Quản trị

“Cuộc đua ly” mùa lễ hội

Quân Bảo 15/12/2025 02:21

Mùa Noel năm nay chứng kiến cuộc đua thị giác lẫn vị giác sôi động khi hàng loạt thương hiệu lớn tung ra những bộ sưu tập ly và đồ uống mang đậm dấu ấn lễ hội.

Những cái tên đình đám trong làng F&B Việt Nam như Phê La, Katinat, Cheese Coffee, Phúc Long hay Starbucks đều bước vào mùa lễ hội 2025 với những món đồ uống đặc sắc và bộ ly mang nhận diện rõ rệt, vừa tạo hiệu ứng kêu gọi check-in sống ảo mạnh mẽ vừa là công cụ kể chuyện hiệu quả.

Đồ uống theo mùa trong ly cũng theo mùa

583902907_830346673027528_7095121220253458045_n.jpg
Hàng loạt thương hiệu lớn tung ra những bộ sưu tập ly và đồ uống mang đậm dấu ấn lễ hội

Thương hiệu trà sữa đặc sản Phê La đón chào Giáng Sinh với bộ sưu tập Phê La - Chuyển mùa có Len lấy cảm hứng từ những chiếc áo len vặn thừng - hình ảnh quen thuộc mỗi khi thời tiết chuyển lạnh. Hình ảnh ấy được đưa lên ly bằng kỹ thuật dập nổi, tạo hiệu ứng chạm - nhìn rõ rệt. Phê La cũng tinh tế sử dụng hai tông nâu be và xanh trà Ô Long nhằm giữ đúng tinh thần thương hiệu. Đồng thời ly Phê La Len cho phép người dùng tự tô màu lên ly để thể hiện cá tính riêng, biến chiếc ly thành một đồ vật mang dấu ấn cá nhân. Ngoài ra điều này còn giúp Phê La mở rộng trải nghiệm sản phẩm theo hướng tương tác với khách hàng.

Trong khi đó Katinat, một trong những thương hiệu chăm chỉ sáng tạo các mẫu ly nhất trong nhiều năm qua, mang đến BST “Ly Phép Màu” lấy cảm hứng từ trò chơi Secret Santa. Chiếc nơ bí ẩn che phần “quà tặng” trên nền hologram của ly khiến người dùng bị kích thích bởi yếu tố bất ngờ. Đây là một dạng gamification (trò chơi hóa), biến sản phẩm ly giới hạn thành một trải nghiệm tương tác thay vì chỉ là vật phẩm sưu tầm.

Không hề kém cạnh, Cheese Coffee gia nhập đường đua Giáng Sinh với bất ngờ thú vị trong các mẫu ly “Wonderland” lấy cảm hứng từ motif Alice in Wonderland. Điểm sáng của chiến dịch này là ly Wonder Mint, với thiết kế màu xanh bạc hà quen thuộc của Cheese được làm mới bằng chất liệu ánh hologram và hiệu ứng lấp lánh đặc trưng mùa Noel. Ngoài ra, họ còn ra mắt các mẫu thiết kế Wonder Charm với cơ chế kết hợp ngẫu nhiên, tăng yếu tố bất ngờ và thích thú khi khách hàng nhận được.

Bên cạnh mẫu ly, Cheese Coffee thể hiện sự nhất quán trong concept lần này khi thêm vào menu bộ ba món mới gồm Trà Sữa Nguyên Lá Bánh Quy, Bạc Xỉu Bánh Quy cùng Trà Sữa Tiramisu Hạt Dẻ Cười với các nguyên liệu như sốt bơ caramel, vụn cookies và tiramisu - những chất liệu gợi tả đúng tinh thần tiệc trà cổ tích xuất hiện xuyên suốt câu chuyện Alice.

