Đà Nẵng lên kế hoạch đón khách Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Trước thông tin Trung Quốc đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm cho phép mở cửa du lịch theo đoàn vào ngày 15/3, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã lên kế hoạch đón tiếp.

>>Quảng Ninh: Gấp rút đào tạo nguồn nhân lực du lịch

Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị nhân lực, cơ sở lưu trú, dịch vụ... để đón thị trường khách Trung Quốc. Theo các doanh nghiệp, thị trường khách Trung Quốc trở lại sẽ góp phần đa dạng hóa và bổ sung nguồn khách lớn cho du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn phục hồi bên cạnh những thị trường trọng điểm và tiềm năng như Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản,...

Ông Nguyễn Minh Xoang, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành quốc tế Hải Vân Cát cho hay khi thông tin Trung Quốc mở cửa trở lại vào đầu tháng 1/2023 thì đơn vị đã khởi động lại các dịch vụ để sẵn sàng đón tiếp. Vị này cho biết doanh nghiệp đã bắt đầu kết nối với các đối tác để tìm kiếm khách hàng.

“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, hiện doanh nghiệp đang đợi khôi phục trở lại các đường bay đến Trung Quốc, dự kiến đầu tháng 4 khách Trung Quốc trở lại”, ông Xoang thông tin.

Thời

Việc khách Trung Quốc trở lại được kỳ vọng sẽ góp phần phục hồi du lịch địa phương.

Theo bà Nguyễn Thanh Tình, Phó Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Sea Love (Sea Love Travel) khi khách du lịch Trung Quốc trở lại sẽ mang lại không khí mới cho ngành du lịch trong nước cũng như Đà Nẵng. Hiện nay, Sea Love Travel  đang tập trung kiện toàn, phát triển, quảng bá thêm các điểm đến, sản phẩm có lợi thế của địa phương để phục vụ khách.

“Đồng thời, doanh nghiệp cũng kết nối, giới thiệu các sản phẩm điểm đến... với đối tác Trung Quốc để sẵn sàng phục vụ. Khách Trung Quốc trở lại là tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch. Chúng tôi mong muốn các chính sách hỗ trợ về visa, đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh... sớm thực hiện để hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng môi trường du lịch lành mạnh, hấp dẫn”, bà Tình chia sẻ.

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch việc Trung Quốc chính thức mở du lịch với Việt Nam là tin tốt cho ngành du lịch trong giai đoạn khó khăn. Vị này nhìn nhận đây là cơ hội đối với ngành du lịch Việt Nam, bởi thị trường Trung Quốc là rất lớn và không thể thay thế.

Theo đó, việc khách Trung Quốc trở lại sẽ giúp ngành du lịch Việt Nam phục hồi, đặc biệt là các tỉnh thành trọng điểm đón khách Trung như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc,... sẽ có thêm nguồn khách lớn. Vì vậy, ông Tuấn cho rằng các doanh nghiệp du lịch cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng giá cả hợp lý tránh việc cạnh tranh không lành mạnh gây ảnh hưởng tiêu cực.

Ngoài khách Trung Quốc,

Ngoài khách Trung Quốc, Đà Nẵng cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các thị trường Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ,...

“Doanh nghiệp du lịch cần nắm bắt được xu hướng của khách Trung Quốc cần gì sau đại dịch để xây dựng những sản phẩm phù hợp để phục vụ. Đồng thời, các địa phương xác định Trung Quốc là nguồn khách chính như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Quốc… phải hành động ngay, phối hợp với các cơ quan chức năng xúc tiến du lịch đến với các địa phương tại Trung Quốc có lượng khách đi du lịch lớn”, TS. Tuấn nói.

Hiện tại, cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị chính quyền địa phương cũng cần sớm khôi phục ngay các đường bay, khuyến khích đường bay trực tiếp đến Trung Quốc. Đồng thời, hỗ trợ, đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch mới lạ, điểm đến an toàn, hấp dẫn để thu hút khách du lịch quốc tế.

Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, thời gian tới ngành du lịch địa phương sẽ tập trung vào duy trì quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng, chính sách mở cửa, sản phẩm, sự kiện mới của thành phố đến thị trường Trung Quốc. Song song với đó,  xúc tiến mở lại các đường bay từ các tỉnh thành lớn Trung Quốc đến Đà Nẵng trong năm 2023.

Đồng thời, Đà Nẵng cũng sẽ tập trung quảng bá các sản phẩm du lịch M.I.C.E, golf, nghỉ dưỡng biển cao cấp... đến thị trường khách Trung Quốc có mức chi tiêu cao.

Năm 2019, khách Trung Quốc lưu trú tại Đà Nẵng đạt khoảng 650.000 lượt khách, chiếm tỷ trọng 18,5% trong tổng khách quốc tế đến Đà Nẵng. Thị trường khách Trung Quốc đứng vị trí thứ 2 trong tổng khách quốc tế đến Đà Nẵng, chỉ sau Hàn Quốc.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng lên kế hoạch đón khách Trung Quốc tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711661720 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711661720 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10