Đắk Nông: Xử lý doanh nghiệp chuyển nhượng gói thầu tại khu công nghiệp Nhân Cơ

Diendandoanhnghiep.vn Do hành vi chuyển nhượng cho nhà thầu khác phần công việc thuộc gói thầu, hai doanh nghiệp đã bị tỉnh Đắk Nông cấm thầu trong vòng 3 năm đối với các dự án đầu tư công.

>>Hải Dương: Phạt 2 doanh nghiệp vi phạm môi trường

Liên quan đến sai phạm tại Dự án Cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài khu công nghiệp Nhân Cơ (Đắk R’lấp), UBND tỉnh Đắk Nông đã ra 2 Quyết định cấm thầu 2 doanh nghiệp dự thầu các dự án sử dụng ngân sách tại địa phương trong 3 năm.

Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Dương Đạt Gia Lai có địa chỉ tại số 169 Lê Đại Hành, phường Đống Đa, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã bị UBND tỉnh Đắk Nông ra Quyết định số 1543/QĐ – UBND ngày 15/11/2023 cấm thầu trong 3 năm. Lý do được đưa ra, doanh nghiệp đã có hành vi chuyển nhượng cho nhà thầu khác phần công việc giá trị từ 10% thuộc gói thầu 02XL. Đây là gói thầu san lấp và gia cố mái taluy lô nhà máy luyện nhôm, hạng mục công trình: San nền và bảo vệ mái dốc thuộc Dự án Cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài Khu công nghiệp Nhân Cơ. Hành vi này đã vi phạm điểm a khoản 8 Điều 89 Luật Đấu thầu.

Thi công xây dựng bên trong khu công nghiệp Nhân Cơ

Thi công xây dựng bên trong khu công nghiệp Nhân Cơ

Cũng tại Dự án Cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài Khu công nghiệp Nhân Cơ, UBND tỉnh Đắk Nông cũng ra quyết định số 1542/QĐ-UBND cấm thầu 3 năm đối với Công ty Cổ phần Thái Sơn E&C (TP. Hồ Chí Minh) do có hành vi tương tự.

>>Doanh nghiệp ở Cẩm Giàng bị phạt vì vi phạm quy định phòng cháy, chữa cháy

Dự án Cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài khu công nghiệp Nhân Cơ có tổng vốn đầu tư 993 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương 875 và ngân sách địa phương 118 tỷ đồng

Dự án được khởi công từ 12/2015, gồm 8 gói thầu xây lắp, với tổng giá trị hợp đồng hơn 719 tỷ đồng, có 4 gói thầu xây lắp đã hoàn thành nhưng chưa nghiệm thu, quyết toán trong đó có có gói thầu 02XL. Các gói thầu còn lại thi công đạt từ 70 - 90% khối lượng so với hợp đồng.

Khu Công nghiệp Nhân Cơ nơi xảy ra nhiều sai phạm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp

Khu Công nghiệp Nhân Cơ nơi xảy ra nhiều sai phạm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp

Tuy nhiên đến nay, gói thầu 02XL đã xảy ra 5 lần sụt lún, sạt trượt, lần mới nhất vào tháng 10/2020. Tổng thiệt hại cho ngân sách nhà nước được cơ quan điều tra xác định là trên 55 tỷ đồng.

Liên quan tới các sai phạm tại gói thầu 02XL, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 6 bị can tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đường Việt, Ban Quản lý dự án giao thông, dân dụng, công nghiệp tỉnh Đắk Nông và Sở Xây dựng để điều tra các hành vi vi phạm các quy định xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại các Điều 298, 360, Bộ luật Hình sự.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, giám sát việc đăng tải thông tin quyết định xử lý vi phạm của UBND tỉnh trên hệ thống thông tin theo quy định tại Khoản 4 Điều 90 Luật Đấu thầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Xử lý doanh nghiệp chuyển nhượng gói thầu tại khu công nghiệp Nhân Cơ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714392244 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714392244 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10