Đại Nam Sơn Group chung tay vì xã hội bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Đại Nam Sơn Group cùng 2 Công ty thành viên đã tổ chức ký kết hợp tác đầu tư với nhiều đối tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đánh dấu mốc chính thức phát triển đa ngành.


Chia sẻ với DOANH NHÂN, ông Phạm Đình Huỳnh - Chủ tịch HĐQT Đại Nam Sơn Group cho biết, trải qua 12 năm hình thành và phát triển, hướng tới phát triển thành một Tập đoàn kinh tế đa ngành lớn mạnh tại Việt Nam, Đại Nam Sơn Group luôn nỗ lực đổi mới và sáng tạo để xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, bền vững.

HƯỚNG ĐI KHÁC BIỆT

- Thưa ông đâu là lý do Đại Nam Sơn Group quyết định đầu tư sang các lĩnh vực bất động sản nông nghiệp; bất động sản nghỉ dưỡng sinh thái tái sinh chăm sóc sức khỏe; bất động sản công nghiệp và logistic; bất động sản đô thị, nhà ở và đầu tư nước ngoài?

Công ty CP Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Đại Nam Sơn được thành lập năm 2009 nhằm đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, hướng vào cung cấp nhà ở cho người có thu nhập thấp và nhà ở xã hội.

Từ năm 2016, hướng vào xây dựng hệ sinh thái các lĩnh vực bất động sản nông nghiệp, bất động sản nông dược, bất động sản công nghiệp và xây dựng, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, xúc tiến đầu tư bất động sản ngoài nước, hợp tác đào tạo quốc tế, di trú và xuất nhập khẩu. Hiện cơ cấu tổ chức của Đại Nam Sơn Group gồm các công ty thành viên: Farm Foods Việt Nam, Smart Farm, Đại Thọ Tâm, Phúc An Khang, Red23 Việt Nam, Công ty nông sản Hòa Bình…

Lý do Đại Nam Sơn Group quyết định chuyển hướng đầu tư, trở thành tập đoàn đa ngành nhằm tạo sức mạnh của sự liên kết ngành và ứng dụng thành tựu khoa học, công nghệ hiện đại để sản xuất và cung cấp sản phẩm organic chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn GMP-WHO, đem lại những sản phẩm nông nghiệp sạch cho người Việt Nam và đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản và các nước có nền công nghiệp hiện đại. Đại Nam Sơn Group luôn hướng tới bảo vệ môi trường sinh thái thông qua việc đầu tư vào các mô hình sản xuất nông nghiệp, nông dược hữu cơ trên toàn quốc.

>>> Đại Nam Sơn Group hợp tác với nhiều đối tác chiến lược

Đồng thời chúng tôi nhận thấy Việt Nam vốn là đất nước nông nghiệp với tiềm năng rất lớn về đất đai, lao động, tính đa dạng sinh học với nhiều nguồn gen động, thực vật quí. Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp nước ta chưa phát huy hết được tiềm năng sẵn có, các sản phẩm nông nghiệp, nông dược chưa đạt được chất lượng và giá trị cao.

- Với lĩnh vực BĐS nông nghiệp, Đại Nam Sơn Group có những thuận lợi và khó khăn gì thưa ông?

Xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững là một trong những vấn đề lớn thu hút sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học cũng như nhân dân.

Xu hướng trên phù hợp chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, có sự hỗ trợ, gắn kết với nhau giữa các ngành nhất là trong điều kiện ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 hiện nay. Người dân bao gồm cả người sản xuất, người tiêu dùng cũng dần dần thay đổi nhận thức về sản xuất, chế biến, bảo quản, sử dụng thực phẩm sạch.

Với tiêu chí vì sức khỏe, hạnh phúc của con người, sự chuyển hướng của Đại Nam Sơn Group có được sự đồng thuận và ủng hộ xã hội.

Lễ ký kết hợp tác giữa Đại Nam Sơn Group và các đối tác trong và ngoài nước.

Lễ ký kết hợp tác giữa Đại Nam Sơn Group và các đối tác trong và ngoài nước.

Đại Nam Sơn Group cũng thuận lợi trong việc phát triển quan hệ hợp tác với các viện nghiên cứu, các cơ sở sản xuất, trong đó có Viện Phát triển Công nghệ ITD, Viện Dược liệu Bộ Y tế, Công ty CP Phát triển dược khoa DK Development, Công ty Viko Energy (Hàn Quốc)… Thiết lập quan hệ hợp tác với các nước có nền nông nghiệp công nghệ cao như Hàn Quốc, Nhật Bản thực hiện chuyển giao công nghệ tiên tiến trong sản xuất, chế biến nông sản, dược liệu...

Tuy nhiên, đây là cách làm, hướng đi khác biệt, do đó có những khó khăn thách thức đặt ra đối với tập đoàn như: Ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại so với các nước có nền nông nghiệp tiên tiến còn rất lạc hậu; trình độ đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên gia của chúng tôi còn hạn chế.

TIÊN PHONG, ĐỘT PHÁ VÀ SÁNG TẠO

- Để khắc phục những hạn chế trên, Đại Nam Sơn Group có những giải pháp nào thưa ông?

Những kinh nghiệm đã có giúp tôi nhận ra con người chính là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp và cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của doanh nghiệp đó. Để đạt được mục tiêu chiến lược, Đại Nam Sơn Group thay đổi nội lực của mình thông qua việc tuyển chọn, đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đại Nam Sơn Group cũng hợp tác và gắn kết chặt chẽ với các tổ chức chính trị, xã hội và các địa phương. Chúng tôi đã xây dựng được mối quan hệ khăng khít với Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hiệp hội các hợp tác xã, Công ty Luật, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan ngoại giao, các đại sứ quán Việt Nam ở các nước, các cơ quan truyền thông...

Đại Nam Sơn Group đã và đang triển khai khảo sát vùng trồng rau, củ, quả, dược liệu tại các tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Kon Tum, Quảng Bình, Quảng Ngãi... qua đó, chúng tôi thấy tiềm năng nông nghiệp, nông dược của Việt Nam là rất lớn. Với hơn 5.000 loài dược liệu quí, trong đó nhiều cây lương thực, thực phẩm cũng đồng thời là cây dược liệu. Nếu nghiên cứu, khai thác, chế biến tốt, ta có nguồn dược phẩm, thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho con người, phòng ngừa các dịch bệnh, trong đó có Covid-19.

Vùng trồng rau hữu cơ tại trang trại Yên Thuỷ, Hoà Bình của Tập đoàn Đại Nam Sơn

Vùng trồng rau hữu cơ tại trang trại Yên Thuỷ, Hoà Bình của Tập đoàn Đại Nam Sơn

Quan trọng nhất, để giải quyết đồng bộ các vấn đề trên cần phải gắn kết 4 nhà: Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà nông, cùng nhau trong sự nghiệp chung vì sự phát triển xã hội lành mạnh và bền vững.

- Quan điểm điều hành doanh nghiệp của ông như thế nào?

Sau nhiều năm làm doanh nghiệp tôi nhận ra khách hàng ngày càng có nhu cầu đa dạng, đặc biệt là khách hàng ngày nay vô cùng am hiểu, thông minh và có nhiều lựa chọn bởi sự cạnh tranh của thị trường. Do đó, để có khách hàng và duy trì sự trung thành của họ thì sản phẩm hay dịch vụ phải đáp ứng được nhu cầu hay thỏa mãn được sở thích của họ, hay nói cách khác họ chính là trọng tâm của các quyết định kinh doanh. Vì thế, tôi đã đúc kết cho mình một phương châm điều hành và kinh doanh rất đơn giản, xoay quanh chữ “Tâm”.

Chữ “Tâm” trong quan điểm của tôi thể hiện qua sự nỗ lực không ngừng trong việc thực hiện những cam kết của công ty với khách hàng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, sự minh bạch và chính xác về thông tin, giá cả, hợp đồng… Chữ “Tâm” cũng chính là đạo đức kinh doanh được xem như nền tảng mà doanh nghiệp đối đãi với khách hàng cũng như đối tác của mình.

- Ông có thể bật mí một vài kế hoạch của Đại Nam Sơn Group trong năm 2022?

Chúng tôi xác định năm 2022 là năm bản lề có tính đột phá trong sự phát triển: Triển khai thực hiện các hợp tác quốc tế và hợp tác trong nước với các Viện nghiên cứu, các cơ sở sản xuất công nghệ cao để ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, chế biến, bảo quản… sản phẩm.

Sáng ngày 6/1/2022, Đại Nam Sơn Group ký hợp tác với Viko Enery và G-REOSAM (Hàn Quốc) về trồng, chế biến Sâm Ngọc Linh, sâm Hàn quốc, các loại trái cây… theo công nghệ thủy canh hiện đại. Năm 2022 hai bên triển khai xây dựng nhà máy phân bón hữu cơ, nhà máy bao bì, phát triển các khu công nghiệp, tham gia vào các chương trình quốc gia về bảo vệ môi trường.

Phát triển các vùng trồng rau quả, các vùng trồng dược liệu trong đó có Sâm Ngọc Linh, Sâm Bố chính, Sâm dây… Xây dựng nhà hàng trải nghiệm và hệ thống các cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại các thành phố lớn và các tỉnh. Trong 3 năm tới Đại Nam Sơn Group cùng các công ty thành viên sẽ đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng trên 64 tỉnh thành cả nước; xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm, dược liệu hoàn toàn nguyên bản Oganic từ các quốc gia như Úc, Mỹ, Hà Lan, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản. Xây dựng chuỗi du lịch sinh thái tái sinh, các dịch vụ nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe theo phương pháp đông y, y học cổ truyền dân tộc Việt Nam, Tây Tạng, Hàn Quốc, Nhật Bản; mở rộng các khu vườn dược liệu quý.

Chúng tôi cũng ứng dụng công nghệ số bằng việc sử dụng dịch vụ phát hành "thẻ xanh vì dân" kết nối tích hợp với trung tâm thẻ của các ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank... Kết hợp với Trung ương Hội phụ nữ VN hàng tháng đẩy mạnh việc kết nối với doanh nghiệp và bà con trên mọi miền đất nước lựa chọn hướng dẫn và tiêu thụ nhiều sản phẩm đạt chuẩn để liên kết hợp tác tìm đầu ra phân phối và xuất khẩu.

Để đồng bộ hoá các dịch vụ song song đó tập đoàn đã có một quỹ đất xây dựng một tổ hợp nhà máy và hệ thống kho lạnh bảo quản đạt chuẩn GMP, và thiết kế bao bì công nghệ Hàn Quốc liên doanh sản xuất tại VN.

Với phương châm “Tiên phong, đột phá và sáng tạo” cùng tư duy đầu tư khác biệt, Đại Nam Sơn Group hướng tới một xã hội khỏe mạnh đồng thời tạo ra giá trị cho các nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại Nam Sơn Group chung tay vì xã hội bền vững tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714502797 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714502797 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10