Đại hội cổ đông bất thường BVB chốt tăng thêm vốn nghìn tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Đại hội đồng cổ đông bất thường của Ngân hàng TMCP Bản Việt (UpCOM: BVB) đã bàn chuyện nhân sự cấp cao và kế hoạch tăng thêm vốn mới.

Tại Đại hội, Ngân hàng Bản Việt đã bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (Ban KS) nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, trình cổ đông thông qua danh sách 2 ứng cử viên bổ sung HĐQT và Ban KS là ông Phạm Quang Khánh và bà Nguyễn Thị Thanh Thúy và nhận được đa số phiếu tán thành.

Ngân hàng Bản Việt tiếp tục tăng vốn điều lệ để bổ sung vốn kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường

Ngân hàng Bản Việt sẽ tăng vốn điều lệ để bổ sung vốn kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường (nguồn ảnh: ĐHCĐ bất thường 2020- BVB)

Các thành viên HĐQT và Ban KS nhiệm kỳ mới 2020 - 2025 của Bản Việt bao gồm:

Hội đồng quản trị: Ông Lê Anh Tài, bà Nguyễn Thanh Phượng, ông Nguyễn Nhất Nam, ông Vương Công Đức, ông Phạm Quang Khánh, ông Ngô Quang Trung (thành viên kiêm Tổng Giám Đốc)

Ban KS: Bà Phan Thị Hồng Lan, ông Lê Hoàng Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy.

Một nội dung quan trọng khác đã được các cổ đông BVB thông qua với đa số phiếu tán thành, đó là phương án phát hành cổ phần để tăng vốn điều lệ với tổng vốn điều lệ dự kiến tăng thêm tối đa năm 2020 và quý 1/2021 là gần 1.000 tỷ đồng. Đây cũng chính là kế hoạch nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh, hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng Bản Việt trong thời gian tới.

Theo đánh giá từ BVB, mặc dù là một ngân hàng thuộc nhóm các ngân hàng quy mô nhỏ và vừa, nhưng trong thời gian qua, Ngân hàng Bản Việt đã nỗ lực không ngừng và tạo được những dấu ấn rõ nét trên thị trường tài chính: là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng eKYC trong việc triển khai mở tài khoản thanh toán trực tuyến, sạch nợ xấu tại VAMC, chính thức giao dịch trên sàn UpCom với mã chứng khoán BVB, được Ngân hàng Nhà Nước chấp thuận tăng thêm 17 điểm giao dịch năm 2020. Dự kiến huy động từ tổ chức kinh tế, cư dân và dư nợ tín dụng 8 tháng tăng lần lượt là 6% và 9% so với đầu năm.

Giai đoạn chiến lược tiếp theo 2021-2023, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục bám sát định hướng trở thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại, lấy khách hàng cá nhân và SME là trung tâm. Nhằm phù hợp với tình hình thực tế, ngân hàng Bản Việt cụ thể hóa chiến lược bằng những mục tiêu và kế hoạch triển khai ngắn hơn trong phân nhóm Khách hàng, phát triển sản phẩm, xây dựng mô hình kênh phân phối thích hợp. Đặc biệt, ngân hàng sẽ xây dựng các cách thức quản lý rủi ro và vận hành để vừa gắn với mục tiêu an toàn, vừa phát triển được kinh doanh đúng phân khúc. Hiện Bản Việt đang xây dựng chiến lược riêng trong chuyển đổi số, phù hợp với đặc điểm của ngân hàng. 

Lên sàn UpCOM ngày 7/9/2020, 317,1 triệu cổ phiếu BVB, với tổng giá trị 3.171 tỷ đồng từ giá tham chiếu trong phiên ở mức 10.700 đồng/cổ phiếu đã khuấy động thị trường và có thời điểm đạt đỉnh tới 14.0.900đ/cp. Chốt phiên 27/8/2020, BVB hiện đang giao dịch quanh mức 11.100đ/cp, điều chỉnh giảm về gần giá tham chiếu chào sàn. 

Theo kế hoạch, năm 2020, mặc dù xác định là một năm kinh doanh không dễ dàng do những ảnh hưởng của COVID-19 trên toàn cầu, Ngân hàng Bản Việt vẫn đặt ra mục tiêu tăng trưởng khá cao với tổng tài sản tăng 16%; tổng huy động vốn và tổng dư nợ cấp tín dụng đều tăng 17%; Lợi nhuận trước thuế tăng 27% đạt 200 tỷ đồng. Quy mô mạng lưới giao dịch cũng mở rộng thêm 17 đơn vị trên khắp cả nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội cổ đông bất thường BVB chốt tăng thêm vốn nghìn tỷ đồng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657490 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657490 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10