Đà Nẵng hội tụ tiềm năng phát triển đô thị kiểu mẫu

Diendandoanhnghiep.vn Trong 10 năm qua, các dự án bất động sản tại Đà Nẵng chủ yếu tập trung vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Hiện nay, thành phố rất cần có nhiều khu đô thị nhà ở.

Phát biểu tại Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh với thành phố đáng đến và đáng sống” diễn ra ngày 27/6, ông Phùng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho biết thành phố sẽ xây dựng một số khu đô thị kiểu mẫu, trong đó tập trung vào chiều sâu: bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, và phù hợp với tiềm năng, định hướng phát triển đô thị của thành phố.

Đà Nẵng được đánh giá là hu đô thị phía Nam Hoà Xuâsthành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp.

Toàn cảnh Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh với thành phố đáng đến và đáng sống”

Tạo điều kiện cho nhà đầu tư bất động sản

Cũng theo lãnh đạo Sở Xây dựng, Đà Nẵng đang xây dựng bộ tiêu chí về thành phố đáng sống. Tuy nhiên, đến nay chiếu theo các tiêu chí này, Đà Nẵng còn rất thiếu và yếu. Ví như tiêu chí về năng lượng, mật độ cây xanh, công tác xử lý rác thải… đều chưa đạt yêu cầu. Thành phố cũng đang thiếu những khu nhà ở hiện đại, đẳng cấp.

Hiện thành phố đang rà soát, làm lại quy hoạch tổng thể và đưa ra định hướng phát triển, trong đó đánh giá, nhìn nhận rõ những chặng đường đã qua và xác định những mục tiêu cụ thể cho giai đoạn tới. Hàng loạt lợi thế của thành phố sẽ được khai thác tối ưu, ví như lợi thế giáp sông, kế biển… để phát triển các khu đô thị.

Nhận định về lợi thế này, bà Đặng Phương Hằng, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam, phân tích rằng trong 10 năm qua, các dự án bất động sản tại Đà Nẵng thường chủ yếu tập trung vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Hiện nay, thành phố rất cần có nhiều khu đô thị nhà ở. Các khu đô thị ven sông, ven biển đang thu hút mạnh đầu tư.

Tuy nhiên, những doanh nghiệp phát triển các khu đô thị này cần xây dựng dự án thành khu đô thị thông minh, an toàn, bền vững nhằm thu hút người dân đến ở lâu dài. Thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng cần được đẩy mạnh, đẩy nhanh để phát triển. Do đó, cần tạo điều kiện cho các nhà đầu tư bất động sản vào Đà Nẵng.

Mô hình phát triển đô thị kiểu mẫu bên cạnh các tiện ích du lịch đẳng cấp của Đà Nẵng được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Mô hình phát triển đô thị kiểu mẫu bên cạnh các tiện ích du lịch đẳng cấp của Đà Nẵng được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Sức sống mới cho thành phố

Ông Hồ Kỳ Minh- Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định: “Với địa hình vừa có núi, có sông, có biển, Đà Nẵng không chỉ sở hữu tiềm năng to lớn về du lịch mà còn hội tụ nhiều lợi thế để phát triển các khu đô thị kiểu mẫu, tiện ích cảnh quan đặc sắc. Đây cũng là yếu tố để tạo sức bật mới cho hạ tầng đô thị, phát huy lợi thế thành phố bên sông. Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành thành phố đáng sống của khu vực và thế giới, và điều này phụ thuộc trước hết vào việc xây dựng chiến lược phát triển hạ tầng du lịch và hạ tầng đô thị xứng tầm. Có thể nói đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức mà thành phố cần tập trung giải quyết trong thời gian tới”.

Tuy nhiên, khi nhìn nhận về thực trạng phát triển của Đà Nẵng, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, cho rằng Đà Nẵng mới chỉ được đánh giá là thành phố đáng đến chứ chưa phải là thành phố đáng sống.

"Để trở thành nơi đáng sống, thành phố phải đáp ứng được nhiều yếu tố. Trong đó, về đô thị hoá, phải đảm bảo phát triển đô thị xanh, thông minh, bền vững, an toàn, hệ sinh thái (bao gồm y tế, giáo dục, dịch vụ công, tiện ích) tốt. Về mặt xã hội, có thể là sự thân thiện, cởi mở, trung thực… của người dân; Về môi trường kinh doanh, làm việc, thì không chỉ thuận lợi mà còn phát huy được sự sáng tạo… của mỗi con người. Những yếu tố trên phải có tính lan toả, tạo sư sự ganh đua, cạnh tranh của các địa phương khác và cả ở tầm quốc tế", ông Thành nói.

Các chuyên gia khẳng định, Đà Nẵng đang phấn đấu trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thành phố đẳng cấp khu vực châu Á. Trên hành trình định vị thương hiệu cho thành phố đáng sống sẽ vẫn cần có những nhà đầu tư chiến lược để nỗ lực kiến tạo những công trình chất lượng, đẳng cấp, khác biệt mang dấu ấn vượt thời gian và tạo sức sống mới, bên vững cho thành phố.

Từ thực tế triển khai, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổng Giám đốc Sun Property, chia sẻ: "Sun Group đang xây dựng một số khu đô thị ven sông nhằm nâng tầm cuộc sống cho người dân nơi đây. Trong đó có khu đô thị phía Nam Hoà Xuân, hướng tới đối tượng khách hàng là giới thượng lưu không chỉ trong nước mà còn quốc tế".

Tại khu đô thị này có công viên ven sông khoảng 50ha, bao gồm 6 công viên chủ đề và khu thương mại dọc bờ sông. Với các dự án của Sun nói chung và khu đô thị Nam Hoà Xuân nói riêng, đều hướng đến góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng hội tụ tiềm năng phát triển đô thị kiểu mẫu tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714029558 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714029558 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10