Đắk Lắk phê duyệt 36 danh mục thu hút đầu tư

TUẤN VỸ 01/08/2024 00:10

Trong tiến trình thu hút đầu tư đến năm 2025, tỉnh Đắk Lắk đã xác định 36 dự án thuộc 6 lĩnh vực trọng yếu để kêu gọi nhà đầu tư quan tâm và phát triển.

>>Đắk Lắk: Đặt mục tiêu phát triển kinh tế số

Cụ thể, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ký Quyết định ban hành danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư của tỉnh đến năm 2025. Trong đó, có 36 dự án thuộc 6 lĩnh vực được ưu tiên thu hút đầu tư.

Theo số liệu, có 8 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp và chế biển các sản phẩm nông nghiệp, 13 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, 8 dự án thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch. Đồng thời, còn có 3 dự án trong lĩnh vực thể thao, 2 dự án môi trường và 2 dự án trong lĩnh vực giáo dục và y tế.

Tại Quyết định cũng nêu rõ, đối với các dự án do UBND cấp huyện đề xuất nhưng không nằm trong số 36 dự án nêu trên, đề nghị UBND cấp huyện chủ động rà soát, cập nhật đầy đủ thông tin về hiện trạng, nguồn gốc đất, các quy hoạch, kế hoạch đã được phê duyệt gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư. Từ đây, giới thiệu cho các nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa phương và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin đã cung cấp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để giới thiệu cho nhà đầu tư.

Đắk Lắk

Đắk Lắk công bố 36 dự án thuộc 6 lĩnh vực được ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Hơn hết, tỉnh Đắk Lắk giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện công bố danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư của tỉnh đến năm 2025 theo quy định, đăng tải thông tin danh mục dự án lên Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk và các phương tiện thông tin đại chúng khác trong thời gian 07 ngày làm việc kể từ ngày danh mục dự án được phê duyệt. Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các đơn vị có liên quan tổ chức mời gọi, thu hút đầu tư có hiệu quả, định kỳ hàng năm tiến hành rà soát, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung danh mục phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Song song, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan ban hành xây dựng bộ tài liệu, thông tin chi tiết các dự án thu hút đầu tư của tỉnh, thực hiện số hóa bản đồ danh mục dự án, cập nhật hiện trạng sử dụng đất, cơ sở pháp lý, quy trình, thủ tục đầu tư, chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư,… để phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư.

Ngoài ra, tỉnh Đắk Lắk cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở danh mục dự án được phê duyệt hướng dẫn UBND cấp huyện lập phương án sử dụng đất thu hồi từ các nông, lâm trường bàn giao về địa phương quản lý, rà soát, thẩm định phương án sử dụng đất. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh xem xét, phê duyệt theo quy định, làm cơ sở để triển khai thực hiện.

Cùng với đó, các sở, ban, ngành tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, giới thiệu, thu hút đầu tư theo định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực và địa phương. Chủ động hỗ trợ và tích cực hướng dẫn các nhà đầu tư trong thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo ngành, lĩnh vực. Đặc biệt, các đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo việc triển khai thực hiện các dự án phù hợp theo các quy hoạch, kế hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

a

Tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn chủ động hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư vào địa phương.

Đối với UBND cấp huyện, trên cơ sở danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư được phê duyệt cần triển khai theo đúng quy định, Cụ thể, đối với các dự án  đề xuất trên quỹ đất do người dân và đất nông, lâm trường đang quản lý, sử dụng thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển dự án phát triển kinh tế - xã hội phải trình HĐND tỉnh thông qua theo quy định.

Tại đây, các địa phương thực hiện các thủ tục để thu hồi đất, bàn giao về địa phương quản lý, làm cơ sở để kêu gọi đầu tư dự án. Đồng thời, khẩn trương xây dựng phương án, sử dụng đất đối với khu đất đề xuất dự án có nguồn gốc thu hồi từ các công ty nông, lâm nghiệp bàn giao về địa phương quản lý, trình Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh xem xét, phê duyệt theo quy định.

Song song, các địa phương rà soát, đề xuất danh mục các dự án thu hút đầu tư cần tập trung chỉ đạo để tăng cường các hoạt động thu hút, hỗ trợ đầu tư nhằm đạt mục tiêu, hiệu quả thu hút đầu tư. Tăng cường các biện pháp hỗ trợ, thúc đẩy thu hút đầu tư, chủ động hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện dự án, chịu trách nhiệm đảm bảo việc triển khai thực hiện các dự án phù hợp theo các quy hoạch, kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, sau khi danh mục dự án trọng điểm thu hút đầu tư được phê duyệt, trong trường hợp Quy hoạch có sự thay đổi, đề nghị UBND cấp huyện rà soát, tham mưu cấp thẩm quyền điều chỉnh, hoàn thiện các quy hoạch có liên quan để thực hiện dự án đảm bảo theo đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm

  • Đắk Lắk quyết tâm cải thiện chỉ số PCI

    Đắk Lắk quyết tâm cải thiện chỉ số PCI

    11:37, 03/07/2024

  • Đắk Lắk: Đặt hy vọng ở thị trường tỷ dân

    Đắk Lắk: Đặt hy vọng ở thị trường tỷ dân

    15:52, 16/06/2024

  • Đắk Lắk: Gỡ vướng cho công trình trọng điểm

    Đắk Lắk: Gỡ vướng cho công trình trọng điểm

    08:07, 09/05/2024

  • Gỡ khó hạ tầngp/khu công nghiệp ở Đắk Lắk

    Gỡ khó hạ tầng khu công nghiệp ở Đắk Lắk

    15:30, 21/03/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đắk Lắk phê duyệt 36 danh mục thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO