Cuộc chiến giá xe

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường ô tô điện ở Mỹ có dấu hiệu bắt đầu nổ ra một cuộc chiến giá xe. VinFast có vẻ cũng không ngại ngần, sẵn sàng đương đầu với các đối thủ nặng ký như Tesla hay Ford tại đây.

>> Cận cảnh dàn xe Sạc pin lưu động “không có ngày nghỉ” của VinFast

Hãng xe Ford mới đây vừa công bố sẽ giảm mạnh giá mẫu xe điện Mustang Mach-E. Dòng xe này sẽ giảm đến tận 5.900USD, tùy vào cấu hình.

 Xe điện VinFast VF8 City Edition tại thị trường Mỹ giảm giá 6.500 USD xuống còn 49.000 USD, đồng thời tăng phạm vi di chuyển lên tới 207 dặm (khoảng 333 km) sau mỗi lần sạc đầy.

Xe điện VinFast VF8 City Edition tại thị trường Mỹ giảm giá 6.500 USD xuống còn 49.000 USD, đồng thời tăng phạm vi di chuyển lên tới 207 dặm (khoảng 333 km) sau mỗi lần sạc đầy.

Cuộc chiến về giá

Trước đó, hãng xe Tesla cũng vừa giảm tới 20% giá xe Model 3 và Model Y của mình. Mẫu Model Y cơ bản của Tesla hiện có giá 52.990 USD, giảm từ 65.990 USD. Tesla và Ford lần lượt là hãng bán nhiều xe điện nhất và nhì trên thị trường Mỹ. Năm ngoái, dòng xe Mach-E bán được trên 39.000 chiếc, tăng trưởng 45%. Ngoài ra, Ford còn mới tung ra dòng xe điện F-150 cũng rất đáng gờm.

Tesla có lợi thế của người đi trước. Hãng có được biên độ lợi nhuận cao hơn các hãng xe truyền thống. Tuần trước, hãng còn tự tin tuyên bố sẽ còn tối ưu hơn nữa chi phí và quyết tâm giữ vững vị trí số 1 của mình. Những điều này mang lại một lợi thế không nhỏ cho các hãng này mạnh tay khơi mào một cuộc chiến giảm giá xe, giành thị phần.

Và theo truyền thông Mỹ, VinFast cũng chẳng ngại ngần gì đáp trả: “Là một thương hiệu mới tham gia thị trường, khi các thương hiệu khác giảm giá, chúng tôi cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi để đảm bảo khả năng cạnh tranh của mình”.

Theo đó, VinFast vừa giảm giá xe điện VF8 City Edition. Phiên bản Eco City Edition giảm giá từ 55.500USD xuống còn 49.000 USD, phiên bản Plus City Edition cũng giảm giá khởi điểm 6.500USD xuống còn 56.000USD thay vì 62.500 USD. Bên cạnh đó, người mua còn được giảm giá trực tiếp thêm 3.000USD.

Ngoài ra, phạm vi di chuyển của xe điện VinFast VF8 Eco đã nâng cấp lên 207 dặm (khoảng 333 km) sau mỗi lần sạc đầy pin, tăng từ mức 179 dặm (khoảng 288 km) trước đây.

Được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị, VinFast VF8 City Edition có quãng đường di chuyển cao hơn nhiều lần quãng đường di chuyển trung bình của người dân California, theo các thông tin đã công bố.

VinFast VF8 City Edition thuộc lô xe gồm 999 xe VinFast đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Đây là lô xe điện VinFast VF8 thuộc phiên bản giới hạn sản xuất dành cho thị trường này.

Việc giảm giá xe này có vẻ là câu trả lời đầu tiên của VinFast với những ông lớn sản xuất xe ô tô điện của Mỹ đối với cuộc chiến giá xe ở đây.

Còn nhiều dư địa

VinFast là “tay đua” mới nhất trong nhóm các nhà sản xuất ô tô mới hy vọng cạnh tranh với Tesla, công ty dẫn đầu thị trường xe điện. Thêm vào đó, Tesla không phải là đối thủ cạnh tranh duy nhất của VinFast — các nhà sản xuất ô tô lâu đời của Mỹ như Ford và GM cũng đang bận rộn trong các dự án xe điện của mình.

Tuy nhiên, thị trường xe điện vẫn còn nhiều dư địa phát triển và người tiêu dùng đang được hưởng lợi khi có nhiều lựa chọn và cạnh tranh. VinFast cho biết họ đã nhận được 65.000 đơn đặt hàng toàn cầu cho các mẫu xe đầu tiên của mình, VF 8 và VF 9 SUV. Lô hàng đầu tiên gồm 999 chiếc xe đã đến Mỹ vào cuối tháng 12 vừa qua.

Truyền thông Mỹ đánh giá, nếu như các nhà sản xuất ô tô nước ngoài khác, như Huyndai và Kia, cũng có thể nhanh chóng phát triển từ những hãng vô danh thành những công ty quyền lực ở thị trường này, thì đó cũng là một con đường khả thi cho VinFast có thể sẽ theo đuổi. Và cũng theo truyền thông Mỹ đánh giá, Vingroup đủ tiềm lực để cho VinFast sẵn sàng đương đầu với cuộc chiến giá xe này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc chiến giá xe tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711651039 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711651039 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10