Ô tô - Xe máy

Đại gia Vũ “Qua” chi gần 100 tỷ mua siêu xe Aston Martin Valhalla, chờ ngày về gara

KHOA TRẦN 30/09/2024 00:28

Đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ sắp đón siêu xe Aston Martin Valhalla về gara của mình, với giá gần 100 tỷ đồng, đã nhận được sự quan tâm rất lớn của giới mê xe.

Việc đặt mua siêu xe Aston Martin Valhalla, đã được ông Vũ chia sẻ với giới truyền thông từ năm 2022. Đến tháng 9 vừa qua, ông Vũ cho biết, do phía nhà sản xuất gặp một số vấn đề, nên quá trình sản xuất xe chưa được như ý. Vì vậy, đến nay xe chưa được giao cho ông. Tuy nhiên, siêu xe này cũng sớm có mặt trong gara của ông. Theo ông Vũ, siêu xe Aston Martin Valhalla chỉ sản xuất đúng 88 chiếc, trong đó có 2 chiếc để trưng bày và 86 chiếc được bàn giao cho khách hàng.

xe1.jpg
Aston Martin Valhalla có thiết kế khí động học tối ưu.

Siêu xe Aston Martin Valhalla của hãng xe Anh Quốc, được chế tạo với kỹ thuật về khung gầm khí động học tối ưu, dựa trên chuyên môn điện tử của xe đua công thức 1 với hệ thống truyền động hybrid ở trung tâm. Bộ khung của Aston Martin Valhalla sử dụng vật liệu carbon mới, tăng độ cứng tối đa với trọng lượng giảm. Nổi bật là hệ thống treo trước thanh đẩy kiểu công thức 1 hoàn chỉnh, với lò xo và bộ giảm chấn gắn bên trong, giúp giảm khối lượng.

“Trái tim” của Aston Martin Valhalla là hệ thống truyền động PHEV (hybrid sạc ngoài) hoàn toàn mới, có ba động cơ. Động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít, công suất 788 mã lực, kết hợp với hệ thống hybrid gồm một mô tơ điện gắn ở phía trước và một mô tơ điện gắn ở phía sau, công suất 201 mã lực. Tổng công suất của Valhalla đạt 997 mã lực. Khối động cơ này cho phép Valhalla đạt tới tốc độ tối đa 350 km/h, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây.

xe2.jpg
Cửa mở dạng cắt kéo.

Với sức mạnh này và khí động học chủ động, tạo ra 600 kg lực ép xuống mặt đường. Aston Martin Valhalla sẽ mang đến trải nghiệm lái phấn khích, thích thú chưa từng có và sự gắn kết của người lái với chiếc siêu xe đỉnh cao. Với khả năng xử lý chính xác, cùng lực ép xuống mặt đường và sự kết hợp giữa mô-men xoắn điện-pin tức thời, cùng động cơ V8, là sự giao thoa giữa cảm xúc và hiệu suất cao.

Khi về đến garage của Vũ “Qua”, đây sẽ là chiếc xe siêu hiếm hoi có hệ truyền động PHEV, tức là xăng lai điện. Ông Vũ cũng chia sẻ không thích sưu tầm những sieu xe sử dụng thêm động cơ điện, vì không chạy có thể dẫn đến hư hỏng. Trong garage của ông, hiện chỉ có mỗi Porsche 918 Spyder là có động cơ xăng lai điện.

Giá của siêu xe Aston Martin Valhalla tại nước ngoài từ 800.000 đô la (khoảng hơn 18,7 tỷ đồng). Đây cũng là dòng siêu xe đắt nhất từ trước đến nay được Aston Martin sản xuất. Theo tính toán, khi về Việt Nam vào năm 2025, đã nộp đủ các loại thuế, phí, ước tính tổng chi phí sẽ lên đến khoảng 80 tỷ đồng. Còn ông Vũ chia sẻ, chiếc Aston Martin Valhalla này về Việt Nam có giá gần 100 tỷ đồng. Có thể chiếc xe của ông sẽ có thêm nhiều trang bị, khiến giá bán tăng lên.

xe5.jpg
Porsche 930 Turbo vừa được đại gia Vũ "Qua" mua lại.

Thời gian gần đây, tốc độ mua xe của đại gia Vũ “Qua” đã tăng chóng mặt. Vào tháng 9/2022, ông tiết lộ dàn xe của mình có gần 500 chiếc, nhưng đến tháng 3/2024, trong một cuộc trò chuyện, vị doanh nhân này cho biết, số lượng xe đang sở hữu là gần 700 chiếc. Có nghĩa là trong 18 tháng, Chủ tịch Trung Nguyên đã mua thêm khoảng 200 chiếc.

Do garage chứa xe bị quá tải, nên từ giữa năm 2024, đại gia Vũ "Qua", đã quyết định tạm dừng mua tất cả loại xe, chờ xây garage mới. Tuy nhiên, nếu gặp những siêu xe hàng hiếm ưng ý, ông Vũ vẫn sẵn sàng mua. Mới đây người ta lại thấy ông Vũ “rước” về thêm 1 chiếc Porsche 930 Turbo tuổi đời gần 50 năm. Porsche 930 Turbo có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay ở Việt Nam và đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua gần hết. Theo ông Vũ chia sẻ, chiếc xe này còn rất mới và sẽ sớm lái xuống phố để mọi người cùng ngắm. Hiện bộ sưu tập xe của "vua cà phê" Việt Nam có 4 chiếc Porsche 930 Turbo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đại gia Vũ “Qua” chi gần 100 tỷ mua siêu xe Aston Martin Valhalla, chờ ngày về gara
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO