Cuộc đua tìm giải pháp sạc pin xe điện của các starup

Diendandoanhnghiep.vn Ngày càng nhiều công ty khởi nghiệp nỗ lực phát triển xe điện, hướng tới giao thông “xanh”.

Exexpon

Exexpon Energy đã khiến thế giới xe điện phải xôn xao với giải pháp sạc đột phá

Việc sạc xe điện truyền thống luôn gặp phải nhiều thách thức, như thời gian sạc kéo dài từ nửa giờ đến gần nửa ngày cho đến những lo ngại về tuổi thọ và hiệu quả của pin.

Công ty khởi nghiệp Exexpon Energy đã khiến thế giới xe điện phải xôn xao với giải pháp sạc đột phá của mình. Công nghệ này hứa hẹn điều mà chỉ vài năm trước đây dường như không thể tưởng tượng khi sạc một chiếc xe điện chỉ trong 15 phút. Ngoài ra công nghệ mới của Exexpon Energy còn giúp cải thiện thời lượng pin và hiệu quả, khiến nó trở thành một công cụ thay đổi cuộc chơi tiềm năng trên thị trường xe điện.

Được thành lập vào năm 2020, đến nay Exexpon Energy đã huy động được 44,4 triệu USD, bao gồm Eight Roads Ventures, Lightspeed Venture Partners và TDK Ventures trong số các nhà đầu tư chính của mình. Công ty khởi nghiệp này đã tạo ra doanh thu định kỳ hàng năm là 6 triệu USD vào năm 2023 và đặt mục tiêu đạt khoảng 72 triệu USD vào năm 2025. Exexpon Energy đang lên kế hoạch vào việc triển khai công nghệ sạc trên xe buýt điện ở Ấn Độ vào cuối năm nay.

>> Doanh nghiệp khởi nghiệp nỗ lực cải tiến công nghệ phát triển xe điện giá rẻ

Trước đây công ty khởi nghiệp này chỉ cung cấp công nghệ sạc nhanh cho xe ba bánh cho các hoạt động vận chuyển hàng hóa và đội xe. Theo dữ liệu của chính phủ, phân khúc xe ba bánh chở khách của Ấn Độ gấp hơn 4 lần số lượng xe ba bánh chở hàng. Phân khúc này tăng hơn 43%, với hơn 45.000 xe chở khách ba bánh được bán ra chỉ trong tháng 1.

Exexpon Energy không chỉ đơn thuần là sạc nhanh mà còn là sạc thông minh. Công ty khởi nghiệp đang nghiên cứu sâu hơn về cơ chế kéo dài tuổi thọ của pin bằng cách nhắm vào các vấn đề như mạ lithium, yếu tố chính làm giảm hiệu suất của pin theo thời gian.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia vào thị trường giao thông xanh với các giải pháp đột phá mang lại tính bền vững.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia vào thị trường giao thông xanh với các giải pháp đột phá mang lại tính bền vững.

Bằng cách tích hợp các phương pháp điện tử và phần mềm phức tạp vào Hệ thống quản lý pin (BMS) cũng như tinh chỉnh các thuật toán sạc, Exexpon Energy đảm bảo giảm đáng kể lượng mạ lithium. Kết quả? tuổi thọ và hiệu suất của pin được tăng cường đáng kể.

Giải pháp của Exexpon Energy mang lại hiệu quả gấp 10 lần khi sạc 20 đến 30 xe mỗi ngày, trong khi các trạm sạc EV khác thường sạc cho hai xe. Tương tự, việc thiết lập một trạm sạc Exexpon tốn gần 6.000 USD (500.000 rupee Ấn Độ), trong khi một trạm CNG cần hàng trăm, hàng nghìn USD.

Hiện tại, Expont Energy có 60 trạm sạc ở sáu thành phố: Delhi-NCR, Bengaluru, Chennai, Ahmedabad, Kolkata và Hyderabad. Theo công ty, họ có kế hoạch có 100 trạm sạc ở Delhi-NCR và Bengaluru vào năm 2024 và tổng cộng 1.000 trạm vào năm 2025, tất cả đều sẽ có sẵn cho những người lái xe Stream City Qik.

Với tầm nhìn hướng tới tương lai, Exexpon Energy dự tính mở rộng dấu ấn công nghệ của mình đến các thành phố lớn của Ấn Độ như Delhi NCR, Mumbai, Hyderabad, Chennai và Ahmedabad. Mục tiêu đầy tham vọng của họ là tung ra 1.000 'e^pump' và hỗ trợ 25.000 xe điện bằng công nghệ của họ vào năm 2025 nhấn mạnh cam kết của họ đối với một tương lai bền vững.

>> Công ty khởi nghiệp xe điện mang giá trị bền vững cho ngành vận tải

Ngày càng nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia vào thị trường giao thông xanh với các giải pháp đột phá mang lại tính bền vững.

Bằng cách kết hợp hiệu quả sạc với tính thân thiện với môi trường, công ty khởi nghiệp Exexpon Energy luôn sẵn sàng xác định lại các tiêu chuẩn sạc xe điện không chỉ ở Ấn Độ mà trên toàn cầu. Khi cuộc cách mạng xanh tăng tốc, Exexpon Energy có thể sẽ dẫn đầu, báo trước một kỷ nguyên di chuyển bằng điện nhanh chóng, bền vững và thông minh.

Sự hợp tác giữa nhà sản xuất ô tô Omega Seiki Mobility với công ty khởi nghiệp công nghệ pin Expont Energy được diễn ra trong bối cảnh Ấn Độ đang có tham vọng điện khí hóa 80% tổng số xe ba bánh của mình vào năm 2030 nhằm nỗ lực giảm lượng khí thải.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc đua tìm giải pháp sạc pin xe điện của các starup tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714415519 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714415519 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10