D2D góp sức cùng địa phương chống dịch Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn “Sự an toàn của cán bộ công nhân viên, khách hàng, cộng đồng và góp sức cùng địa phương chống dịch Covid-19 là điều D2D quan tâm nhất và ưu tiên nguồn lực".

Ông Hồ Đức Thành – TGĐ D2D chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp

 Khoảng 80 % sạp tại chợ Long Thành đã tạm đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch Covid -19

Khoảng 80 % sạp tại chợ Long Thành đã tạm đóng cửa vì ảnh hưởng của dịch COVID-19

Được biết, một trong những mục tiêu hàng đầu trong phòng, chống dịch COVID-19 của Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (D2D) là tiêm phòng vaccine cho gần 1.000 tiểu thương chợ Long Thành (Đồng Nai), toàn bộ kinh phí do D2D tài trợ.

Bảo vệ lực lượng tuyến đầu

Trong đợt dịch thứ tư, Đồng Nai đã ghi nhận hơn 1.800 ca nhiễm Covid - 19 với hàng trăm ca nhiễm là tiểu thương và người dân liên quan nhiều khu chợ trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, để phòng chống dịch, nhiều khu chợ đã phải tạm đóng cửa, hàng ngàn tiểu thương buộc phải tạm ngừng kinh doanh, gây ra sự gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Chợ Long Thành là chợ truyền thống có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam bộ. Việc hoạt động cầm chừng tại hầu hết các khu vực trong chợ và đặc biệt là đóng cửa khu vực chợ đầu mối (hoạt động buổi đêm) đang ảnh hưởng lớn tới việc cung ứng nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong khu vực. Theo Ban quản lý chợ Long Thành, chợ vẫn đang được phép hoạt động, không bị đóng cửa do đạt các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch và có không gian, mặt bằng rộng nên đảm bảo giãn cách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh và lo sợ nguy cơ lây nhiễm nên 80% tiểu thương đã tạm nghỉ kinh doanh từ 10 ngày nay.

Qua trao đổi, nhiều tiểu thương chợ Long Thành cho biết đây là thời điểm khủng hoảng, khó khăn nhất trong suốt nhiều năm qua. Do ảnh hưởng COVID-19, khâu vận chuyển, lưu thông hàng hóa gián đoạn, nguồn hàng khan hiếm và giá cao hơn trước, đồng thời kinh doanh ế ẩm vì thu nhập của người dân bị giảm sút.

Theo ông Hồ Đức Thành, việc ưu tiên tiêm vaccine cho tiểu thương của các chợ là cấp thiết bởi tiểu thương cũng là những người đang ở tuyến đầu trong cung ứng hàng hóa thiết yếu và phòng, chống dịch. Nhằm chia sẻ khó khăn với tiểu thương, D2D đã quyết định giảm 50% phí hoa chi và tiền thuê mặt bằng tháng 7 và tháng 8 năm 2021 đối với các sạp đang duy trì kinh doanh. Đồng thời, Công ty cũng khuyến khích các tiểu thương kinh doanh những mặt hàng chưa thiết yếu xin tạm ngừng kinh doanh từ tháng 7 đến tháng 9, D2D sẽ miễn tiền thuê mặt bằng và hoa chi trong 3 tháng này.

 D2D đặt mục tiêu tiêm vaccine Covid -19 cho gần 1.000 tiểu thương trong thời gian sớm nhất có thể.

D2D đặt mục tiêu tiêm vaccine Covid -19 cho gần 1.000 tiểu thương trong thời gian sớm nhất có thể.

“Vaccine tinh thần” và 4 tỷ đồng góp phần chống dịch

Hiện nay, cùng với các hoạt động hỗ trợ tiểu thương chợ Long Thành, khách hàng tại KCN Nhơn Trạch 2 và các dự án khác, D2D cũng dành sự chăm lo vật chất, tinh thần cho người lao động ở mức độ đặc biệt hơn và cùng chung tay với địa phương, cộng đồng để nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid – 19.

Trong thời gian qua, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, ông Hồ Đức Thành đã thường xuyên động viên CBNV giữ vững tinh thần và sức khỏe trong đại dịch: “Đôi khi khó khăn chỉ là thử thách để tạo thêm sự mạnh mẽ. Dịch bệnh sẽ trở thành động lực giúp con người tự điều chỉnh và sẽ kích thích sự sáng tạo, lao động sẽ hiệu quả hơn. Hãy giữ vững sự lạc quan và tích cực, sự chủ động và linh hoạt thích ứng, luôn tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của cơ quan chức năng, của Công ty và tích cực hướng đến cộng đồng”.

Bên cạnh việc chú trọng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, D2D đã tổ chức xét nghiệm tầm soát theo định kỳ cho 100% CBNV. D2D cũng đã đăng ký tiêm vaccine cho toàn bộ CBNV và người thân, chi phí do Công ty chi trả và hiện Công ty đang tích cực tìm kiếm nguồn vaccine. Tính đến nay, có khoảng 30% CBNV Công ty đã được tiêm vaccine Covid – 19, trong đó các CBNV thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao được ưu tiên tiêm trước.

Ngoài ra, D2D đã chi tạm ứng 03 tháng lương cho CBNV và sắp xếp cho CBNV nghỉ phép, làm việc online tại nhà, làm luân phiên tại Công ty trên tinh thần chỉ cần làm khoảng 50% thời gian nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ và làm tốt việc phòng, chống dịch.

Được biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, D2D đã tích cực chung tay, góp sức cùng địa phương và cộng đồng phòng, chống dịch. Trong đó, Công ty đã ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch cho nhiều tỉnh thành. Riêng tại Đồng Nai, ngoài các chương trình trực tiếp tham gia cùng các huyện và TP Biên Hòa, D2D đã tham gia cùng Tổng công ty Sonadezi ủng hộ quỹ vaccine, thiết bị y tế (hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, máy thở, test nhanh kháng nguyên…); hỗ trợ tiền mặt và hiện vật cho lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và người dân trong khu vực bị cách ly, phong tỏa… với tổng kinh phí D2D đã thực hiện khoảng 04 tỷ đồng.
“Những đóng góp của D2D còn rất nhỏ bé nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi muốn góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Đó là liều “vaccine tinh thần” giúp cộng đồng cùng vượt qua gian khó và đẩy lùi dịch COVID-19”, ông Thành chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết D2D góp sức cùng địa phương chống dịch Covid-19 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713927095 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713927095 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10