân tốt hơn và triệt để. Khi thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở đấy”, thực hiện các biện pháp an sinh xã hội, chính quyền địa phương vẫn đảm bảo có đường dây nóng, sẵn sàng phân công các tổ tự quản, tiếp cận và khi cần sẽ vận chuyển đến hộ dân kịp thời…

Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM yêu cầu xã Vĩnh Lộc B không để hộ dân nào khó khăn, thiếu đói, thiếu ăn, thiếu mặc do thực hiện giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, xã cần tiếp tục vận động các nguồn lực, các tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ chia sẻ, giúp đỡ kịp thời; phát huy tình làng nghĩa xóm để giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Về xét nghiệm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đề nghị xã Vĩnh Lộc B tiếp tục xét nghiệm tại vùng đỏ, cam, vàng để nắm cơ bản không còn sót F0 trên địa bàn và phải bám thực hiện đúng theo tinh thần của Bộ Y tế và UBND TPHCM. Xã tiếp tục tiêm chủng vắc xin cho người dân đến cuối tháng 8 phải đạt ít nhất 70% và phấn đấu cao hơn nữa, để đạt miễn dịch cộng đồng.

xã cần tiếp tục vận động các nguồn lực, các tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ chia sẻ, giúp đỡ kịp thời; phát huy tình làng nghĩa xóm để giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Xã cần tiếp tục vận động các nguồn lực, các tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ chia sẻ, giúp đỡ kịp thời; phát huy tình làng nghĩa xóm để giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Về quản lý F0 tại nhà, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên cho rằng mục tiêu chính thực hiện là giãn cách, ứng phó dịch bệnh là hạn chế tối đa lây lan trong cộng đồng; kiểm soát dịch bệnh và hạn chế tối đa tử vong.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, đối tượng nguy cơ tử vong cao là người già, bệnh nền, phụ nữ có thai, béo phì…, do đó, chính quyền địa phương khi tiến hành kiểm tra tầm soát, xét nghiệm cần lưu ý với các trường hợp trên.

Đối với trường hợp F0, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đề nghị phải có thuốc đầy đủ, tư vấn, động viên giúp đỡ các trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, TPHCM đã có cơ sở khoa học của đề án Trường Đại học Y dược TPHCM đặt tại Trung tâm Văn hóa Hòa Bình (Quận 10). Theo đó, khi giám sát 3.800 trường hợp F0 chuyển nặng lên tuyến trên chỉ có hơn 4,6% và tỷ lệ điều trị hết tại gia đình trên 80%.

Do đó, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu huyện Bình Chánh cần vận động và thực hiện điều trị F0 tại nhà và phải có bác sĩ tư vấn; trừ những trường hợp không ai chăm sóc và thực hiện cách ly tập trung.

Ông Nên cũng đề nghị xã Vĩnh Lộc B quan tâm tuyên truyền và thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở, để dân hiểu, dân thông, dân làm.

“Khi người dân ý thức cùng tham gia chống dịch mới thành công”, ông Nên nhấn mạnh.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư TPHCM: Đảm bảo giãn cách tại các nhà trọ cực kỳ khó khăn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711625665 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711625665 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10