SÁCH HAY CUỐI TUẦN: "Để đầu tư thông minh"

Diendandoanhnghiep.vn “Đầu tư thông minh” - cuốn sách tiết lộ cách các nhà đầu tư huyền thoại kiếm lời khi thị trường sụt giá, đồng thời vén màn bí mật những mánh khoé lừa đảo của sói già Phố Wall.

Templeton, người làm giàu từ việc mua cổ phiếu giá rẻ giữa Chiến tranh thế giới thứ Hai chia sẻ: ‘’Cơ hội đầu tư tốt nhất đến từ những lần thị trường làm người ta bi quan nhất’’. Thật vậy, sự hỗn loạn của thị trường không phải là điều đáng sợ. Theo tác giả - diễn giả truyền cảm hứng Anthony Robbins, đó là cơ hội lớn nhất để bạn thực hiện bước nhảy vọt đến tự do tài chính.

Cách vượt qua thị trường sụp đổ

Trong cuốn sách ‘’Đầu tư thông minh’’, Anthony chỉ ra, bão tố là điều không thể tránh khỏi trong thị trường tài chính. Không ai trong chúng ta biết khi nào thị trường giá xuống sẽ đến, nó tồi tệ đến mức nào hoặc sẽ kéo dài bao lâu. Nhưng đó không phải là lý do để bạn trốn tránh trong nỗi kinh hoàng.

“Trong khi những người khác sống trong nỗi kinh hoàng của thị trường giá xuống, bạn sẽ khám phá ra đây là cơ hội lớn nhất và độc nhất vô nhị để gây dựng gia tài của cuộc đời mình. Tại sao ư? Vì đó là lúc người ta đang bán hạ giá mọi thứ”, Anthony viết.

Cuốn sách được trình bày ngắn gọn, giàu tri thức với văn phong súc tích và rành mạch. Bằng sự tinh tế và hiểu biết sâu sắc, Anthony Robbins đã bao quát những rủi ro và tỷ suất sinh lợi từng phát sinh trong lịch sử đầu tư để từ đó tạo nên các dữ kiện và chiến lược thiết yếu mà bạn cần để thay đổi cuộc sống tài chính của mình.

Anthony Robbins là tác giả của nhiều quyển sách bán chạy trên toàn thế giới, doanh nhân nổi tiếng, chuyên gia tư vấn Thông qua tổ chức The Anthony Robbins Foundation và các quỹ khác, Anthony đã góp phần cung cấp hơn 500 triệu bữa ăn cho người cơ nhỡ.

Anthony Robbins là tác giả của nhiều quyển sách bán chạy trên toàn thế giới, doanh nhân nổi tiếng, chuyên gia tư vấn Thông qua tổ chức The Anthony Robbins Foundation và các quỹ khác, Anthony đã góp phần cung cấp hơn 500 triệu bữa ăn cho người cơ nhỡ.

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Ping - Giải cứu Vườn Địa đàng”

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Bước qua định kiến

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Sao ta làm điều ta làm”

Để làm được điều này, ông đã trò chuyện với 50 bộ óc vĩ đại nhất trong lĩnh vực tài chính, với những cái tên lừng lẫy đầy quyền lực như Ray Dalio - nhà quản lý quỹ phòng hộ thành công nhất trong lịch sử, Jack Bogle - nhà sáng lập Vanguard và là người tiên phong đáng kính của quỹ đầu tư chỉ số, David Swensen - một “phù thủy” trong ngành tài chính đã biến Yale thành một trong những trường đại học giàu có nhất thế giới, Mary Callahan Erdoes - người quản lý khối tài sản 2,4 ngàn tỷ đô la tại JPMorgan Chase…

Sau khi phỏng vấn những chuyên gia tài chính và nhà đầu tư lừng lẫy nhất thế giới, ông đã đúc kết những bài học và bí quyết thành công của họ vào cuốn sách. Kết hợp với những lời khuyên giá trị từ Peter Mallouk - nhân vật duy nhất trong lịch sử tài chính được vinh danh là chuyên gia tư vấn tài chính hàng đầu thế giới trong ba năm liên tiếp, “Đầu tư thông minh” được đánh giá là quyển sách gối đầu giường về tự do tài chính.

Vén màn những mánh khóe lừa đảo

Anthony Robbins chia sẻ, một trong những lý do quan trọng khiến ông viết quyển sách này là vì muốn chỉ cho mọi người cách tránh bị “cá mập” ăn thịt. Bởi trong ngành tài chính không thiếu những con người tuyệt vời, nhưng họ không nhất thiết phải nghĩ đến lợi ích cao nhất của bạn.

Trong “Đầu tư thông minh”, Anthony đã thể hiện tài năng độc đáo của mình trong việc biến những điều phức tạp trở nên đơn giản khi chắt lọc tư tưởng của những nhà đầu tư xuất sắc nhất thế giới thành những bài học thực tế mang lại lợi ích cho cả những nhà đầu tư mới vào nghề lẫn những chuyên gia sành sỏi.

Giống như Warren Buffet từng đùa rằng, bạn không bao giờ muốn hỏi thợ cắt tóc về việc mình có cần cắt tóc hay không. Các chuyên gia môi giới tài chính là thợ cắt tóc của thế giới tài chính. Họ được đào tạo và được khuyến khích bán hàng, bất kể bạn có cần thứ họ đang bán hay không.
Cùng với “Đường đến tự do” (The Path), cuốn sách này nằm trong bộ đôi tác phẩm của Anthony Robbins về đề tài phát triển bản thân thông qua tự do tài chính.

Cuốn sách được chia thành ba phần, trong đó nội dung đầu tiên bàn về các quy tắc mang lại sự giàu có. Bộ đôi tác giả đã tiết lộ 7 sự thật giúp bạn không sợ những đợt điều chỉnh giá hay sự sụp đổ của thị trường, cách những con sói già Phố Wall lừa bạn trả phí cao ngất cho những hoạt động kém hiệu quả, hay vén màn những mánh khóe lừa đảo trong thị trường tài chính.

Phần hai cuốn sách đúc kết bộ cẩm nang đầu tư chứa đựng bốn nguyên tắc cốt lõi cùng những nguyên tắc then chốt ẩn sau mọi quyết định đầu tư của bạn, đồng thời tiết lộ bí quyết vượt qua những lần thị trường sụp đổ cũng như đón sóng từ những đợt điều chỉnh giá lên để tăng tốc trên hành trình tự do tài chính.

Và trong phần cuối cùng, Anthony sẽ hướng dẫn chúng ta cách tự điều chỉnh hành vi và tránh những sai lầm phổ biến do cảm xúc chi phối.
Khi hiểu được những sự thật mang lại tự do tài chính, bạn sẽ biết các mùa tài chính hoạt động như thế nào. Bạn sẽ biết luật chơi – các quy tắc tạo nên cuộc chơi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: "Để đầu tư thông minh" tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711619164 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711619164 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10