Bao giờ tìm ra thủ phạm đầu độc kênh Cẩm Văn? (Kỳ III): Hàng nghìn hộ dân “dài cổ” chờ nước sạch

Diendandoanhnghiep.vn Có tới 4 nhà máy nước phục vụ cho hàng vài chục nghìn hộ dân huyện An Lão nằm kề sát kênh Cẩm Văn. Thế nhưng thủ phạm xả thải ra kênh Cẩm Văn từ năm 2017 đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra.

 Hiện trạng kênh Cẩm Văn vẫn tiếp tục xả ra.

Cứ 5 đến 10 ngày lại có nước vàng thải ra dòng kênh Cẩm Văn

Cách Công ty CP cơ khí xây dựng AMECC, Công ty CP mạ kẽm AMECC, Công ty LiLama 69-2 đang có hoạt động sản xuất và xả nước thải vào tuyến kênh Cẩm Văn 2, khoảng hơn 200m là nhà máy nước Quang Trung phục vụ cho hơn 5 nghìn người dân. Trong đó có người dân xã Quang Trung, xã Quang Hưng, một phần người dân xã Quốc Tuấn và đặc biệt Cụm công nghiệp Hàng Kênh có hàng nghìn công nhân.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp , ông Đỗ Văn Lịnh - giám đốc nhà máy nước Quang Trung cho biết, chúng tôi không biết kêu ai, cứ 5 đến 10 ngày lại có nước vàng thải ra dòng kênh. Chúng tôi đã đề nghị rất nhiều nhưng không thấy cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Cách kênh Cẩm Văn khoảng 1km là nhà máy nước An Tiến, nhà máy nước Hạ Câu, nhà máy nước Quốc Tuấn 1. Xa hơn nữa nhà máy nước Cầu Nguyệt cung cấp nước ăn cho người dân TP Hải Phòng.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng - Giám đốc Nhà máy nước Quốc Tuấn 1 cho biết: “xung quanh nhà máy AMECC có rất nhiều nhà máy nước, chúng tôi rất lo ngại về nguồn nước ở đây thường xuyên bị ô nhiễm từ năm 2017 đến giờ. Sông Đa Độ là nơi cấp nước thô cho vài chục nhà máy nước ở TP Hải Phòng phục vụ cho nhân dân. Từ khi sự việc xảy ra chúng tôi đã có nhiều lần ý kiến đến nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào tìm ra thủ phạm xả thải vào kênh Cẩm Văn 2, cứ như này nhân dân chúng tôi biết trông chờ vào ai?”.

Ông Nguyễn Trung Kiên – Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đa Độ chia sẻ, sau khi có hiện tượng xả trộm ra môi trường công ty ngay lập tức đã hoành triệt trên công trình kênh Cẩm Văn 2, khoanh vùng ngăn chặn nguồn nước màu vàng đục lan rộng ra sông. Đồng thời bố trí nhân lực thường xuyên trông coi bảo vệ công trình 24/24. Nhưng nguồn nước còn tồn lại đoạn kênh Cẩm Văn 2 đã hoành triệt để lâu sẽ có nguy cơ lan rộng kênh Cẩm Văn.

Nếu tràn mặt sẽ có nguy cơ thấm qua sông Đa Độ ngay sát Nhà máy nước Quang Trung. Bể láng lọc của Nhà máy nước Quang Trung cách khu hoành triệt chưa đầy 100m rất có nguy có tràn mặt vào bể láng lọc. Chính vì vậy, Công ty rất mong mỏi các cơ quan chức năng sớm có kết luận mức độ ô nhiễm của nguồn nước. Đồng thời, hướng dẫn Công ty xử lý dứt điểm nguồn nước để đảm bảo vệ sinh môi trường”, ông Kiên cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714178493 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714178493 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10