“Cùng Đức Việt và Miwon trở thành Trạng Nguyên tuổi 13” đã vinh danh Đệ nhất Trạng Nguyên Trương Minh Đức

Diendandoanhnghiep.vn Đệ nhất Trạng Nguyên Trương Minh Đức – Trường THCS Thăng Long - Hà Nội đạt giải 200 triệu đồng trong cuộc thi “Cùng Đức Việt và Miwon trở thành Trạng Nguyên tuổi 13”.

>> Xúc xích Đức Việt ra mắt sét quà Tết 2022
>> Xúc xích Đức Việt tạo sân chơi bổ ích cho các học sinh cấp 1 cấp 2

Đây là năm thứ VII cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho học sinh cấp 2 phổ thông cơ sở với nhiều kiến thức văn hóa, toán học,p/lịch sử của Việt Nam

Đây là năm thứ VII cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho học sinh cấp 2 phổ thông cơ sở với nhiều kiến thức văn hóa, toán học, lịch sử của Việt Nam

Chung kết Toàn quốc cuộc thi “Cùng Đức Việt và Miwon trở thành Trạng Nguyên tuổi 13” lần thứ VII - năm 2021 đã tổ chức thành công. Cuộc thi được phát trên sóng truyền hình trực tiếp tại VTV3 và phát sóng tại VTV2 và VTV 8 Đài truyền hình Việt Nam.

Đây là năm thứ VII cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho học sinh cấp 2 phổ thông cơ sở với nhiều kiến thức văn hóa, toán học,  lịch sử của Việt Nam….  100 thí sinh xuất sắc đạt giải cao của các trường trong toàn quốc được tuyển chọn trong các kỳ thi sơ khảo trực tiếp, trực tuyến và thi qua báo chí tham dự.

Năm nay vì dịch bệnh, nên số lượng thí sinh đăng ký tham dự sơ khảo online và làm bài thi theo đề in trên báo chí rất cao. Giải thưởng năm nay có gồm: Giải nhất 200 triệu đồng, giải Nhì 50 triệu đồng, giải ba 30 triệu đồng và 04 giải tư 40 triệu đồng.

Đệ nhất Trạng Nguyên Trương Minh Đức – Trường THCS Thăng Long - Hà Nội đạt giải 200 triệu đồng trong cuộc thi “Cùng Đức Việt và Miwon trở thànhp/Trạng Nguyên tuổi 13”.

Đệ nhất Trạng Nguyên Trương Minh Đức – Trường THCS Thăng Long - Hà Nội đạt giải 200 triệu đồng trong cuộc thi “Cùng Đức Việt và Miwon trở thành Trạng Nguyên tuổi 13”.

Cuộc thi đã thành công tốt đẹp với Ban giám khảo là các giáo sư đầu ngành uy tín trong nhiều lĩnh vực như: Giáo sư sử học Lê Văn Lan, Giáo sư Trần Thành Nam cùng các thành viên khác đã chọn ra được Đệ nhất Trạng Nguyên năm nay là em Trương Minh Đức – số báo danh 018 – Trường THCS Thăng Long - Hà Nội đạt giải 200 triệu đồng. Tiếp theo là các em đạt Đệ nhị Trạng Nguyên, Trạng Nguyên và Bảng Nhãn được thưởng theo giá trị tương đương như công bố.

>> Phát động Cuộc thi “Cùng Đức Việt & Miwon trở thành Trạng Nguyên tuổi 13” lần thứ VI – năm 2020

Theo sử sách Việt Nam, “Trạng Nguyên” là danh hiệu thuộc học vị Tiến sỹ của người đỗ cao nhất trong các khoa thi đình thời phong kiên Việt Nam. Kể từ khi có danh hiệu Tam khôi dành cho 3 vị trí đầu tiên.

Khoa thi đầu tiên được mở ra dưới thời Lý năm 1075. Những người đỗ đầu các kỳ thi này được xem như là Thủ khoa Đại Việt. Tuy nhiên đến tận đời vua Trần Thái Tông khoảng năm 1246 hoặc 1247 mới đặt ra định chế Tam khôi (ba vị trí đỗ đầu) theo thứ tự là: Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám hoa.    

Các em đạt Đệ nhị Trạng Nguyên, Trạng Nguyên và Bảng Nhãn được thưởng theo giá trị tương đương như công bố.

Các em đạt Đệ nhất Trạng Nguyên, Đệ nhị Trạng Nguyên, Trạng Nguyên và Bảng Nhãn 

Lịch sử Khoa bảng Việt Nam từ năm 1075 tới năm 1919 đã ghi nhận nhiều kỷ lục về kỷ lục như thủ khoa đầu tiên, trạng nguyên trẻ nhất hay dòng họ có nhiều trạng nguyên nhất. Tiếp nối truyền thống khoa bảng của cha ông từ ngàn xưa, ngày hôm nay chúng ta tiếp tục mở ra các cuộc thi tìm Trạng Nguyên ở lứa tuổi học sinh phổ thông như là một sự khích lệ truyền thống hiếu học  thanh thiếu niên Việt Nam nói chung.

Cuộc thi được tài trợ độc quyền bởi Tập đoàn Daesang ( Hàn Quốc) và Công ty cổ phần Thực Phẩm Đức Việt và Công ty TNHH Miwon Việt Nam.

Công ty cổ phần Thực phẩm Đức Việt là một doanh FDI thuộc Tập đoàn Daesang (Hàn Quốc) chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm xúc xích tươi và thịt chế biến sẵn hàng đầu tại Việt Nam. Trong  suốt 20 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh việc sản xuất công ty vẫn luôn chú trọng tham gia tích cực hỗ trợ những chương trình giáo dục, văn thể mỹ tại các trường học của  học sinh, thiếu niên các cấp.

Cuộc thi đã tạo nên một sân chơi bổ ích góp phần động viên các em vừa cố gắng học tập kiến thức vừa rèn luyện văn hóa - thể thao trở thành những công dân ưu tú toàn diện cho xã hội, luôn yêu quê hương đất nước và dùng những kiến thức đã học đưa Việt Nam hội nhập và phát triển lên những tầm cao mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714102966 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714102966 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10