Danh sách các loại thực phẩm giàu chất xơ, ít carb tốt cho sức khỏe

Diendandoanhnghiep.vn Cho dù bạn quan tâm đến việc giảm cân hay giảm lượng đường trong máu, ăn ít carbs hơn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo Healthline, chế độ ăn ít carb có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe ấn tượng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chúng đặc biệt hiệu quả trong việc giảm đói và hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh đó, còn liên quan đến việc giảm huyết áp và mức cholesterol LDL (xấu), cũng như tăng cholesterol HDL (tốt).

Hơn nữa, chế độ ăn ít carb đã được phát hiện để cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Nếu bạn theo một chế độ ăn ít carb và lo lắng về lượng chất xơ của mình, thì dưới đây là một số loại thực phẩm lành mạnh vừa ít carbs, vừa giàu chất xơ.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau họ cải phổ biến, chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

 

Bông cải xanh là một loại rau rất giàu dinh dưỡng có đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Bông cải xanh là một loại rau rất giàu dinh dưỡng có đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Ngoài việc ít calo, nó còn giàu chất xơ và một số vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm folate, kali và vitamin C và K.

Bông cải xanh cũng có nhiều protein hơn nhiều loại rau khác.

Mặc dù nó có thể được thưởng thức khi nấu chín hoặc sống, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng việc hấp nó mang lại những lợi ích sức khỏe lớn nhất.

Măng tây

Măng tây chứa ít calo nhưng lại giàu vitamin K, cung cấp 46% DV trong 1 cốc (134 gram). Cùng một khẩu phần cũng chứa 17% DV cho folate, chất rất quan trọng trong thời kỳ mang thai và giúp phát triển tế bào và hình thành DNA, theo FoodData Central.

Cà tím

Cà tím là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và một số vitamin và khoáng chất, bao gồm mangan, folate và kali.

Một khẩu phần 82 gram cà tím cung cấp 3 gram chất xơ và 2 gram tinh bột.

Hạt chia

Ngoài việc chứa nhiều chất xơ, protein và một số vitamin, khoáng chất, hạt chia là một trong những nguồn thực vật nổi tiếng nhất về axit béo omega-3.

Theo FoodData Central, hai muỗng canh (30 gram) hạt chia cung cấp 11 gram chất xơ và 2 gram tinh bột.

Quả bơ

Ngoài việc giàu chất béo không bão hòa đơn, bơ là một nguồn cung cấp chất xơ, folate, kali, vitamin K và C.

Theo FoodData Central, một quả bơ nhỏ (136 gram) cung cấp 9 gam chất xơ và 3 gram carbs thuần.

https://plo.vn/an-sach-song-khoe/danh-sach-cac-loai-thuc-pham-giau-chat-xo-it-carb-tot-cho-suc-khoe-1052451.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Danh sách các loại thực phẩm giàu chất xơ, ít carb tốt cho sức khỏe tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043879 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043879 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10