Phát triển các khu đô thị ven sông nâng tầm chất lượng sống ở Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Những dự án khu đô thị ven sông cho giới thượng lưu, giới siêu giàu tại Đà Nẵng sẽ góp phần phát triển Đà Nẵng xứng danh "thành phố đáng sống".

>>> "Làm mới" Đà Nẵng

Chia sẻ tại Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” mới đây, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property, Tập đoàn Sun Group hé lộ những dự án khu đô thị ven sông cho giới thượng lưu, giới siêu giàu tại Đà thành sẽ góp phần phát triển Đà Nẵng xứng danh "thành phố đáng sống".

Hội thảo

Các khách mời chia sẻ tại hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống”

Bà Thùy Linh cho biết: Khi lựa chọn Đà Nẵng là nơi đầu tiên khởi nghiệp tại Việt Nam, trong suốt 15 năm qua, Tập đoàn Sun Group đã góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố đáng đến thông qua hai hệ sinh thái vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Những công trình, hoạt động, sự kiện do hai thương hiệu đó của Sun Group đã tạo ấn tượng sâu sắc, giúp cho thế giới biết đến Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.

Theo bà Thùy Linh, Đà Nẵng cần tạo thương hiệu thành phố của những đô thị ven sông, nếu làm được các đô thị ven sông bài bản. Bà Thùy Linh cho rằng, từ xưa đến nay, ở Đà Nẵng có cán cân về dòng sản phẩm bất động sản đang bị nghiêng về bất động sản liên quan đến nghỉ dưỡng, bất động sản khai thác vẻ đẹp của biển. Nhưng thực sự chưa có chủ đầu tư nào khai thác và phát triển dòng sản phẩm khu đô thị để sống, khu đô thị ven sông.

Thế nhưng, không phải Đà Nẵng không có tiềm năng phát triển dòng sản phẩm bất động sản này. Thực tế không có một thành phố nào ở Việt Nam có đầy đủ tài nguyên như biển, núi và đặc biệt là sông như Đà Thành.

Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property, Tập đoàn Sun Group

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property, Tập đoàn Sun Group

Đà Nẵng có sông Hàn, sông Cẩm Lệ, sông Cổ Cò là những dòng sông tuyệt đẹp, nhưng gần như đã bị lãng quên. Do đó, sứ mệnh phát triển của Sun Group là phát triển các khu đô thị ven sông dọc khu vực sông Hàn, sông Cổ Cò. "Khi phát triển các khu đô thị ven sông để nâng tầm cuộc sống, nâng tầm chất lượng sống ở Đà Nẵng, chúng tôi đang đáp ứng được những tiêu chí khắt khe”, bà Thùy Linh nói.

Đầu tiên là chất lượng sống ở những khu đô thị ven sông, liên quan đến các tiêu chí như an toàn, cá nhân hóa, cá thể, các tiện ích, cảnh quan, cây xanh hay nâng niu từ những thế hệ măng non trong gia đình… Đó là những điều Sun Property đã có trong Đề án phát triển các dự án khu đô thị ven sông lớn nhất hiện giờ ở khu vực miền Trung - khu đô thị tại phía Nam Hòa Xuân.

Và đặc biệt, dự án khu đô thị ven sông của Sun Property hướng tới giới thượng lưu, giới siêu giàu không chỉ ở Đà Nẵng mà còn thu hút giới thượng lưu ở các thành phố lớn.

Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property, Tập đoàn Sun Group

Những dự án khu đô thị ven sông cho giới thượng lưu, giới siêu giàu góp phần phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng sống (Ảnh phối cảnh tổng thể biệt thự nghỉ dưỡng Sunneva Island tại Đà Nẵng)

Một bài toán nữa là làm thế nào để người tài lựa chọn Đà Nẵng là nơi đáng sống? Một trong những tiêu chí Sun Group không thể làm được là tạo ra công ăn việc làm, tạo ra sự an tâm cho người tài có thể phát triển nghề nghiệp, vì đây là bài toán tổng thể về kinh tế vĩ mô. Nhưng Tập đoàn Sun Group có thể mang tới cho những người tài, giới thượng lưu ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM là cuộc sống mà họ có thể an yên, trong khu đô thị mà họ biết rằng những hàng xóm xung quanh mình là cộng đồng đẳng cấp trong giới thượng lưu. Họ được đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng sống cũng như vệ sinh, cảnh quan vốn đã hiện diện trong những khu đô thị cao cấp tại Hà Nội hay TP.HCM.

“Nhận thấy và nỗ lực khắc phục những điểm khuyết khi giải bài toán đưa thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, cũng chính là sứ mệnh của chúng tôi khi mang tới hệ sinh thái, mang tới thương hiệu Sun Property tới thành phố Đà Nẵng”, bà Thùy Linh khẳng định.

Để trở thành thành phố đáng sống KTS Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA) cho rằng, trước hết Đà Nẵng phải là một đô thị toàn cầu, cần xây dựng Đà Nẵng thành đô thị đáng sống không chỉ cho người Việt Nam mà cả doanh nhân, tỷ phú thế giới, có biệt thự để người ta mang du thuyền sang đây sống.

Và muốn thế, theo ông Chính cần quy hoạch đô thị Đà Nẵng hoàn chỉnh, không chỉ là thành phố du lịch mà còn là thành phố đô thị loại 1 của miền Trung và Tây Nguyên, có vai trò vực dậy kinh tế miền Trung và mang tầm thế giới.

Là một chuyên gia bất động sản, bà Đặng Phương Hằng - Tổng giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng thị trường bất động sản Đà Nẵng cần tiếp tục được đẩy mạnh. "Thị trường bất động sản Đà Nẵng trong 10 năm vừa qua chủ yếu tập trung vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng... Nhưng bây giờ, Đà Nẵng cần khu đô thị mới, kể cả cho người ít tiền và cho cả người nhiều tiền, rất nhiều tiền".

Bà Hằng kiến nghị, để đưa được nhà đầu tư bất động sản thì những chính sách, điều kiện đi kèm của TP. Đà Nẵng cho nhà đầu tư cũng phải có chính sách rõ ràng, tạo điều kiện cho nhà đầu tư vào Đà Nẵng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phát triển các khu đô thị ven sông nâng tầm chất lượng sống ở Đà Nẵng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713515236 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713515236 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10