Dự báo từ ngày 12/10 mưa lớn tại Đà Nẵng vẫn sẽ diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài. UBND TP. Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với “bão chồng lũ”.

Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) TP Đà Nẵng, tính đến ngày 11/10, tại huyện Hoà Vang đã có 09/11 xã với 61 thôn, 4.597 hộ bị ngập lũ.

Mưa lũ những ngày qua cũng một người bị nước cuốn trôi ở xã Hòa Ninh (huyện Hoà Vang). 02 người của tàu ĐNa 90988-TS bị mất tích trên biển. Ngoài ra, còn có 01 người tại quận Hải Châu bị thương (do kính ban công bị gió lốc rơi làm bị thương ở chân đã nhập viện điều trị).

Trong khi đó, tình trạng ngâp úng cục bộ tại một số địa điểm khu vực đô thị TP Đà Nẵng cũng diễn ra, chủ yếu tại các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ. Kèm theo đó là cây xanh bật gốc, đổ gãy, một số tuyến đường liên xã, liên thôn bị ngập nặng hoặc sạt lở.

Diễn đàn Doanh nghiệp ghi lại một số hình ảnh mưa bão từ Đà Nẵng.

Nhiều cây xanh ở các tuyến đường trung tâm thành phố bị bật gốc

Đường phố xơ xác vì bão

Lực lượng chức năng nhắc nhở ngư dân nhanh chóng lên bờ trú bão

Cảnh sát giao thông vất vả điều tiết giao thông do quốc lộ bị ngập cục bộ

Giúp dân di chuyển đồ đạc tránh ngập

Quốc lộ 14G hướng xã Hòa Phú – huyện Hòa Vang nhiều điểm bị ngập sâu

Xã Hòa Phú – huyện Hòa Vang bị cô lập trong biển nước

Nhiều điểm trường bị ngập nặng

Lực lượng chức năng và người dân tại hiện trường một người dân bị cuốn trôi ở xã Hòa Ninh – huyện Hòa Vang