Năm nay, ngày Lễ Quốc khánh 2/9 rơi vào thứ 4, một ngày giữa tuần nên cán bộ, công chức, viên chức và sinh viên không được nghỉ kết hợp cùng ngày thứ 7 và chủ nhật hoặc nghỉ bù. 

75 năm đã đi qua nhưng những cảm xúc ngày Tết độc lập vẫn vẹn nguyên trong mỗi thế hệ.

Ghi nhận của Diễn đàn Doanh nghiệp cho thấy, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên những hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ tại “rốn dịch” Đà Nẵng không nhộn nhịp như mọi năm. Tuy nhiên, đi một vòng khắp thành phố, mọi người đều có chung cảm nhận là phố phường vẫn rợp cờ hoa, băng rôn, áp-phích. Nhà nào cũng trang hoàng lại nhà cửa, treo cờ Tổ quốc và chuẩn bị một bữa cơm nho nhỏ để gia đình mừng ngày Quốc khánh – chung niềm vui của dân tộc.

Bà Phan Thị Hoa, 85 tuổi - tổ 103 phường Thọ Quang, quận Sơn Trà bồi hồi nói: “Xúc động lắm, tự hào lắm chứ. Rất cảm ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu đã mang lại độc lập, tự do và luôn quan tâm để người dân có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hôm nay”.

Sinh nhật vào đúng ngày Lễ Độc lập, bạn trẻ Dương Thanh Huân, 33 tuổi - phường Hải Châu 2, quận Hải Châu chia sẻ: “Ngày sinh trùng vào ngày Quốc khánh là một niềm vinh dự. Mình cảm thấy niềm vui như được nhân đôi. Đây cũng là dịp để bản thân mình phải luôn ý thức mình phải sống và học tập thật tốt để xứng đáng với truyền thống của cha ông”.

Một số hình ảnh Diễn đàn Doanh nghiệp ghi nhận không khí ngày Quốc khánh 2/9 tại Đà Nẵng.

Hơn 7 thập kỷ qua đi, nhưng tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 vẫn luôn bất diệt trong mỗi thế hệ người Việt Nam. 

Cờ Tổ quốc, áp-phích… “rợp trời” đón mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Lễ Quốc khánh 2/9 ở Đà Nẵng năm nay có thêm một điều đặc biệt. Đó là, song song với những tấm áp-phích cổ vũ tinh thần ngày Quốc khánh thì nhiều áp-phích tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cũng được treo để nhắc nhở người dân không được chủ quan với dịch.