Đằng sau bản hợp đồng “tiền tỷ” của Microsoft và Quân đội Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Microsoft có kế hoạch cung cấp 120 nghìn bộ tai nghe thực tế ảo cho binh lính trong vòng 10 năm

Tuần này, Quân đội Hoa Kỳ cho biết họ đang ký một hợp đồng lớn với gã khổng lồ công nghệ Microsoft để cung cấp các sản phẩm tai nghe thực tế ảo cho binh lính. Nhưng đây không phải là bước đột phá đầu tiên của Microsoft trong lĩnh vực quốc phòng:

  • Vào năm 2018, Quân đội Mỹ đã đạt được một thỏa thuận trị giá 480 triệu USD với Microsoft để xây dựng các nguyên mẫu của Hệ thống tăng cường hình ảnh tích hợp (IVAS)
  • Vào năm 2019, Microsoft đánh bại Bezos để giành lấy hợp đồng điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD của Lầu Năm Góc. Nhưng không lâu sau, Lầu Năm Góc đã “ném” 7,6 tỷ USD cho General Dynamics Corp. để giúp thay thế các hệ thống CNTT của mình, thay luôn cả Office 365 của Microsoft.

Thiết bị AR này sẽ dựa trên nguyên mẫu HoloLens; phiên bản dành cho người dùng bình thường đang có giá 3,500 USD. Nhưng phiên bản của Quân đội sẽ được tinh chỉnh cho các mục đích quân sự, với hàng loạt cảm biến như ban đêm hay nhiệt độ. Các tính năng AR cũng sẽ cải thiện khả năng nhận thức tình huống, tương tác mục tiêu và đưa ra các quyết định sáng suốt.

Microsoft có kế hoạch cung cấp 120 nghìn bộ tai nghe như vậy trong vòng 10 năm. Nhưng không phải nhân sự nào ở công ty cũng cảm thấy “thoải mái” với động thái này.

Trước đó, một số nhân viên đã không thành công khi kiến nghị công ty ngừng hợp đồng này, với lý do họ không chọn làm việc ở đây để phục vụ mục đích chế tạo vũ khí. Đáp lại, Giám đốc điều hành Satya Nadella cho biết công ty không thấy có vấn đề gì khi xây dựng các công cụ giúp bảo vệ các quyền tự do dân chủ.

AR đã và đang là một công nghệ gây nhiều sự chú ý. Facebook được cho là đã dành 1/5 số nhân viên của mình để nghiên cứu AR; Apple thậm chí còn đang phát triển các mẫu tai nghe ứng dụng công nghệ này. Với hợp đồng của Bộ Quốc phòng Mỹ, Microsoft đang có một lợi thế rất lớn so với các đối thủ cạnh tranh.

Còn gì nữa nhỉ?

Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ cho các ứng dụng iPhone đã tăng 38% vào năm ngoái lên mức trung bình là 138 USD và dự kiến sẽ đạt 180 USD vào năm 2021.

Các cơ quan quản lý chống độc quyền của Vương quốc Anh đang xem xét việc mua lại nền tảng GIF Giphy trị giá 400 triệu USD của Facebook vì thỏa thuận này có thể gây hại cho các công ty quảng cáo hiển thị hình ảnh và truyền thông xã hội.

Apple đang sử dụng các bộ pin Tesla để lưu trữ năng lượng tại trang trại năng lượng mặt trời ở Bắc California. Với  khả năng lưu trữ đủ năng lượng để cung cấp cho 7 nghìn ngôi nhà mỗi ngày, dự án sẽ giúp Apple đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2030.

Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan TMSC sẽ đầu tư 100 tỷ USD trong 3 năm tới để nâng cao khả năng sản xuất chip.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đằng sau bản hợp đồng “tiền tỷ” của Microsoft và Quân đội Mỹ tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714436928 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714436928 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10