DDCI - Quảng Ninh: chỉ có điểm xuất phát, không có điểm dừng

Diendandoanhnghiep.vn Phát biểu khai mạc Hội nghị công bố Chỉ số DDCI – Quảng Ninh 2021, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND - Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, DDCI - Quảng Ninh, chỉ có điểm xuất phát, không có điểm dừng…

>>> Tiếp tục hành trình xây dựng và phát triển bộ chỉ số DDCI

Ngày 20/01/2022, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI - Quảng Ninh 2021)…

Hội nghị có sự tham dự của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Phạm Tấn Công; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh - Nguyễn Xuân Ký; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – Nguyễn Tường Văn; Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XV – Phan Đức Hiếu; Chủ tịch Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) – Trần Thị Hồng Minh, cùng với đó lãnh các ban của VCCI, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và các địa phương.

ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh: ANH KHÔI

Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh: ANH KHÔI

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cho biết, DDCI là “kim chỉ nam” cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, kênh thông tin độc lập để đối chiếu, so sánh kết quả PCI do VCCI công bố hàng năm. Quảng Ninh là một trong những địa phương tiên phong triển khai và được đánh giá là bài bản, chuyên nghiệp, không ngừng hoàn thiện, chuẩn hóa bộ chỉ số DDCI và tiếp tục tìm kiếm ý tưởng mới trong năm 2022.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, đây là dịp để tỉnh Quảng Ninh cùng nhìn lại một năm điều hành kinh tế - xã hội, đánh giá chất lượng điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành, địa phương thuộc tỉnh từ góc nhìn, lắng nghe tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư với mục tiêu tăng cường niềm tin và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ, chất lượng điều hành của cơ quan hành chính Nhà nước từ cấp tỉnh đến các cấp cơ sở.

“DDCI - Quảng Ninh, chỉ có điểm xuất phát không có điểm dừng”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Phạm Tấn Công phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: ANH KHÔI

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – Phạm Tấn Công phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: ANH KHÔI

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch VCCI - Phạm Tấn Công chúc mừng những thành tựu mà tỉnh Quảng Ninh đạt được trong năm 2021, đồng thời nhấn mạnh, Quảng Ninh là điểm sáng trong phòng, chống dịch COVID-19, tiêm vaccine phòng COVID-19, cũng như phát triển kinh tế. Môi trường kinh doanh ở Quảng Ninh được cải thiện, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, là tỉnh 4 năm liên tiếp đạt quán quân DDCI.

Chủ tịch Phạm Tấn Công tin tưởng rằng, Quảng Ninh sẽ bứt phá và đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong cải cách hành chính, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Về kết quả xếp hạng DDCI - Quảng Ninh 2021, với khối sở, ban, ngành, Cục Hải quan quay trở lại vị trí quán quân với điểm số 78,48 sau một năm nhường vị trí này cho Ban Quản lý Khu kinh tế, trong đó có 4/5 đơn vị ở tốp đầu năm 2020 tiếp tục nằm trong nhóm rất rốt này.

trong xếp hạng DDCI - Quảng Ninh năm nay, khoảng cách về điểm số giữa đơn vị đứng đầu và đứng cuối không lớn - Ảnh: ANH KHÔI

Trong xếp hạng DDCI - Quảng Ninh năm nay, khoảng cách về điểm số giữa đơn vị đứng đầu và đứng cuối không lớn - Ảnh: ANH KHÔI

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh quay trở lại nhóm rất tốt thay vị trí của Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh Quảng Ninh.

Với khối các huyện, thị xã, thành phố, Thị xã Quảng Yên đã lấy lại vị trí dẫn đầu với 79,83 điểm; tiếp sau là thị xã Đông Triều (73 điểm).

Đây là năm thứ 7 tỉnh Quảng Ninh triển khai hoạt động đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ban ngành và địa phương (DDCI). Năm 2021, khảo sát DDCI còn có nhiệm vụ khảo sát ý kiến của doanh nghiệp về những thủ tục hành chính cụ thể mà các sở ban ngành tương tác nhiều với doanh nghiệp và thực trạng phát triển dịch vụ logistics của Quảng Ninh.

Được biết, năm 2021, DDCI - Quảng Ninh chính thức áp dụng triển khai sử dụng platform khảo sát trực tuyến chuyên dụng trên diện rộng, đảm bảo tính định danh và xác thực đối với doanh nghiệp tham gia khảo sát. Hình thức khảo sát ứng dụng công nghệ hiện đại này đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ninh do tính thuận tiện, thao tác dễ dàng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

DDCI - Quảng Ninh 2021 dựa trên sự tổng hợp ý kiến của khoảng 1.972 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể từ danh sách 6.500 doanh nghiệp - Ảnh: ANH KHÔI

DDCI - Quảng Ninh 2021 dựa trên sự tổng hợp ý kiến của khoảng 1.972 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể từ danh sách 6.500 doanh nghiệp - Ảnh: ANH KHÔI

Cụ thể, DDCI - Quảng Ninh 2021 dựa trên sự tổng hợp ý kiến của khoảng 1.972 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể từ danh sách 6.500 doanh nghiệp với 12.500 phiếu gửi đi. Tỷ lệ hồi đáp khối địa phương đạt 34,9% và khối sở ban ngành đạt 36,2% (gần tương đương với tỷ lệ 36,2% năm 2020, nhưng vẫn cao hơn tỷ lệ khoảng 30% của năm 2018 và 34,65% năm 2019) với rất nhiều doanh nghiệp tích cực đóng góp ý kiến bổ sung, thể hiện sự tin tưởng vào Hệ thống cơ quan chính quyền và Bộ chỉ số đánh giá DDCI của tỉnh Quảng Ninh.

Đáng chú ý trong xếp hạng DDCI - Quảng Ninh năm nay, khoảng cách về điểm số giữa đơn vị đứng đầu và đứng cuối không lớn như những năm trước; các chỉ số thành phần có xu hướng hội tụ điểm về các mức cao hơn, cho thấy tất cả các cơ quan chính quyền của tỉnh trong năm vừa qua đều hết sức nỗ lực triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 09/4/2021 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và đã được cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh ghi nhận.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

Các đại biểu tham dự Hội nghị - Ảnh: ANH KHÔI

Các đại biểu tham dự Hội nghị - Ảnh: ANH KHÔI

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao giải cho các đơn vị - Ảnh: ANH KHÔI

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trao giải cho các đơn vị - Ảnh: ANH KHÔI

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DDCI - Quảng Ninh: chỉ có điểm xuất phát, không có điểm dừng tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711615425 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711615425 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10