Cục Thuế Hải Phòng: Giải đáp thắc mắc về chính sách thuế cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Hội nghị trực tuyến giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế do Cục thuế Hải Phòng tổ chức đã có nhiều câu hỏi, vướng mắc của người nộp thuế đã được "khai thông".

Theo ông Ông Vũ Huy Khuê - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng cho biết: , Hội nghị trực tuyến giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế do Cục thuế Hải Phòng tổ chức lần đầu tiên đã thu hút nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các đơn vị liên quan tham gia và đã nhận được nhiều câu hỏi, vướng mắc tương tác giữa người nộp thuế với cơ quan Thuế. Đã có gần 2.000 lượt truy cập vào trang Website Cục Thuế. Số lượng câu hỏi người nộp thuế đã gửi đến hội nghị là 138 câu; trong đó, số câu hỏi đã trả lời là 115 câu, số câu hỏi chưa trả lời là 23. Các câu hỏi tập trung liên quan đến thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân, thủ tục hành chính về thuế, hoạt động quản lý thuế, đất đai, phí, lệ phí, miễn giảm thuế, hộ cá nhân kinh doanh... gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất.
 
Theo ông Ông Vũ Huy Khuê - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng chia sẻ với các doanh nghiệp tại HN trực tuyến

 Ông Vũ Huy Khuê - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng chia sẻ với các doanh nghiệp tại HN trực tuyến giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế do Cục thuế Hải Phòng tổ chức 

Theo ông Khuê, với lượng câu hỏi cần giải đáp gửi đến hội nghị nêu trên là khá nhiều, điều này chứng tỏ mức độ quan tâm của người nộp thuế đến hội nghị là rất lớn.

Theo một doanh nghiệp có trụ sở tại quận Dương Kinh chó biết: Có rất nhiều câu hỏi mà doanh nghiệp đã hỏi đa dạng về thành phần kinh tế, có cả doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp nước ngoài, các cá nhân nộp thuế ở địa bàn Hải Phòng. Điều này cho thấy qua hội nghị hỗ trợ trực tuyến cơ quan thuế lần này không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức mà còn hỗ trợ sâu rộng tới cả các cá nhân nộp thuế.

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có câu hỏi gửi tới hội nghị đều có chung nhận xét cùng với đội ngũ cán bộ, công chức đã làm việc rất nhiệt huyết, nghiêm túc; tích cực trao đổi, biên soạn, tổng hợp các câu trả lời để giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế. Phần lớn các vướng mắc đã được trả lời ngay tại hội nghị, còn một số vướng mắc phức tạp, đề nghị người nộp thuế gửi văn bản kèm hồ sơ, tài liệu để cơ quan Thuế nghiên cứu và trả lời bằng văn bản. Đối với một số câu hỏi của nhiều người nộp thuế có cùng nội dung, cơ quan thuế đã cố gắng lựa chọn câu giải đáp đại diện để đăng tải trên trang điện tử Cục Thuế trong thời gian diễn ra hội nghị.

Ngành Thuế thành phố Hải Phòng luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp

Ngành Thuế thành phố Hải Phòng luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp

Do thời gian có hạn, những câu hỏi gửi đến chưa kịp trả lời trong thời gian diễn ra hội nghị, Ban tổ chức sẽ tiếp tục biên tập trả lời và đăng tải, lưu trữ trên trang điện tử Cục Thuế trong vòng 90 ngày để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiện theo dõi.

Ông Vũ Huy Khuê đánh giá, đây là lần đầu tiên tổ chức hội nghị giải đáp, hỗ trợ trực tuyến nên chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể chưa đáp ứng kỳ vọng của người nộp thuế cũng như cơ quan thuế... Tuy nhiên đến thời điểm này có thể nói hội nghị đã thành công tốt đẹp, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 song vẫn kịp thời lắng nghe, giải đáp đầy đủ các vướng mắc của người nộp thuế. Ngay sau hội nghị này, Ban tổ chức sẽ tiến hành rà soát kỹ lại câu trả lời các vướng mắc của người nộp thuế để đảm bảo đúng quy định pháp luật, thỏa mãn yêu cầu của người nộp thuế và tiến hành đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử ngành Thuế theo quy định; đồng thời, chuẩn bị báo cáo để gửi về Tổng cục Thuế. "

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID – 19 xuất hiện và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế - xã hội và công tác thu ngân sách nhà nước. Ngành Thuế Hải Phòng luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nộp thuế để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nộp thuế hoàn thành tốt quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần vào việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Hải Phòng: Giải đáp thắc mắc về chính sách thuế cho doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714063087 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714063087 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10