Đảng ủy Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng thành lập hai chi bộ trực thuộc

Diendandoanhnghiep.vn Đảng ủy Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng vừa công bố Quyết định thành lập Chi bộ Công ty CP thiết bị điện Nano- Phước Thạnh và chi bộ Công ty TNHH Flat Việt Nam.

Hội nghị công bố Quyết định số 05-QĐ-ĐU ngày 07/11/2023  của Đảng ủy Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng về việc thành lập Chi bộ Công ty CP thiết bị điện Nano- Phước Thạnh. Theo đó, chi bộ này có 4 đảng viên. Bà Bùi Mai Hương giữ chức vụ bí thư Công ty CP thiết bị điện Nano- Phước Thạnh nhiệm kỳ 2022-2025.

Hội nghị công bố Quyết định số 06-QĐ/ĐU của Đảng ủy Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng về việc thành lập Chi bộ Công ty TNHH Flat Việt Nam. Theo đó, sau khi thành lập, Chi bộ Công ty TNHH Flat Việt Nam sẽ có 3 đảng viên. Ông Phan Văn Dương giữ chức vụ bí thư Công ty TNHH Flat Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025.

Bí thư Đảng ủy Khu Kinh tế Hải Phòng và bí thư Đảng ủy KCN Đình Vũp/trao Quyết định thành lập chi bộ Đảngp/công ty TNHH Flat Việt Nam

Bí thư Đảng ủy Khu Kinh tế Hải Phòng và bí thư Đảng ủy KCN Đình Vũ trao Quyết định thành lập chi bộ Đảng công ty TNHH Flat Việt Nam

Được biết, Công ty TNHH Flat Việt Nam được thành lập năm 2016, trụ sở tại KCN Nam Đình Vũ là doanh nghiệp có 100% vốn Hồng Kong, Trung Quốc. Ngành nghề sản xuất kính năng lượng mặt trời dùng các modul quang điện. Số lao động hiện nay là 830 người. Công ty CP thiết bị điện Nano Phước Thạnh được thành lập năm 2009, trụ sở tại KCN Đình Vũ, là doanh nghiệp có 100% vốn Việt Nam. Số lao động hiện nay là 89 người.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng, hàng năm công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng đã hướng dẫn công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về vai trò, sứ mệnh của Đảng, giai cấp công nhân. Từ định hướng đó, hàng quý, các công đoàn cơ sở đã phát động thi đua lao động sản xuất, từ đó cổ vũ khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong mỗi đoàn viên, công nhân, hình thành lý tưởng sống có ích, lý tưởng cách mạng và khao khát được cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng trong mỗi người lao động. Với cách làm như trên, trong 2 năm (2021, 2022) công đoàn các công ty Flat, Nano Phước Thạnh đã phát hiện ra 6 đoàn viên ưu tú trong hoạt động sản xuất kinh doanh và giới thiệu cho chi bộ Công đoàn- Doanh nghiệp Khu kinh tế bồi dưỡng, phát triển. Việc thành lập hai chi bộ Đảng là Công ty CP thiết bị điện Nano- Phước Thạnh và chi bộ Công ty TNHH Flat Việt Nam là đủ điều kiện theo Quy định của Điều lệ Đảng và Nghị định 98/2014/NĐ-CP ngày 24/10/2014 của Chính phủ về thành lập tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội tại doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

Ông Đào Phú Thùy Dương, bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, từ cái nôi chi bộ công đoàn doanh nghiệp, từ nỗ lực thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TU ngày 10/11/2009 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, Đảng ủy Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng đã có được những sản phẩm rất cụ thể.

Theo ông Dương, việc thành lập chi bộ Đảng không thuộc vào ý chí của chủ doanh nghiệp nhưng quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy Khu kinh tế với các Đảng bộ của chi bộ cơ sở là luôn luôn phải cố gắng để tạo sự đồng thuận, sự ủng hộ cao của các doanh nghiệp, gắn sát với nhiệm vụ của doanh nghiệp, chỉ kết nạp những lao động ưu tú vào đảng. Vì cái đích cuối cùng ngoài việc phát triển đảng viên, việc thành lập ra các tổ chức Đảng cũng là để doanh nghiệp mạnh lên, người lao động phục vụ tốt nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ông Dương đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục dành sự quan tâm cho các đảng viên, tạo điều kiện sinh hoạt chi bộ, đảng viên có môi trường phát triển trong doanh nghiệp của mình.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy KKT chúc mừng chi bộ Công ty Thiết bị điện Nano Phước Thạnh

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy KKT chúc mừng chi bộ Công ty CP Thiết bị điện Nano Phước Thạnh

Ông Trịnh Tuấn Hải, bí thư KCN Đình Vũ Hải Phòng cho biết Công ty CP thiết bị điện Nano- Phước Thạnh và Công ty TNHH Flat Việt Nam đã hoạt động rất hiệu quả tại KCN Đình Vũ. Ông Hải mong muốn, với sự giúp đỡ của Đảng ủy BQL Khu Kinh tế Hải Phòng, các cơ quan, hai chi bộ nói riêng và đảng bộ nói chung sẽ khắc phục khó khăn, có thêm nhiều thành tựu của Đảng ủy, đảng viên, những người nắm vai trò trọng trách của tổ chức đảng.

Được biết, kể từ khi được nâng cấp vào năm 2022, Đảng ủy Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã có 594 đảng viên. Dự kiến dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng tới đây, Đảng Ủy sẽ chào đón thành viên thứ 1000. Đây là một kết quả hết sức nổi bật. Đặc biệt, chỉ tính riêng năm 2022, tổng số đảng viên của Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng đã bằng 1/3 số lượng của 25 tỉnh thành phố phía Bắc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đảng ủy Khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng thành lập hai chi bộ trực thuộc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714244398 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714244398 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10