Cục Quản lý thị trường Yên Bái: Quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm

Diendandoanhnghiep.vn Từ đầu năm đến nay các đơn vị trực thuộc Cục đã tổ chức kiểm tra gần 700 vụ, xử lý gần 400 vụ vị phạm, phạt hành chinh trên 1 tỷ 200 triệu đồng, bán hàng tịch thu gần 3 tỷ đồng.

Đó là khẳng định của ông Phan Bá Hùng – Quyền Cục trưởng với Diễn đàn Doanh nghiệp.

>> Yên Bái đột phá cải cách hành chính

Đội Quản lý thị trường số4 phối hợp với cảnh sát giao Thông kiểm tra hàng hoá không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số4 phối hợp với cảnh sát giao Thông kiểm tra hàng hoá không rõ nguồn gốc

Tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm tra, kiểm soát, sử lý nghiêm các hành vi vi phạm từ đầu năm đến nay, Cục quản lý thị trường tỉnh Yên Bái đã đảm bảo ổn định thị trường, không để xảy ra các điểm nóng.

Theo số liệu từ Cục quản lý thị trường Yên Bái, từ đầu năm đến nay các đơn vị trực thuộc Cục đã tổ chức kiểm tra gần 700 vụ, xử lý gần 400 vụ vị phạm, phạt hành chinh trên 1 tỷ 200 triệu đồng, bán hàng tịch thu gần 3 tỷ đồng.

Ông Phan Bá Hùng – Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái nhận định, các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường từ đầu năm đến nay cho thấy tình hình vi phạm trong kinh doanh hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các vi phạm gian lận thương mai còn xảy ra. Tuy nhiên trên địa bàn không có các vụ việc vi phạm nghiêm trọng, phức tạp, điểm nóng.

Qua đánh giá các vụ phát hiện, kiểm tra, sử lý thời gian qua chủ yếu là hàng lậu, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm nhãn mác, và các hành vi không niêm yết giá theo quy định của Nhà nước như các loại bánh kẹo,, bim bim, tăm cau, gia cầm thương phẩm và một số thực phẩm khác quá hạn sử dụng. Các loại hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không có đủ nhãn mác bao gồm: thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, giày dép, quần áo, đồ chơi bạo lực như súng, kiếm, thực phẩm chức năng, khẩu trang y tế và một số hàng hóa khác...

Tra đổi với phóng viên, ông Phan Bá Hùng – Quyền Cục trưởng cho biết thêm, từ đầu năm đến nay các mặt hàng xăng dầu có những diễn biến tăng giá nóng, tuy nhiên do chủ động nắm bắt diễn biến tình hình, Cục quản lý thị trường Yên Bái đã đã chỉ đạo các đơn vị bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện sử lý ngay những trường hợp có biểu hiện gian dối, nên không để xảy ra tình trạng các cây xăng nghỉ bán, găm hàng chờ tăng giá, giữ ổn định được thị trường.

>> Với lợi thế rừng che phủ lớn, Yên Bái xác định lâm nghiệp là thế mạnh

Cùng với tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thường xuyên thời gian qua, Cục quản lý thị trường còn xây dựng, ban hành nhiều kế hoạch chuyên đề đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; kế hoạch kiểm tra chuyên đề với các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; kế hoạch kiểm tra chuyên đề trong tháng an toàn thực phẩm...

Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo Cục quản lý thị trường tỉnh Yên Bái, khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hiện nay là lực lượng quản lý thị trường còn mỏng. Yên Bái lại là tỉnh miền núi, địa hình phức tạp, đi lại rất khó khăn, người dân chủ yếu đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế, trình độ nhận thức còn hạn chế... Các đối tượng thường đưa các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng... vào bán kiếm lời.

Trong khi đó, ở những khu vực này tổ công tác quản lý thị trường lại có rất ít người, nên việc nắm bắt, kiểm soát thị trường gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng tổ quản lý thị trường huyện Mù Cang Chải, nằm cách xa trung tâm gần 200 km, địa bàn rộng lớn, địa hình phức tạp, nhưng chỉ bố trí được 2 cán bộ, nên việc kiểm tra, kiểm soát thị trường gặp rất nhiều khó khăn.

Để quản lý tốt thị trường những tháng cuối năm, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, giám sát, theo dõi hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn như nắm bắt việc mở cửa, đóng cửa, lượng hàng của doanh nghiệp; Thực hiện ký cam kết với các cơ sở kinh doanh không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; thực hiện kiểm tra chuyên đề, kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp trước, trong và sau tết; kiểm soát chống buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả , hàng kém chất lượng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cục Quản lý thị trường Yên Bái: Quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714128584 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714128584 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10