Sau 2 năm thi công, dự án cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (TP Đà Nẵng) 723 tỷ đồng đã được đưa vào sử dụng qua đó tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
>>Đà Nẵng: Thu ngân sách chỉ bằng 90% so với cùng kỳ
Ngày 28/3, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khánh thành công trình cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu). Đây là công trình giao thông quan trọng của thành phố, nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại nút giao khi các phương tiện ra vào dãy nhà hàng, tiệc cưới khu vực đường 2 Tháng 9.
Công trình khởi công vào tháng 3/2020, hoàn thành toàn bộ các hạng mục sau 2 năm thi công. Công trình khánh thành vào dịp kỷ niệm 47 năm giải phóng Đà Nẵng và 25 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Công trình cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý được thiết kế 3 tầng. Trong đó, tầng trên cao dài 186 m nối liền đường 2/9, đã thông xe từ tháng 8/2021. Hạng mục hầm chui tổng chiều dài 950 m dưới đường Duy Tân từ nút Lê Đình Thám đến đầu cầu Trần Thị Lý, và tầng vòng xuyến mặt đất.
Hạng mục hầm chui rộng 14,5 m, lề mỗi bên 0,5 m, thiết kế mỗi hướng hai làn xe, phía trên là các ô thoát lấy khí và lấy sáng tự nhiên. Phần đường dẫn vào hầm rộng 15,5 m, lề mỗi bên một mét.
Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Nguyễn Minh Huy - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho hay, dự án thi công trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát. Tháng 8/2021, thành phố phong tỏa để chống dịch, số ca mắc COVID-19 gia tăng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý công nhân, người lao động.
Theo ông Huy, trong giai đoạn phòng chống chống dịch, dự án được thành phố cho phép thi công ba tại chỗ, chủ đầu tư, nhà thầu nỗ lực thi công liên tục 3 ca để đáp ứng tiến độ dự án, đưa công trình vào sử dụng đúng hẹn.
“Dự án đưa vào sử dụng sẽ tạo nên trục giao thông hoàn chỉnh kết nối sân bay Đà Nẵng, khu vực ven biển, giảm tải cho các tuyến đường trục chính qua khu phía Đông thành phố như Nguyễn Văn linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng công suất phục vụ của sân bay Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố”, ông Huy cho biết.
Theo ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng với dự án mở rộng Công viên APEC vừa khánh thành, cụm nút giao thông này đánh dấu sự trở lại của các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố. Qua đó tạo sức bật mới để thành phố phục hồi, phát triển kinh tế, trong đó có sự kích hoạt trở lại các dự án phát triển hạ tầng đô thị, phục hồi du lịch...
Được biết, công trình Dự án “Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý” được khởi công ngày 29/3/2020 với tổng vốn đầu tư hơn 723 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng điều hành dự án.
Đây là dự án thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt. Cấp công trình độc lập trong dự án gồm cầu, hầm, đường giao thông cấp II. Đây là công trình giao thông có thiết kế nút giao khác mức, gồm 3 tầng là cầu vượt, đảo xuyến và hầm chui.
Có thể bạn quan tâm
Đà Nẵng đón chuyến bay quốc tế đầu tiên
14:03, 27/03/2022
Đà Nẵng: Bà Nà Hills đông đúc ngày đầu mở cửa trở lại
04:00, 19/03/2022
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình hợp tác đào tạo với Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng
16:20, 18/03/2022
Vận tải Đà Nẵng đau đáu nỗi lo giá xăng, dầu tiếp tục tăng
11:39, 18/03/2022