Dệt may lo thiếu nhân lực để phục hồi sản xuất

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp cần phải đảm bảo nhân lực khôi phục trong sản xuất kinh doanh, tránh để mất đơn hàng, giữ lấy thị trường, không để gãy chuỗi cung ứng.

Với tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, nhiều nhà máy phải đóng cửa và thực hiện 3 tại chỗ, khiến các khoản chi phí phát sinh; như chi phí ăn ở tại chỗ cho công nhân… Ngoài ra còn phải trả hàng tỷ đồng cho chi phí xét nghiệm test COVID-19 cho người lao động. Dẫn đến doanh nghiệp ngành dệt may cần được hỗ trợ mới có thể phục hồi trong quý IV năm nay.

Đặc biệt, người lao động tại các doanh nghiệp cũng rời bỏ các trung tâm sản xuất lớn ở phía Nam như: Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... để tránh dịch khiến doanh nghiệp thiếu hụt lao động trầm trọng.

Qua trọng hơn hết các doanh nghiệp cần phải đảm bảo nhân lực khôi phục trong sản xuất kinh doanh, tránh để mất đơn hàng, giữ lấy thị trường, không để gãy chuỗi cung ứng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dệt may lo thiếu nhân lực để phục hồi sản xuất tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714150460 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714150460 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10