Đà Nẵng có gì để mời chào “đại bàng”?

Diendandoanhnghiep.vn Với phương án công khai kêu gọi đầu tư tại 07 dự án lớn trên địa bàn, TP Đà Nẵng đang thể hiện thiện chí mới gọi “đại bàng” đến để bắt tay phát triển với nhiều đãi ngộ đặc biệt.

>>Đà Nẵng chú trọng đầu tư hạ tầng logictics

Phát huy các lợi thế, tiềm năng và đón đầu hiệu quả các làn sóng chuyển dịch đầu tư là định hướng để Đà Nẵng phát triển trong thời gian tới.

Môi trường đầu tư được cải thiện

Để thu hút “đại bàng” đến đầu tư, Đà Nẵng đã tận dụng tối đa những nguồn lực sẵn có cùng với các cơ chế, chính sách của Trung ương để làm bệ đỡ kinh tế. Cùng với đó, địa phương này đang từng bước trở thành nơi an cư lý tưởng, đô thị đáng sống, đáng trải nghiệm và đáng đầu tư.

Đà Nẵng

Đà Nẵng công khai kêu gọi đầu tư tại 07 dự án lớn trên địa bàn.

Tuy nhiên, với định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, với vai trò là trung tâm du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ,... thì Đà Nẵng cần “làm mới” để đón cơ hội, tăng tốc phát triển bứt phá, không để tụt lại phía sau.

Trong đó, trọng tâm nhất là cải thiện môi trường đầu tư. Với nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, Đà Nẵng đang thể hiện thiện chí nhằm mời gọi “đại bàng” đến “xây tổ”.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng cho hay địa phương đang tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông và đô thị, đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn như Cảng Liên Chiểu và ga hàng không quốc tế. Đồng thời, địa phương cũng đã chuẩn bị sẵn sàng quỹ đất phát triển công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao, công nghệ thông tin đón dòng vốn dịch chuyển quốc tế vào Việt Nam.

“Thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch phân khu, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2022 làm cơ sở để triển khai các dự án trọng điểm, kêu gọi đầu tư. Xác định khâu trọng tâm trong cải cách thủ tục hành chính thành phố là hoàn chỉnh, công khai quy trình chuẩn bị đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư đối với dự án đầu tư không sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước thực hiện ngoài các Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và Cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”, ông Hồ Kỳ Minh cho biết.

a

Để thu hút “đại bàng” đến đầu tư, Đà Nẵng đã tận dụng tối đa những nguồn lực sẵn có cùng với các cơ chế, chính sách của Trung ương để làm bệ đỡ kinh tế.

Bên cạnh đó, ông Minh thông tin các tổ công tác liên ngành do lãnh đạo UBND thành phố là tổ trưởng tiếp tục tập trung tháo gỡ các “điểm nghẽn” cho các dự án, doanh nghiệp. Cùng với đó là tăng cường chuyển đổi số, công khai, minh bạch các thông tin, dữ liệu phục vụ công tác quy hoạch, đầu tư, đất đai, đăng ký kinh doanh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và giải quyết các thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp, người dân.

Chính quyền cam kết đồng hành

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh địa phương cam kết đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp để cùng “bắt tay” phát triển. Trong đó, Đà Nẵng sẽ tiếp tục xây dựng và kiến nghị với Trung ương bổ sung các cơ chế, chính sách để khuyến khích đầu tư, nhất là các điều kiện để hình thành Trung tâm tài chính, Khu phi thuế quan, Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Trung tâm nghiên cứu và phát triển,... Đồng thời, nghiên cứu cơ chế, chính sách và hỗ trợ đầu tư trên lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp công nghệ thông tin, công nghiệp phụ trợ, hình thành các trung tâm thương mại,...

“Đà Nẵng chuẩn bị đầy đủ điều kiện về quy hoạch, hạ tầng để đón dòng vốn đầu tư, trong đó, sớm phê duyệt các quy hoạch phân khu làm cơ sở quan trọng để kêu gọi đầu tư. Sẵn sàng quỹ đất gắn với hạ tầng đồng bộ trong các khu, cụm công nghiệp. Cùng với đó là cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính”, ông Nguyễn Văn Quảng khẳng định.

a

TP Đà Nẵng Đà Nẵng nhấn mạnh cam kết đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp để cùng “bắt tay” phát triển. 

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, thời gian tới địa phương sẽ đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp và xây dựng chính sách thu hút nguồn nhân lực kỹ thuật cao, chuyên sâu đến làm việc. Cùng với đó là nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc cho các công trình, dự án gặp khó khăn, vướng mắc trong nhiều năm trên tinh thần đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân để khơi thông các nguồn lực, phục vụ sự phát triển của thành phố và doanh nghiệp.

“Thành phố cam kết sẽ giải quyết thấu đáo các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, đảm bảo hài hoà lợi ích. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng phải nâng cao hơn nữa vai trò, trách trong việc thực hiện các dự án trên địa bàn thành phố, hướng đến mục tiêu đầu tư, phát triển bền vững, có lợi nhuận nhưng cũng vì lợi ích của người dân, sử dụng những công nghệ hiện đại, đặc biệt là hướng đến nền kinh tế xanh và bảo vệ môi trường”, ông Quảng nói thêm.

Theo các doanh nghiệp, chính quyền phải có trách nhiệm đồng hành, sát cánh với doanh nghiệp, hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp trong việc phát triển đầu tư, kinh doanh. Ngoài ra, Đà Nẵng cần kết nối thêm để doanh nghiệp đầu tư được tiếp cận các doanh nghiệp cung cấp vật liệu phụ trợ ngay tại địa phương, để có thể xây dựng được hệ sinh thái sản xuất bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng có gì để mời chào “đại bàng”? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714386670 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714386670 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10