Di dời trụ sở các Bộ ngành: Nghịch cảnh "đến rồi đi" ở khu liên cơ Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Di dời tới trụ sở mới chưa đầy một năm, mới đây Sở Quy hoạch Kiến trúc và Sở Tài nguyên Môi trường đã xin quay lại trụ sở cũ.

Mới đây, Sở Quy hoạch Kiến trúc đã có thông báo về việc chuyển địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về địa chỉ cũ tại số 31B Tràng Thi, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm kể từ ngày 4/5/2021.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã có thông báo chuyển địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ cũ số 18 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa kể từ ngày 19/4/2021.

Khu liên cơ Võ Chí Công

Đáng chú ý, lý do di chuyển địa điểm mà 2 Sở này đưa ra là để thuận lợi cho các tổ chức, công dân trên địa bàn TP đến giao dịch, làm việc, nộp công căn, hồ sơ và nhận kết quả thủ tục hành chính; cũng như phối hợp với các phòng, đơn vị, bộ phận chuyên môn của sở trong quá trình giải quyết công việc.

Theo tìm hiểu, dự án Khu liên cơ Võ Chí Công là công trình trọng điểm của UBND thành phố Hà Nội, xây dựng bằng nguồn ngân sách Nhà nước. Quy mô dự án gồm 3 khối nhà, cao lần lượt 27, 16, và 7 tầng, xây dựng trên khu đất 7.270m2. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội là chủ đầu tư, tổng mức đầu tư là hơn 1.022 tỷ đồng.

Năm 2012, dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội. Dự kiến ban đầu dự án sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2017, tuy nhiên đến tháng 4/2018 UBND TP Hà Nội có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội với mục tiêu đầu tư “Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội – khu liên cơ Võ Chí Công nhằm đáp ứng yêu cầu văn phòng, bố trí trụ sở làm việc của 8 sở, ngành. Thời hạn bàn giao sau đó thời hạn bị lùi đến quý III/2018 và tiếp đến là giữa năm 2019.

Không chỉ người dân đến làm việc, xe của cán bộ ông chức các sở đều phải đỗ trên vỉa hè xung quanh Khu liên cơ

Tuy nhiên, mãi đến tháng 7/2020, khu liên cơ nghìn tỷ này mới lần lượt đón cán hộ các sở ngành về làm việc.

Ngay từ khi chưa được đưa vào sử dụng, ban quản lý dự án đã cho biết vấn đề về bãi đỗ xe đã không thể đáp ứng đủ chỗ đỗ xe cho toàn bộ khu nhà. Dù 2 khối nhà 16 và 27 tầng có 2 tầng hầm chỉ đủ chứa xe máy của cán bộ và 6- 8 xe công (mỗi sở ngành).

Xe của người dân đến làm việc sẽ được bố trí tại khu đất X2 ngay sát dự án Liên cơ Võ Chí Công. UBND thành phố Hà Nội đã giao việc triển khai cho Sở Xây dựng làm việc với Ban quản lý dự án quận Tây Hồ để xây dựng 2 tầng hầm và mặt bằng đỗ xe.

Tuy nhiên, đến hiện tại, không chỉ xe của người dân đến phải đỗ dưới lòng đường, tràn trên vỉa hè mà xe của cán bộ công chức các sở đều phải đỗ trên vỉa hè xung quanh Khu liên cơ. Ngoài gây nhếch nhác, tình trạng đỗ xe tràn lan trên vỉa hè lòng đường còn làm ùn tắc thường xuyên cho tuyến đường Võ Chí Công hướng đi sân bay Nội Bài.

Đáng chú ý, thời điểm mới đưa vào vận hành được một tháng, nhiều cán hộ nhân viên làm việc trong tòa nhà đã cho biết họ không thể làm việc vì mỗi khi trời mưa sẽ bị dột, nhiều hạng mục cũng đã có dấu hiệu hoen gỉ, mốc.. dẫn đến sự bất ổn trong quá trình làm việc.

Là công trình trọng điểm, tiêu tốn cả nghìn tỷ ngân sách với mục đích tạo ra không gian làm việc khang trang, thúc đẩy tư duy làm việc, phục vụ tốt hơn cho người dân nhưng đang thành nỗi xót xa sừng sững giữa thủ đô

KỲ II: Hàng loạt sai sót tại công trình Khu liên cơ 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Di dời trụ sở các Bộ ngành: Nghịch cảnh "đến rồi đi" ở khu liên cơ Hà Nội tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713296214 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713296214 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10