Đà Nẵng kiến tạo đầu tư phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Thông qua Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, TP. Đà Nẵng cam kết kiến tạo những yếu tố thuận lợi nhất cho nhà đầu tư đến cùng “bắt tay” phát triển.

Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022 nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận các chính sách, thông tin thu hút đầu tư của TP. Đà Nẵng.

>> Nhiều doanh nghiệp xuất sắc được chính quyền Đà Nẵng khen thưởng

 Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo TP Đà Nẵng trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư/Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo TP Đà Nẵng trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư/Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án

Phấn khởi “rót vốn”

TP. Đà Nẵng đã kêu gọi đầu tư vào 7 dự án lớn mang đậm dấu ấn phát triển. Trong đó, địa phương này muốn các nhà đầu tư chú tâm vào các dự án Cảng Liên Chiểu; Khu phức hợp Trung tâm tài chính, thương mại, vui chơi giải trí, casino và chung cư cao cấp; dự án Không gian sáng tạo Đà Nẵng; Trung tâm thương mại quốc tế; Bệnh viện quốc tế Đà Nẵng; Viện dưỡng lão và dự án Trường liên cấp quốc tế.

Các dự án trên được TP. Đà Nẵng xác định là dự án trọng điểm trong quá trình quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, qua đó thúc đẩy cơ sở hạ tầng, nâng tầm thành phố theo hướng hiện đại, quy mô và phát triển bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Ông Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho hay, so với Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng có lợi thế là giá thuê khu công nghiệp còn rẻ, nguồn nhân lực dồi dào. Vì vậy, TP. Đà Nẵng cần tập trung phổ biến những điểm hấp dẫn và thế mạnh riêng của mình mà các tỉnh thành khác không có để thu hút đầu tư vào các dự án nói trên.

Nhờ những lợi thế nói trên, các doanh nghiệp nước ngoài cũng đã và đang hào hứng rót vồn đầu tư vào TP. Đà Nẵng. Ông Sandeep Mehta, Chủ tịch Adani Ports&SEV cho hay đơn vị có ngân quỹ khoảng 100 tỷ USD cho các dự án đầu tư nước ngoài và sẵn sàng dành 10 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam, trong đó có TP. Đà Nẵng.

>> Hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng ký kết giao thương trị giá 21,5 tỷ đồng

>> Altara Suites “mảnh ghép” hoàn hảo cho kỳ nghỉ trọn vẹn tại Đà Nẵng

“Chúng tôi khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ với TP. Đà Nẵng và Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ và đầu tư phát triển Cảng Liên Chiểu cùng với toàn bộ khu tiếp vận và KCN tại Đà Nẵng, đưa khu vực này trở thành cửa ngõ kinh tế của miền Trung Việt Nam”, ông Sandeep Mehta khẳng định.

Chính quyền kiến tạo

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh Đà Nẵng cần ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực, như công nghệ thông tin, hạ tầng chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng xanh, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị, các ngành đổi mới, sáng tạo,...

“Đà Nẵng cần nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, lấy nội lực là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định. Các cấp, các ngành phải phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn, đặc biệt là đẩy mạnh, tích cực hơn nữa trong cải cách thủ tục hành chính với doanh nghiệp và người dân. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam và Đà Nẵng trên tinh thần chân thành, tin cậy và trách nhiệm, lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, thực hiện thật tốt những gì đã cam kết, đã nói là làm, đã làm là hiệu quả”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định Thành phố sẽ tiếp tục xây dựng và kiến nghị với Trung ương bổ sung các cơ chế, chính sách để khuyến khích đầu tư, nhất là các điều kiện để hình thành Trung tâm tài chính; Khu phi thuế quan,... Đồng thời, sớm phê duyệt các quy hoạch phân khu làm cơ sở quan trọng để kêu gọi đầu tư, chuẩn bị sẵn sàng quỹ đất gắn với hạ tầng đồng bộ trong các khu, cụm công nghiệp.

“Thành phố đang và sẽ quyết tâm báo cáo cấp có thẩm quyền tháo gỡ các vướng mắc cho các công trình, dự án gặp khó khăn, vướng mắc trên tinh thần đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân để khơi thông các nguồn lực, phục vụ sự phát triển của thành phố và doanh nghiệp”, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng kiến tạo đầu tư phát triển tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714233399 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714233399 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10