Đầu tư cho nghiên cứu phát triển, CMC hướng đến các công nghệ lõi

Diendandoanhnghiep.vn Là một trong những đơn vị “trẻ nhất” tập đoàn, Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC đã có bước chuyển mình lớn khi xây dựng được 20 công nghệ lõi, từ đó phát triển ra được hệ sinh thái AI.

>> CMC TS: Sứ mệnh đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC, Giám đốc Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC ATI cho biết: “CMC xác định rất rõ tầm quan trọng của mô hình viện nghiên cứu trong tập đoàn. CMC ATI là nòng cốt, là hạt nhân cho công nghệ lõi, công nghệ của tương lai; đồng thời tạo ra nguồn nhân lực nghiên cứu ứng dụng chất lượng cao cho CMC nói riêng và cho khát vọng hùng cường của Việt Nam nói riêng”.

Chia sẻ về thời điểm ra đời của Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ, TS Đặng Minh Tuấn – Viện trưởng CMC ATI cho biết, công tác R&D được tập trung hoá và đầu tư mạnh mẽ từ hơn 10 năm trước. Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC (CMC ATI) ra đời từ 2014 là hiện thực hoá cho mục tiêu này của CMC.

TS Tuấn dẫn câu slogan của CMC là “Aspire to Inspire the Digital World” (Khát khao chinh phục thế giới số) và khẳng định quan điểm làm công nghệ chỉ có thể thắng bằng công nghệ. Muốn thắng bằng công nghệ thì phải thuộc nhóm dẫn đầu mới có thể cạnh tranh. Và muốn nằm trong nhóm dẫn dầu thì phải đầu tư cho nghiên cứu và phát triển (R&D).

Ảnh 1: TS Đặng Minh Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC   (CMC ATI)

TS Đặng Minh Tuấn - Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Công nghệ CMC  (CMC ATI)

Hạt nhân dẫn dắt chiến lược phát triển công nghệ kỹ thuật

“Điểm đặc biệt của CMC là công ty chỉ tập trung vào công nghệ thông tin viễn thông chứ không làm các lĩnh vực khác. Các công ty thành viên hoạt động chuyên vào những mảng khác nhau và có bộ phận nghiên cứu phát triển riêng. Trong quá trình phát triển có hiện tượng nghiên cứu bị trùng nhau. Ngoài ra, mỗi công ty thành viên không thể đầu tư bộ phận R&D quá lớn dẫn những nghiên cứu nhỏ lẻ”, TS Tuấn chia sẻ.

Từ thực trạng trên, CMC đã thành lập CMC ATI với sứ mệnh nghiên cứu những sản phẩm dịch vụ công nghệ cao, công nghệ mới để chuyển giao cho các công ty thành viên thương mại hoá. Đồng thời xây dựng hình ảnh, thương hiệu về năng lực công nghệ mới, công nghệ cao cho CMC.

“Sản phẩm nghiên cứu của CMC ATI không chỉ là những nghiên cứu, bài báo. Mục tiêu của chúng tôi tập trung vào các sản phẩm ứng dụng”, TS Đặng Minh Tuấn nhấn mạnh.

Viện CMC ATI nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Viện CMC ATI nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Cùng với đó, CMC ATI hướng tới những phần mềm sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh thay vì dừng lại ở công bố có khả năng thương mại. Từ nghiên cứu, làm ra sản phẩm hoàn chỉnh, CMC ATI đặt mục tiêu thương mại hoá để cọ xát thị trường, lấy thu bù chi, hướng tới tự chủ tài chính…

Về sản phẩm, Viện trưởng CMC ATI nhấn mạnh định hướng nghiên cứu các công nghệ lõi, công nghệ mới, công nghệ cao phục vụ cách mạng công nghệ 4.0 cũng như phục vụ quá trình chuyển đổi số 4.0.

Theo TS Đặng Minh Tuấn, chỉ trong vài năm qua, CMC ATI đã có bước chuyển mình lớn khi xây dựng được 20 công nghệ lõi, từ đó phát triển ra được hệ sinh thái AI phục vụ cho chuyển đổi số. Cùng với đó là xây dựng được nền tảng để xử lý dữ liệu lớn (Big Data), xây dựng được những giải pháp cho IoT, nền tảng security và blockchain.

TS Đặng Minh Tuấn - Viện trưởng CMC ATI tiếp đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng các Bộ, Ban, Ngành, lãnh đạo các cấp tại Triển lãm CMC & Các SPDV CMC nằm trong khuôn khổ Lễ khai trương trung tâm dữ liệu CMC DATA CENTER TÂN THUẬN.

TS Đặng Minh Tuấn - Viện trưởng CMC ATI tiếp đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng các Bộ, Ban, Ngành, lãnh đạo các cấp tại Triển lãm CMC & Các SPDV CMC nằm trong khuôn khổ Lễ khai trương trung tâm dữ liệu CMC DATA CENTER TÂN THUẬN.

Làm công nghệ phải thắng bằng công nghệ

Theo TS Đặng Minh Tuấn, công nghệ nhận diện khuôn mặt dựa vào trí tuệ thông minh (AI) của CMC ATI là sản phẩm tiêu biểu cho quan điểm “làm công nghệ thì phải thắng bằng công nghệ”.

 “Sản phẩm đã được ứng dụng

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư cho nghiên cứu phát triển, CMC hướng đến các công nghệ lõi tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713533566 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713533566 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10