Đầu tuần: Tin tốt đẩy giá vàng bật tăng mạnh

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay (27/8), nhiều tin tốt khiến thị trường vàng trong và ngoài nước lạc quan, giá vàng được đẩy tăng mạnh mẽ.

Khách hàng giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu.

Khách hàng giao dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu.

Cụ thể, tại thị trường miền Bắc thời điểm 9h00 sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 36,61 – 36,81triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 40.000đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Giá nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long cùng thời điểm trên niêm yết tại: 34,56 – 35,01triệu/lượng, tăng 270.000đ/lượng cả hai chiều (mua vào – bán ra), so với giá đóng cửa phiên trước đó. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại: 36,66– 36,74 triệu đồng/lượng, tăng 50.000đ/lượng cả 2 chiều mua, bán so với chốt phiên giao dịch liền trước.

Tại thị trường miền Nam thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,61 – 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 40.000đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Cũng tại thời điểm trên tại thị trường miền Trung, giá vàng SJC cũng được Công ty CP VBĐQ SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 36,61 – 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 40.000đồng/lượng cả chiều mua vào bán ra so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng trong nước đang đà tăng dần và nhiều dự đoán vàng còn tăng trong ngắn hạn. Vì vậy theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì nhà đầu tư và người dân nên quan sát kỹ thị trường trước khi quyết định mua bán số lượng lớn. Nhiều khách nếu mua được vàng giá thấp trước đó thì có thể bán chốt lời thời điểm này.

Trên thị trường thế giới, đầu phiên sáng nay, giá vàng  thế giới dao động quanh ngưỡng 1.205 USD/ounce, chưa đổi so với mức giá cuối ngày hôm qua.

Sự đi lên của vàng bắt nguồn từ nhiều tín hiệu cho thấy, đồng đô la có vẻ sẽ không được hậu thuận nhiều thời gian tới. Tuần qua, ông Donald Trump đã đề cập tới việc “không vui” nếu FED tăng lãi suất. Mỹ có thể sẽ có tác động để giữ đồng đô la ở mức vừa phải.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Giới chuyên gia cũng đang nghiêng về xu hướng leo dốc của giá vàng thời gian tới.

Theo đó, kết quả khảo sát của hãng tin Kitco tuần này có 53% chuyên gia tham gia khảo sát cho rằng giá vàng tăng, chỉ có 12% chuyên gia dự đoán giá vàng giảm và có tới 35% giữ quan điểm trung lập.

Kết quả này có sự thay đổi lớn so với tuần trước khi tỷ lệ quan điểm ủng hộ quan điểm giá vàng tăng hoặc không biến đổi gia tăng, thể hiện sự lạc quan đối với thị trường trong tuần này.

Trong khi đó, đối với kết quả khảo sát trực tuyến, có 45% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 39% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 15% nhà đầu tư nhận định thị trường vàng sẽ đi ngang.

Kết quả khảo sát đối với nhà đầu tư cũng đưa ra kết quả tích cực. Bởi tuần trước, đa số nhà đầu tư (74%) bi quan khi cho rằng giá vàng giảm. Nhưng tuần này, tỷ lệ ủng hộ xu hướng này chỉ còn 39%.

Dù có những nhận định ủng hộ xu hướng tăng nhưng giới đầu tư vẫn đang bán mạnh. Đây có thể là yếu tố khiến giá vàng khó có thể đảo chiều tăng ngay lập tức.

Bên cạnh đó, thị trường vẫn đang chịu tác động từ những tuyên bố khẳng định lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) từ nay tới cuối năm với hai đợt điều chỉnh.

Chính vì thế, một số phân tích cho rằng, giá vàng sẽ chỉ giao động trong vùng giá 1.180-1.210 USD/ounce trong ngắn hạn.

Trong biên bản cuộc họp của Fed công bố ngày 22/8 vừa qua, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã thảo luận khả năng nâng lãi suất sớm để đối phó với tình trạng kinh tế mạnh quá mức sẽ tác động tới mục tiêu lạm phát.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tuần: Tin tốt đẩy giá vàng bật tăng mạnh tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714775525 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714775525 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10