Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp vươn tầm quốc tế

QUỲNH THI 03/08/2024 11:00

Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Đà Nẵng phối hợp với Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK) ra mắt “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul”.

Đây không chỉ là bước đột phá quan trọng mà còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Đà Nẵng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương. Công ty cổ phần công nghệ IRTECH là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tận dụng cơ hội từ không gian này, qua đó tiếp cận trực tiếp với các đối tác và quỹ đầu tư hàng đầu tại Hàn Quốc. Tại đây, Công ty cũng được hỗ trợ về cơ sở vật chất và không gian làm việc hiện đại tại Seoul, giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul tại sự kiện SURF 2023

Ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul tại sự kiện SURF 2023

Với mục tiêu tạo ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các đối tác của thành phố Đà Nẵng và các đối tác tại thành phố Seoul, hỗ trợ kết nối các vườn ườm, trường đại học, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố Đà Nẵng, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp ra mắt “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul” tọa lạc tại toà nhà Font 1, quận Mapo, thành phố Seoul. Đồng thời, hai bên cũng đã thiết lập “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Seoul tại Đà Nẵng” đặt tại tòa nhà Việt Nam innovation HUB - số 179 Trần Hưng Đạo, thành phố Đà Nẵng.

>>https://diendandoanhnghiep.vn/da-nang-trao-kinh-phi-ho-tro-doanh-nghiep-doi-moi-cong-nghe-267005.html

“Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul” nhằm đưa các doanh nghiệp khởi nghiệp của Đà Nẵng ra Quốc tế, thông qua các chương trình huấn luyện, đào tạo khởi nghiệp của trung tâm di trú khởi nghiệp toàn cầu (Global Start-up Immigration Center) thuộc bộ tư pháp Hàn Quốc và hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp của Quỹ ngân hàng dành cho các doanh nhân trẻ (Banks Foundation for Young Entrepreneurs) - DCAMP. Tại không gian này, phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các thủ tục pháp lý để di trú, kinh doanh tại Hàn Quốc cũng như kết nối với các quỹ đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng thời “Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul” cũng là nơi để các doanh nghiệp, quỹ đầu tư Hàn Quốc tiếp cận các thông tin về khởi nghiệp của thành phố Đà Nẵng. Đến với không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul, các startup sẽ được cung cấp không gian làm việc hiện đại, đầy đủ trang thiết bị văn phòng tiêu chuẩn quốc tế và các tiện ích đẳng cấp. Đặc biệt, không gian này còn hỗ trợ kết nối với các đối tác, quỹ đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc, giúp các doanh nghiệp Đà Nẵng thuận lợi hơn trong việc mở rộng thị trường.

Công ty cổ phần công nghệ IRTECH là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tận dụng cơ hội từ Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul. Ngày 7/7 vừa qua, IRTECH đã tổ chức lễ khai trương văn phòng chi nhánh tại toà nhà Front 1, quận Mapo, Seoul. Đây là sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế của IRTECH, đồng thời là bước đi chiến lược trong việc khẳng định vị thế của công ty trên thị trường quốc tế.

Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường (người thứ 3, từ phải sang) cùng đoàn chứng kiến buổi lễ ra mắt văn phòng mới của IRTECH

Phó chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường (người thứ 3, từ phải sang) cùng đoàn chứng kiến buổi lễ ra mắt văn phòng mới của IRTECH

Tại buổi lễ khai trương, IRTECH đã ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty ODN của Hàn Quốc, đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ cho nền tảng môi trường biển. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mang lại những bước tiến lớn trong việc bảo vệ và phát triển môi trường biển tại cả Hàn Quốc và Việt Nam.

IRTECH với tầm nhìn trở thành công ty công nghệ hàng đầu, không ngừng đổi mới và sáng tạo, cam kết mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến, hiệu quả và bền vững. Với các giá trị cốt lõi như đổi mới sáng tạo, chất lượng, trách nhiệm và hợp tác, IRTECH đang không ngừng nỗ lực để giải quyết các thách thức của xã hội và doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong thời đại mới.

Sự kiện khai trương văn phòng chi nhánh của IRTECH tại Hàn Quốc là bước tiến quan trọng cuả Sở KH&CN Đà Nẵng trong các hoạt động hỗ trợ và kết nối, tạo động lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Đà Nẵng khẳng định vị thế và tiềm năng trên thị trường quốc tế.

Sở KH&CN Đà Nẵng, với vai trò là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, đã và đang tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua các chương trình hợp tác quốc tế như Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul. Sự hỗ trợ từ Sở KH&CN Đà Nẵng và Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul đang thực sự trở thành bệ phóng cho sự phát triển của các doanh nghiệp Đà Nẵng, mang đến những cơ hội mới, giúp các doanh nghiệp địa phương không chỉ phát triển mạnh mẽ trong nước mà còn vươn ra toàn cầu.

Với những bước đi chiến lược và sự hỗ trợ không ngừng từ Sở KH&CN Đà Nẵng, các doanh nghiệp Đà Nẵng như IRTECH đang có cơ hội lớn để phát triển và mở rộng thị trường quốc tế. Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul chính là minh chứng sống động cho những nỗ lực không ngừng của Đà Nẵng trong việc tạo dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động, sáng tạo, bền vững và vươn tầm quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

  • Đà Nẵng: Trao kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ

    Đà Nẵng: Trao kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ

    08:00, 30/07/2024

  • Bất động sản Đà Nẵng xác lập kỷ lục mới

    Bất động sản Đà Nẵng xác lập kỷ lục mới

    15:41, 31/07/2024

  • Symphony of River - câu chuyện đằng sau thương hiệu “thủ phủ pháo hoa” của Đà Nẵng

    Symphony of River - câu chuyện đằng sau thương hiệu “thủ phủ pháo hoa” của Đà Nẵng

    09:42, 01/08/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp vươn tầm quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO