ĐBQH Dương Trung Quốc: Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức là một "bi kịch"

Diendandoanhnghiep.vn Đây là nhận định của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc trước thông tin ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 TPHCM xin từ chức.

Theo đó, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Dương Trung Quốc cho rằng, việc quản lý lòng lề đường là nỗi bức xúc chung của cả thành phố, trong đó có những người nhiệt tình như ông Đoàn Ngọc Hải mà cơ chế lại không ủng hộ. Việc ông Hải xin từ chức là một việc rất buồn bởi rồi sau đó, liệu có ai có đủ nhiệt huyết, nhiệt tình như ông Hải đứng lên trong cuộc chiến vỉa hè hay không?

“Ở đây tôi muốn nói, chính sách đưa ra không đến nơi đến chốn mà chỉ nói chung chung là dẹp vỉa hè khiến ông Đoàn Ngọc Hải bị đẩy vào tình thế khó. Người xây dựng chủ trương đã không có cơ sở thực tiễn nên đặt vấn đề không chính xác, chỉ hô hào trả lại vỉa hè cho người đi bộ, nhưng cần phải hiểu rằng người đi bộ chỉ là một phần nhỏ trên vỉa hè ấy.

Vỉa hè có nhiều công năng, còn dịch vụ, hạ tầng. Các nước khác cũng sử dụng vỉa hè để dựng quán ăn, nhưng đến mức độ nào, quy định chặt chẽ ra sao để khai thác, sinh lợi và để đảm bảo công bằng cho mọi người thì phải được tính toán kỹ” – ĐBQH Dương Trung Quốc phân tích.

ĐBQH Dương Trung Quốc nhận định, ông Đoàn Ngọc Hải là người thực thi đã rất nghiêm túc và trách nhiệm với công việc của mình. Nhưng với chủ trương đó và với sự tính toán chưa kỹ lưỡng của chính sách thì những người nhiệt tình như ông Đoàn Ngọc Hải không thực hiện nổi, thậm chí là không được nhiều người ủng hộ, đơn độc trên hành trình này.

“Từ trước đến giờ tôi vẫn đánh giá cao ông Đoàn Ngọc Hải, ông Hải là người có lòng tự trọng, là người giữ lời hứa. Ông Hải từ chức vì không hoàn thành nhiệm vụ, nhưng việc ông Hải không thể hoàn thành nhiệm vụ không phải là do ông không nhiệt tình, không có trách nhiệm mà do cơ chế như tôi đã phân tích ở trên – đó là một bi kịch” – ĐBQH Dương Trung Quốc nói thêm.

Trước đó, ngày 20/2/2017, ông Đoàn Ngọc Hải đã cùng đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị và tuyên bố: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng". Và tại cuộc họp kiểm điểm thường trực UBND quận 1 - TPHCM ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận đã nộp đơn xin từ chức. Ông Hải cho rằng đã không hoàn thành nhiệm vụ trong việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ĐBQH Dương Trung Quốc: Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức là một "bi kịch" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714395227 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714395227 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10