Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam: Năng động, sáng tạo, liên kết cùng phát triển

Nguyễn Hoàng 10/01/2019 17:17

Chiều 10/1, tại TP Tam Kỳ Quảng Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam khai mạc Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2019-2024 với hơn 500 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Nam.

Tham dự Đại hội có ông Phan Việt Cường UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Lãnh đạo chính quyền địa phương; Đại diện lãnh sự quán, Đại sứ quán tại Đà Nẵng cùng hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đại hội lần thứ II này với chủ đề: “Cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam - liên kết, năng động, sáng tạo, phát triển”.

Có thể bạn quan tâm

  • Năm 2025, Quảng Nam sẽ có 92 cụm công nghiệp

    Năm 2025, Quảng Nam sẽ có 92 cụm công nghiệp

    07:57, 10/01/2019

  • Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam:p/Niềm tin từ cam kết và hành động

    Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam: Niềm tin từ cam kết và hành động

    14:51, 04/01/2019

  • Quảng Nam có Bí thư Tỉnh ủy mới

    Quảng Nam có Bí thư Tỉnh ủy mới

    09:18, 03/01/2019

  • Đại hội nhiệm kỳ 2 của Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam

    Đại hội nhiệm kỳ 2 của Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam

    15:54, 02/01/2019

  • Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói gì về đường hư cấm nhập khẩu?

    Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói gì về đường hư cấm nhập khẩu?

    14:05, 28/12/2018

  • Hầu hết lãnh đạo tỉnh Quảng Nam không có phiếu tín nhiệm thấp

    Hầu hết lãnh đạo tỉnh Quảng Nam không có phiếu tín nhiệm thấp

    15:09, 05/12/2018

Báo cáo tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam - ông Phạm Quốc Hùng cho biết, với niềm tin vào sự cam kết của chính quyền, Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam sẽ là mái nhà chung và chiếc cầu nối để cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam ngày càng phát triển hòa chung vào dòng chảy nền kinh tế của tỉnh và đất nước.

Tại Đại hội đã bầu ban chấp hành mới gồm 15 thành viên và bầu ông Trần Quốc Bảo, giữ chức Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam

Đại hội đã bầu ban chấp hành mới gồm 15 thành viên và bầu ông Trần Quốc Bảo, giữ chức Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam

Do vậy, mục đích của Đại hội lần này nhằm hướng đến một tổ chức Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam lớn mạnh, sẽ là nơi tập trung và quy tụ các Hiệp hội, hội ngành nghề trên địa bàn tỉnh.

Vì một Hiệp hội đoàn kết, tập hợp tất cả các doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam, không phân biệt thành phần kinh tế, lĩnh vực hoạt động, dân tộc, tôn giáo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các hội viên; khuyến khích, động viên, giúp đỡ, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả cùng phấn đấu cho sự phát triển doanh nghiệp và sự thành đạt của hội viên, góp phần xây dựng và phát triển lực lượng doanh nghiệp tại tỉnh, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước vì mục tiêu “Dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Chủ tịch Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc mong muốn Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam năng động sáng tạo trên tinh thầnp/“Kết nối doanh nhân – Phát triển bền vững”

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - TS Vũ Tiến Lộc mong muốn Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam năng động sáng tạo trên tinh thần “Kết nối doanh nhân – Phát triển bền vững”

Trong nhiệm kỳ qua (2012-2018), toàn tỉnh có 7.377 doanh nghiệp đang hoạt động; trong đó riêng năm 2018 đã thành lập mới 1.200. Nhưng đa số là các doanh nghiệp có quy mô sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ, thị phần trên thị trường còn khiêm tốn. Hiệp hội đã có những đóng góp tích cực trong việc tập hợp, đoàn kết hội viên, thành viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế, nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển.

Trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội doanh nghiệp và các thành viên Hiệp hội đã định hướng và có những cam kết để tiếp tục đưa Hiệp hội phát triển trên tinh thần năng động, sáng tạo, liên kết để phát triển cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam hòa chung vào dòng chảy kinh tế của đất nước.

Hiệp hội đã có những đóng góp tích cực trong việc tập hợp, đoàn kết hội viên, thành viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Hiệp hội đã có những đóng góp tích cực trong việc tập hợp, đoàn kết hội viên, thành viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Đồng thời, Ban chấp hành của Hiệp hội có trách nhiệm kết nối với các cơ quan truyền thông về tình hình kết nối cung cầu sản phẩm của các doanh nghiệp hội viên, hợp tác hỗ trợ tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về các chính sách như: Tư vấn về chính sách Thuế; Trình các cấp, ngành khen thưởng doanh nghiệp; Đề cử lãnh đạo tham dự các sự kiện, chương trình lớn của Doanh nghiệp Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài.

Ban Chấp hành Hiệp hội sẽ là người đi tiên phong và chịu trách nhiệm  trong công tác tổ chức bảo vệ quyền lợi hội viên, Hiệp hội sẽ có một đội ngũ Luật sư đứng ra bảo vệ pháp lý khi hội viên cần; Tổ chức tư vấn, hỗ trợ quản trị doanh nghiệp, đào tạo, hội thảo, tập huấn chuyên sâu; Hỗ trợ nguỗn vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; Tư vấn tài chính, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp hội viên... Đây sẽ là chương trình thường niên của Hiệp hội.

Trong thời gian tới, Hiệp hội tham gia họp định kỳ với UBND tỉnh, tham gia đánh giá thang điểm về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tham gia Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh sở, ban, ngành và cấp huyện (DDCI) tỉnh; Tham gia cùng với VCCI đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Đại hội đã bầu ban chấp hành mới gồm 15 thành viên và bầu ông Trần Quốc Bảo, giữ chức Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam.

Phát biểu tại Đại Hội, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - TS Vũ Tiến Lộc mong muốn Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam năng động sáng tạo trên tinh thần  “Kết nối doanh nhân – Phát triển bền vững”; Củng cố phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động, nâng cao tính chuyên nghiệp, tăng cường uy tín, vị thế xã hội của Hiệp hội.

Chủ tịch Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc mong muốn Hiệp Hội doanh nghiệp Quảng Nam năng động sáng tạo trên tinh thầnp/“Kết nối doanh nhân – Phát triển bền vững”

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - TS Vũ Tiến Lộc mong muốn Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam năng động sáng tạo trên tinh thần “Kết nối doanh nhân – Phát triển bền vững”

Ông Lộc đánh giá cao cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam đã triển khai nhất thể hóa mô hình hiệp hội theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ. Hy vọng mô hình hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương sẽ lớn mạnh đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế hòa vào dòng chảy chung của đất nước.

Nhân dịp này, Phòng thương mại Công nghiệp Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Nam đã trao bằng khen cho 3 tập thể, 17 cá nhân cùng 4 kỷ niệm chương đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hiệp hội, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam: Năng động, sáng tạo, liên kết cùng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO