Đề xuất thành lập Trung tâm y tế lao động khu công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Hội thảo nhằm đề xuất phát triển mô hình y tế lao động khu công nghiệp để tăng cường hoạt động chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người lao động.

>> Xây dựng những trung tâm y tế hiện đại để phục vụ nhân dân

Hội thảo "Thực trạng y tế lao động và đề xuất mô hình y tế lao động khu công nghiệp để chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người lao động”, do Viện sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y tế đã phối hợp với Bệnh viện 199 - Bộ Công an và Cục Quản lý Môi trường Y tế tổ chức sáng 21/11 bàn về công tác khảo sát, đánh giá thực trạng vệ sinh lao động, môi trường và sức khỏe người lao động và nhu cầu y tế tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp.

Từ đó đề xuất mô hình y tế lao động Khu công nghiệp, nhằm tăng cường hoạt động chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người lao động. Tiến tới thành lập Trung tâm chăm sóc sức khoẻ người lao động tại các Khu công nghiệp.

Hội thảo

Hội thảo "Thực trạng y tế lao động và đề xuất mô hình y tế lao động khu công nghiệp để chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người lao động”, do Viện sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y tế đã phối hợp với Bệnh viện 199 - Bộ Công an và Cục Quản lý Môi trường Y tế tổ chức sáng 21/11.

Phát biểu tại Hội thảo, TS.BS Nguyễn Đình Trung – Trưởng khoa Bệnh Nghề nghiệp - Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) cho rằng: “Các Khu công nghiệp, Khu kinh tế, Khu chế xuất luôn tập trung đông công nhân – người lao động và đây là đối tượng cần được quan tâm trong khám bệnh, chữa bệnh. Theo đó, việc phát triển mô hình y tế lao động trong Khu công nghiệp là việc làm cần thiết để chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe công nhân – người lao động”.

BS.CKI Võ Thị Hồng Hướng – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện 199 (Bộ Công an) chia sẻ: “Bệnh viện 199 đang tập trung ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực tư vấn, chăm sóc sức khỏe, trong đó có công nhân – người lao động trong các Khu công nghiệp. Qua đó, công nhân – người lao động không cần phải tới Bệnh viện (trừ trường hợp cần phải điều trị chuyên sâu). Qua đó tiết kiệm thời gian cho công nhân – người lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động cho doanh nghiệp lẫn cá nhân người lao động. Hy vọng, Bệnh viện 199 cùng các đơn vị doanh nghiệp sẽ cùng kết nối, đồng hành để tạo ra những giá trị thiết thực nhất”.

Đồng quan điểm, Đại diện Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho rằng: “Sức khỏe người lao động là tài sản quý của doanh nghiệp, nên Ban quản lý rất quan tâm đến vấn đề này. Vì thế, việc thành lập mô hình y tế trong Khu công nghiệp là cần thiết, cấp bách trong chăm sóc sức khỏe người lao động”.

Ý kiến từ các doanh nghiệp tham gia Hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần sản xuất, thương mại Hữu Nghị (Khu công nghiệp An Đồn – Đà Nẵng) chị Nguyễn Thị Hòa và Đào Thị Minh Nguyệt – Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết: “Mô hình y tế lao động trong Khu công nghiệp rất cần thiết, các doanh nghiệp cũng hoan nghênh mô hình này. Bởi vì, công nhân – người lao động có thể dễ dàng tiếp cận và thuận lợi hơn trong khám chữa bệnh, tiết kiệm thời gian sản xuất, nâng cao năng suất lao động”.

Được biết, nước ta hiện có 395 Khu công nghiệp tại 61 tỉnh/thành, diện tích quy hoạch 123.000 ha, khoảng 7 triệu đang làm việc tại các Khu công nghiệp, Khu chế xuất. Riêng tại Đà Nẵng, thành phố có 6 Khu công nghiệp, 70.000 lao động, sắp tới sẽ mở thêm 4 Khu công nghiệp mới nữa. Do đó, thành lập mô hình y tế trong Khu công nghiệp là rất cần thiết và Bệnh viện 199 (Bộ Công an) sẽ là đơn vị chủ đạo trong vấn đề thăm khám sức khỏe Bệnh nghề nghiệp trong thời gian tới.    

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất thành lập Trung tâm y tế lao động khu công nghiệp tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714259401 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714259401 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10