Trong cuộc đua Giáng Sinh năm nay, Phúc Long lại chọn lùi lại một bước để đánh vào concept “ký ức tuổi thơ”, một chủ đề quen thuộc nhưng giàu sức gợi cảm xúc đối với nhóm khách hàng trẻ. Họ tung ra những mẫu thiết kế với những chất liệu gắn liền với mùa Giáng Sinh trong ký ức người Việt Nam như viết thư gửi Ông Già Noel hoặc các màu xanh - đỏ đặc trưng. Song song với lớp vỏ thiết kế, Phúc Long mở rộng menu lễ hội bằng loạt sản phẩm mang hương vị Giáng sinh, gồm các dòng bánh mới như Burger Santa Heo Xé, Bánh Sô-cô-la Tuyết Đen hay Bánh Cuộn Sô-cô-la Cherry.

Không thể không kể đến Starbucks, thương hiệu tiên phong trong việc tung ra các mẫu ly theo mùa. Giáng Sinh năm nay, Starbucks lựa chọn chủ đề Cozy Luxury, lấy cảm hứng từ xu hướng Quiet Luxury vốn đề cao sự tinh giản và tính sang trọng bền vững. Các họa tiết và tông màu được sử dụng đều theo phong cách tối giản, hiện đại, mang đến cảm giác thư thái và cảm xúc chậm rãi mùa lễ hội. Bên cạnh thiết kế, Starbucks còn mang trở lại menu hai món biểu tượng là Toffee Nut (sự kết hợp giữa vị ngọt béo của kẹo bơ và hương bùi của các loại hạt) và Gingerbread (bánh nướng có thành phần đặc biệt từ gừng và các loại gia vị ấm) trong hai phiên bản latte và frappuccino.

Tiếp thị bằng ly: Từ lễ hội đến chiến lược dài hạn

Tuy mỗi thương hiệu có những concept và cách kể chuyện riêng biệt, điểm chung lớn nhất là họ đều chào đón mùa lễ hội với những mẫu ly độc đáo, biến chúng thành những công cụ tiếp thị mạnh mẽ.

v.jpg
Mẫu ly độc đáo là những công cụ tiếp thị mạnh mẽ

Trên thực tế, tiếp thị bằng ly là một loại hình tiếp thị được giới F&B cực kỳ ưa chuộng, đặc biệt vào những dịp đặc biệt. Tại đó, họ không ngừng sáng tạo những mẫu ly mới lạ, độc đáo, khiến chúng trở thành một vật mang cảm xúc, thôi thúc người dùng mua sản phẩm, chứ không chỉ đơn thuần là một thứ để đựng đồ uống.

Thứ nhất, những mẫu ly mới là cách khơi dậy cảm xúc tích cực nơi khách hàng. Với những người đam mê đồ uống, ly nước không chỉ là thứ để đựng, mà còn là một phần rất quan trọng trong quá trình uống. Nếu khách hàng có những cảm xúc tích cực đối với mẫu ly đó, họ cũng dần dần nảy sinh tình cảm với thương hiệu, với logo được gắn trên ly.

Thứ hai, những chiếc ly này hoàn toàn có thể trở thành công cụ truyền tải câu chuyện, giá trị và những dịch vụ độc đáo của thương hiệu.

Thứ ba, những mẫu ly này có thể giúp thương hiệu thu hút khách hàng và tăng độ tương tác. Mỗi khi tung các mẫu ly mới, các thương hiệu dễ dàng lôi kéo khách hàng đến check-in, chia sẻ trên mạng xã hội, kéo theo hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Đây chính là môi trường lý tưởng để thương hiệu bắt đầu những cuộc trò chuyện có ý nghĩa, thiết lập quan hệ với khách hàng và thúc đẩy khả năng chuyển đổi.

Có thể nói trong bức tranh F&B mùa lễ hội cuối năm 2025, các BST Giáng Sinh của các thương hiệu không chỉ là cuộc đua về thị giác (và hương vị), mà còn củng cố thêm tầm quan trọng của chiến dịch tiếp thị bằng ly. Dù theo đuổi nhiều concept khác nhau, nhưng mỗi thương hiệu đều đang biến các mẫu ly thành tài sản cảm xúc và cầu nối với người dùng. Bản thân những chiếc ly này cũng không còn đơn giản là thứ để đựng đồ uống, mà nó đã trở thành một biểu tượng của trải nghiệm, một món quà không thể bỏ lỡ mùa lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Cuộc đua ly” mùa lễ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO