Đại sứ ẩm thực đường phố

Diendandoanhnghiep.vn Một nhà hàng khá lớn tại Đan Mạch có tên "Bánh mì" do 4 người Đan Mạch sau khi đi du lịch Việt Nam, thấy món bánh mì kẹp thịt ở Việt Nam ngon quá nên hỏi cách làm về Đan Mạch mở nhà hàng.

 Nhà hàng “Bánh Mỳ” tại Đan Mạch.

Nhà hàng “Bánh Mỳ” tại Đan Mạch.

>> Tản mạn về bánh mì

Những ngày gần đây nhiều tờ báo của châu Âu đã nói rất nhiều tới bánh mì của Việt Nam. Báo Pháp Vie pratique lưu ý nhất thiết phải có rau mùi, rau ngò mới ra đúng vị bánh mì Việt Nam. Trong khi đó, tờ Folkbladet Vasterbotten của Thụy Điển nhấn mạnh muốn thành công phải có tương ớt.

Còn một tờ báo Áo dành 2 trang, không chỉ hướng dẫn cách làm, mà còn viết thêm rằng: "Bánh mì vốn không phải là lương thực truyền thống của người Việt Nam, nhưng người Việt Nam phối hợp được bánh mì kiểu Pháp với nguyên liệu hương vị Việt Nam, tạo ra một trong những món ăn kết hợp Đông Tây ngon nhất trong lịch sử".
Tờ Thời báo Thụy Sĩ khẳng định trong đầu đề một bài báo rằng: "Bánh mì là Đại sứ của ẩm thực đường phố Việt Nam".

Tại Việt Nam, văn hóa ẩm thực là một trong những đặc trưng sinh động và phong phú nhất, kết tinh thành bản sắc văn hóa Việt Nam. Ông Phillip Kotler, cha đẻ của marketing hiện đại đã nói: “Nếu Trung Quốc là công xưởng của thế giới, Ấn Độ là văn phòng của thế giới thì Việt Nam hãy là nhà bếp của thế giới”. Nhiều nguyên thủ các nước khi đến Việt Nam đã lựa chọn những món ăn để khám phá và làm điểm nhấn cho chuyến đi của mình như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama khi đến thăm Việt Nam năm 2016 đã chọn bún chả để thưởng thức. Cựu Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã tự ra phố thưởng thức bánh mỳ vỉa hè tại Đà Nẵng trong dịp dự hội nghị APEC năm 2017.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ ẩm thực đường phố tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714056331 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714056331 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10