Đắk Lắk ngăn chặn bất động sản giao dịch trái phép

Diendandoanhnghiep.vn Một xã thuộc TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa gửi văn bản đến nhiều cơ quan như ngân hàng, phòng công chứng,...kịp thời phối hợp từ chối giao dịch hơn 30 sản phẩm bất động sản.

>>Đa dạng hoá nguồn lực đầu tư đường sắt và cảng biển

Lý do được ông Nguyễn Hữu Chí, Chủ tịch xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột đưa ra là những thửa đất này có dấu hiệu hủy hoại đất để làm khu du lịch, vui chơi, giải trí như tạo bậc thang, múc ao hồ, trồng hoa... Sau khi làm xong những thửa đất này sẽ được sang nhượng trái phép.

Cũng thông tin từ UBND xã Cư Êbur trong ngày 2/3 cho biết UBND TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa xử phạt ông Đoàn Ngọc Vĩ, Giám đốc Công ty TNHH Đoàn Thành Đắk Lắk về hành vi xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp. Ông Vĩ bị xử phạt 11,5 triệu đồng.

Hồ bơi giải trí được đưa vào sử dụng có thu phí.

Hồ bơi giải trí được đưa vào sử dụng có thu phí.

Đồng thời, UBND TP. Buôn Ma Thuột còn yêu cầu ông Vĩ phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, buộc khôi phục hiện trạng của đất trước khi vi phạm. Thời gian thực hiện trong 10 ngày. Quá thời hạn mà chủ nhân công trình không tự nguyện khắc phục sẽ bị cơ quan chức năng cưỡng chế theo quy định.

Được biết, trên diện tích gần 1ha được chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp ông Vĩ đã tiến hành xây dựng 8 công trình trái phép trên đất nông nghiệp. Theo ghi nhận của phóng viên, các công trình liên kết này nhằm phục vụ mục đích du lịch.

Cả một diện tích rộng lớn được xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lý ngay từ đầu, trách nhiệm của chính quyền xã có bị buông lỏng.

Cả một diện tích rộng lớn được xây dựng trên đất nông nghiệp nhưng không bị xử lý ngay từ đầu, trách nhiệm của chính quyền xã có bị buông lỏng.

Giám đốc Công ty TNHH Đoàn Thành Đắk Lắk cũng cho hay, đã xin chuyển đổi 4ha đất từ nông nghiệp sang nông nghiệp khác nhưng đến nay vẫn chưa được.

Các sai phạm của ông Đoàn Ngọc Vĩ đều tiến hành trên thửa đất số 178, tờ bản đồ số 32 tọa lạc tại xã Cư Êbur và được đặt tên là Đoàn Thành Horse farm.

Ông Nguyễn Hữu Chí - Chủ tịch UBND xã Cư Êbur cho biết chiều ngày 2-3, xã mới thành lập đoàn đi kiểm tra hiện trạng sai phạm của ông Vĩ.

Khu nhà sàn được xây dựng trái phép.

Khu nhà sàn được xây dựng trái phép.

Đối với một số thửa đất muốn sang tên đổi chủ, Chủ tịch UBND xã Cư Êbur cũng cho hay: “Đi với các thửa đất, muốn chuyển nhượng, buộc phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Sau đó, xã mới cho giao dịch trở lại.”

Cuối tháng 11 năm 2022, Thanh Tra Chính phủ cũng có kết luận chỉ ra những sai phạm về quản lý đất đai tại địa phương này. Nhưng đến nay vấn đề này vẫn chưa được tháo gỡ, xử lý, vẫn còn diễn ra tình trại xây dựng, làm nhà trái phép trên đất nông nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk ngăn chặn bất động sản giao dịch trái phép tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711704064 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711704064 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10