Đà Nẵng: Điều chỉnh quy hoạch dự án du lịch ở đèo Hải Vân

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án Làng Vân muốn được chấp thuận chủ trương xây dựng khu đô thị với diện tích 100ha.

>> Đà Nẵng tái khởi động siêu dự án 35.000 tỷ đồng sau nhiều năm đợi chờ

Ngày 17/12, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khóa X nhiều đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố. Trong đó, các đại biểu thể hiện sự quan tâm đến tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân (quận Liên Chiểu) sau nhiều năm đợi chờ vẫn chưa được triển khai như dự tính.

Trong đó, Đại biểu Lê Văn Nghĩa đặt vấn đề từ năm 2008, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt ranh giới dự án quần thể khu du lịch sinh thái Làng Vân giai đoạn 1. Sau đó, địa phương đã tiến hành di dời 120 hộ dân tại đây để giao đất sạch cho chủ đầu tư dự án.

"Người dân đã đồng lòng với việc triển khai dự án vì sự phát triển chung của thành phố. Nhưng từ năm 2012 đến nay đã 9 năm đằng đẵng trôi qua nhưng dự án vẫn chưa triển khai thực hiện. Vì vậy, thành phố trả lời cho người dân biết bao giờ dự án hoàn thành thủ tục về quy hoạch đất đai và hiện nay điều chỉnh quy hoạch giai đoạn 2?", Đại biểu Nghĩa đặt câu hỏi.

Ông Lê Quang Nam - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin về chủ đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưởng và giải trí tổng hợp Làng Vân muốn thay đổi

Ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin về chủ đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưởng và giải trí tổng hợp Làng Vân muốn điều chỉnh quy hoạch dự án, trong đó bổ sung khu đô thị với diện tích 100ha.

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam thông tin với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân đã được đề xuất năm 2011, do nhiều lý do khách quan và chủ quan, đến năm 2016 mới hoàn thành thủ tục phê duyệt dự án. Theo đó, quy mô dự án là 1.000ha và do Công ty CP Vinpearl làm chủ đầu tư.

Ông Nam cho biết, sau 5 năm thì dự án mới hoàn thành các thủ tục đầu tư. Đến tháng 3 năm 2021, chủ đầu tư thực hiện các thủ tục để thực hiện dự án, trong đó chủ đầu tư đã làm lễ khởi động dự án.

"Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư kiến nghị điều chỉnh chủ trường đầu tư, điều chỉnh quy hoạch dự án, theo hướng trở thành khu đô thị có quy mô đất ở trên diện tích 100ha. Đối với nội dung này thuộc thẩm quyền cấp chấp thuận chủ trương đầu tư do Thủ tướng và đơn vị tiếp nhận hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ là Bộ Kế hoạch & Đầu tư. Như vậy, do sự thay đổi này, UBND thành phố đã giao cho Sở KH&ĐT tổng hợp các vướng mắc liên quan đến điều chỉnh quy hoạch, chuyển đổi đất rừng, công tác giải phóng mặt bằng… báo cáo Thường trực Thành ủy về việc tổ chức triển khai thực hiện", ông Lê Quang Nam cho hay.

Tháng 3/2021, Đà Nẵng tái khởi động dự án này với kinh phí 35.000 tỷ đồng.

Tháng 3/2021, Đà Nẵng tái khởi động dự án này với kinh phí 35.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trên cơ sở chỉ đạo từ Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã có văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở ngành liên quan chủ động tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để sớm triển khai dự án. Cụ thể, trên cơ sở điều chỉnh quy hoạch 1/500 của dự án, Hội đồng tư vấn kiến trúc thành phố đã cho ý kiến, UBND thành phố đã thông báo, chỉ đạo giao nhiệm vụ cụ thể đến từng các sở ngành.

Theo ông Nam, Đà Nẵng đã giao chủ đầu tư hoàn chỉnh, bổ sung các thủ tục hồ sơ theo yêu cầu của Hội đồng kiến trúc, Sở Xây dựng phải tham mưu UBND thành phố xem xét điều chỉnh quy hoạch dự án, xem xét quy mô dân số tại phân khu để đảm bảo định hướng phát triển của thành phố hoàn thành trước 10/1/2022. Đồng thời, giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện về các thủ tục sử dụng đất rừng, đảm bảo đúng quy trình thủ tục, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Ngoài ra, UBND quận Liên Chiểu xây dựng phương án tái định cư, giải phóng mặt bằng (đến nay đã bàn giao 100% diện tích mặt nước và 50% đất dự án).  Đà Nẵng cũng  giao Sở TN&MT xem xét tính pháp lý về mặt đất đai, cho thuê đất, cho thuê mặt nước biển.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân được xem là một trong những dự án trọng điểm phía bắc Đà Nẵng.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân được xem là một trong những dự án trọng điểm phía bắc Đà Nẵng.

"Với sự quyết tâm của thành phố trong việc tháo gỡ các khó khăn của dự án trong thời gian qua, thành phố nỗ lực tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi công dự án Làng Vân vào ngày 2/9/2022. Dự án sẽ được chia làm 6 giai đoạn, thực hiện trong vòng 5 năm kể từ ngày khởi công", ông Lê Quang Nam nói thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Điều chỉnh quy hoạch dự án du lịch ở đèo Hải Vân tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713529563 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713529563 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10