CẢM XÚC XUÂN: Đi Quy Nhơn chơi tết

Diendandoanhnghiep.vn Cách để khám phá mảnh đất võ Bình Định tốt nhất chính là rong ruổi trên một chiếc xe máy.

Và với chiếc xe ấy, cùng một vài món đồ cá nhân, tôi đã lên đường để biết thế nào là Tết trên mảnh đất nắng, gió và biển xanh sâu thẳm.

Thành phố Quy Nhơn

Thành phố Quy Nhơn

Các cụm tháp Chăm nghìn năm tuổi

Từ sân bay Phù Cát vào thành phố theo con đường quốc lộ 1A, từ xa đã trông thấy ngay cụm tháp Chăm Bánh Ít nổi bật dưới nền trời xanh biếc. Các cặp đôi thường chọn nơi này cho bộ ảnh cưới vì cảnh quan đẹp mắt với những vùng cỏ dại mọc um tùm tạo thành khung cảnh vừa hoang vắng lại vừa bí ẩn. Một cảm giác liêu trai là lạ, nhất là khi lên đây vào buổi chiều, khi trời đang tối dần, hoàng hôn đã buông đỏ, cụm tháp mỗi lúc một thẫm màu, chẳng còn ai đi lại ở nơi này. Tháp Bánh Ít hình hài vẫn còn khá nguyên vẹn với những hoa văn trang trí sống động của người Chăm.

Tháp Bánh Ít hình hài vẫn còn khá nguyên vẹn với những hoa văn trang trí sống động của người Chăm.

Tháp Bánh Ít hình hài vẫn còn khá nguyên vẹn với những hoa văn trang trí sống động của người Chăm.

Ở ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn, Tháp Đôi nằm trên đường Trần Hưng Đạo. Tháp gồm một tháp lớn và một tháp nhỏ đứng liền kề nhau, là chứng nhân lịch sử, kinh qua mưa bom bão đạn cùng đất nước. Vào dịp Tết, tại Tháp Đôi có rất nhiều tiết mục văn hóa, nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của người Chăm, đảm bảo du khách đến đây vào dịp này sẽ có được những trải nghiệm lý thú.

Hoang sơ biển gọi

Biển Ghềnh Ráng tiên sa cách thành phố 3km. Ghềnh Ráng trải dài dọc bờ biển trong xanh. Từ đây, có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố. Ở đây có một bãi tắm khá tên là Bãi Trứng với vô số những hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ. Còn có một bãi tắm khuất gió và kín đáo xinh xắn mang tên bãi tắm Hoàng Hậu. Nghe nói nơi này từng được Nam Phương Hoàng Hậu – vị hoàng hậu cuối cùng của Triều Nguyễn ghé thăm.

Đến Eo Gió và đào Kỳ Co mất một ngày nên để dành nguyên một ngày đi. Đi Kỳ Co trước rồi ra Eo Gió sau vì gần sát nhau. Đảo Kỳ Co nước trong vắt nhìn thấy cả những đám cá nhỏ bơi lội, cắt trắng mịn và sóng vỗ nhè nhẹ. Con đường ghé Eo Gió hun hút những hàng phi lao và bãi cát trắng trải dài ven biển. Nơi đây khiến du khách mê mẩn bởi làn nước biển trong xanh và nghe gió biển “hát” bên tai. Đồng thời, chiêm ngưỡng cánh đồng cỏ xanh rì, thi thoảng có những đàn dê thẩn thơ gặm cỏ. Tất cả những điều này dường như hòa quyện thành một bức tranh thiên nhiên thật hoàn hảo.

Biển Kỳ Co xanh biếc màu ngọc bích

Biển Kỳ Co xanh biếc màu ngọc bích

Đi câu

Đảo Hòn Sẹo cách đất liền khoảng 5km, đi bằng thuyền mất khoảng 30 phút. Câu cá giữa trời giữa biển lênh đênh thật thú vị. Sóng cứ dập dềnh, mọi thứ đều xanh. Người câu cá cần sự kiên nhẫn để chờ cá cắn câu. Không gian chỉ có gió, nắng và trời xanh. Cá câu được đủ màu đẹp mắt. Cá câu lên bờ, bắc bếp nướng tươi luôn tại chỗ. Ngon tuyệt cú mèo.

Bãi Trứng Hoàng hậu cũng được nhiều du khách lựa chọn

Bãi Trứng Hoàng hậu cũng được nhiều du khách lựa chọn

Cắm trại giữa núi rừng

Khu dã ngoại Trung Lương cách thành phố Quy Nhơn khoảng 27km, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định. Đến đâ y du khách sẽ thoải mái tổ chức các hoạt động ngoài trời, dã ngoại vì không khí thanh bình, cảnh sắc nên thơ mà không kém phần hùng vĩ. Đây là nơi lý tưởng để du khách có thể vui chơi, cắm trại với đồng cỏ xanh, những chiếc lều nhỏ xinh hướng mặt về phía biển. Khu dã ngoại Trung Lương được mệnh danh là Jeju phiên bản Việt Nam. Quy Nhơn những ngày đầu năm nắng ấm. Chỉ vài năm nay, khi có đường bay thẳng từ các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nơi này mới đông khách. Những trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “CẢM XÚC XUÂN” nhằm ôn cố tri tân về mùa xuân; về thiên nhiên, con người, xã hội, và các vấn đề nóng bỏng của đất nước, địa phương bằng tinh thần hân hoan để tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới 2021.

Bài vở xin gửi về email: camxucxuan@dddn.com.vn.

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CẢM XÚC XUÂN: Đi Quy Nhơn chơi tết tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711667244 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711667244 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10