Củng cố quan hệ hợp tác doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam - Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Thông qua việc tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, SMEs Việt Nam - Nhật Bản có thể xây dựng nền tảng vững chắc cho mối quan hệ sâu sắc hơn trong tương lai.

>>  Mở rộng cơ hội kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam – Nhật Bản

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và ông Toyonaga Atsushi - Chủ tịch tổ chức các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cải tiến khu vực của Nhật Bản

Trong buổi làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công, ông Toyonaga Atsushi - Chủ tịch tổ chức các doanh nghiệp vừa và nhỏ và cải tiến khu vực Nhật Bản (SMRJ) cho biết, sau đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Nhật Bản rất quan tâm đến việc mở rộng đầu tư ra nước ngoài nhằm tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư và xuất khẩu mới, trong đó có thị trường Việt Nam. 

Với ưu thế dân số trẻ, số lượng doanh nghiệp trẻ đang có xu hướng tăng nhanh cùng môi trường đầu tư mở rộng, Chủ tịch SMRJ đánh giá, tiềm năng hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ hai nước sẽ có nhiều bước tiến mới. 

Do đó, trong thời gian tới, ông Atsushi mong muốn VCCI đẩy mạnh phối hợp cùng SMRJ để tổ chức các hoạt động kết nối đối tác giữa các doanh nghiệp SMEs Nhật Bản và Việt Nam, từ đó tìm ra các cơ hội hợp tác bình đẳng cùng phát triển. Ông Atsushi cũng cam kết, SMRJ uôn sẵn sàng hợp tác với VCCI để chia sẻ kinh nghiệm trong việc hỗ trợ cộng đồng SMEs.

Buổi làm việc giữa VCCI và

Buổi làm việc giữa VCCI và SMRJ

Lắng nghe những đề xuất từ phía Chủ tịch SMRJ, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, hiện nay cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đang ngày một sâu rộng hơn, đặc biệt là trong bối cảnh hai nước nâng cấp quan hệ lên 'Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới'.

Trong thời gian tới, Chủ tịch VCCI cho rằng, SMRJ và VCCI sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác để mối quan hệ đi vào chiều sâu hơn nữa. Cụ thể, hai bên có thể lựa chọn một số doanh nghiệp tiêu biểu để xây dựng các câu chuyện kinh doanh truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp SMEs Việt Nam - Nhật Bản.

>>  Hải Dương: Tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản

Hiện nay nền kinh tế Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng tốt; cùng với đó Việt Nam đang đạt mục tiêu đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Điều này đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài khai thác tiềm năng thị trường, trong đó có các doanh nghiệp SMEs Nhật Bản. 

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chụp ảnh cùng Chủ tịch và đại diện SMRJ

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chụp ảnh cùng đoàn SMRJ

Với đề xuất hỗ trợ kết nối doanh nghiệp, Chủ tịch VCCI cho biết, VCCI đã có Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Để hỗ trợ cộng đồng SMEs trong nhiều lĩnh vực khác nhau, do đó, SMRJ và các tổ chức doanh nghiệp của Nhật Bản có thể tăng cường trao đổi thông tin với trung tâm để tìm kiếm và kết nối đối tác, tìm hiểu thị trường và các cơ hội đầu tư mới, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên ưu tiên phát triển trong giai đoạn mới.

Mặt khác, Chủ tịch VCCI cho rằng, để việc hợp tác được hiệu quả hơn, VCCI và SMRJ cần phối hợp tổ chức các hội thảo, chương trình tập huấn ngắn hạn kết hợp kết nối đối tác để các doanh nghiệp hai bên hiểu được văn hóa kinh doanh của mỗi bên, cũng như để doanh nghiệp Việt Nam học hỏi kinh nghiệm trong cách thức quản trị của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Bên cạnh đó, VCCI sẽ chủ động luôn ủng hộ và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs tìm kiếm đối tác, mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Thông qua việc tăng cường thời gian gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp, hai bên sẽ xây dựng nền tảng vững chắc cho mối quan hệ sâu sắc hơn trong tương lai.

Chia sẻ thông tin thêm đến Chủ tịch VCCI, ông Atsushi nói, SMRJ có các chương trình phối hợp với trường đào tạo doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Nhật Bản để các doanh nghiệp trẻ có thể tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn hoặc dài hạn. Các doanh nghiệp trẻ của Uzbekistan đã tới đây để tham gia các lớp đào tạo

Ngoài ra, Chủ tịch SMRJ nói thêm, các doanh nghiệp SMEs Nhật Bản cũng thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin dưới các hình thức trực tiếp và trực tuyến để chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cũng như các giá trị và cách thức xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Ông Atsushi cho rằng, đây cũng là một cách thức để các doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam tham khảo. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Củng cố quan hệ hợp tác doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam - Nhật Bản tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714308840 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714308840 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10