Đẩy mạnh xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại giữa hai nước, VCCI cùng KOIMA và Ksure mong muốn doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận xu hướng tiêu dùng cũng như quy định nhập khẩu tại Hàn Quốc.

Toàn cảnh hội thảo “Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc”.

Toàn cảnh hội thảo “Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc”.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) và Tổng Công ty Bảo hiểm thương mại Hàn Quốc vừa tổ chức hội thảo “Xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc”. Hội thảo nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thông tin về thị trường, ngành hàng, thị hiếu tiêu dùng cũng như các chính sách, quy định liên quan về nhập khẩu của nước sở tại.

Hàn Quốc hiện nay đang là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam, là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư trực tiếp (FDI) đăng ký tính tới hết tháng 4.2020 là hơn 69 tỷ USD với 8.751 dự án. Hàn Quốc cũng là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc.

Kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 70 tỷ USD trong năm 2019. Mặc dù nền kinh tế thế giới trong năm 2020 gặp vô vàn khó khăn do đại dịch Covid 19, kim ngạch thương mại song phương giữa 2 nước chúng ta trong 8 tháng đầu năm 2020 vẫn đạt gần 50 tỷ USD, tương đương với cùng kỳ năm 2019.

bà Trương Bích Ngọc, Phó trưởng Ban Quan hệ Quốc tế (VCCI)

Bà Trương Bích Ngọc, Phó trưởng Ban Quan hệ Quốc tế (VCCI).

Phát biểu tại hội thảo, bà Trương Bích Ngọc, Phó trưởng Ban Quan hệ Quốc tế (VCCI) cho biết: “Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị mọi mặt với Hàn Quốc. Trong khi đó, Hàn Quốc đang tích cực triển khai Chính sách Hướng Nam mới, trong đó Việt Nam được coi là một trong những đối tác quan trọng”.

Cũng theo bà Ngọc, trong năm qua đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế các nước trên thế giới, cùng với đó là những thách thức từ các yếu tố khách quan như chủ nghĩa bảo hộ thương mại, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng chuyển đổi phương thức kinh doanh, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

“Các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc cần nỗ lực đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, giảm sự phụ thuộc vào một nước cả về nguyên vật liệu và thị trường đầu ra cho sản phẩm. Và việc bảo hiểm cho hoạt động xuất khẩu trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều bất ổn, rủi ro là một việc hết sức cần thiết mà các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nên lưu tâm tới” – Phó trưởng Ban Quan hệ Quốc tế (VCCI) cho biết.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Ông Joonghyun Jough – Giám đốc Ban Kinh doanh quốc tế - Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) bày tỏ việc sẽ sẵn sàng hợp tác mạnh mẽ hơn với VCCI trong thời gian tới để quảng bá thông tin về các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao khả năng tiếp cận tới mạng lưới các nhà nhập khẩu của KOIMA, tập trung vào một số lĩnh vực chủ yếu bao gồm: thực phẩm organic, thực phẩm chức năng, hàng dệt may, da giầy…

Một số hình ảnh của hội thảo "Xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc":

Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thông tin về thị trường, ngành hàng, thị hiếu tiêu dùng cũng như các chính sách, quy định liên quan về nhập khẩu của nước sở tại.

Hội thảo mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thông tin về thị trường, ngành hàng, thị hiếu tiêu dùng cũng như các chính sách, quy định liên quan về nhập khẩu tại Hàn Quốc.

Hội thảo thu hút đông đảo đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tham dự.

Hội thảo thu hút đông đảo đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tham dự.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đẩy mạnh xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714029811 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714029811 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10