Diamond Boyz Coin gắn với đại gia Việt kiều Johnny Đặng lao dốc không phanh

Diendandoanhnghiep.vn Diamond Boyz Coin liên tục sụt giảm và chưa cho thấy điểm dừng, đặc biệt mâu thuẫn giữa Khoa Pug và Johnny Đặng càng khiến nhà đầu tư mất niềm tin vào đồng token mới này.

Đồng DBZ liên tục sụt giảm trong 2 tháng qua.

Đồng DBZ liên tục sụt giảm trong 2 tháng qua.

Đồng token Diamond Boyz Coin hay DBZ từ khi ra mắt được giới thiệu là của đại gia Việt Kiều chuyên lĩnh vực kim cương Johnny Đặng, điều này đã gây sự chú ý lớn tới cộng đồng đầu tư. Đặc biệt, khi YouTuber Khoa Pug từng đứng ra PR cho DBZ, đồng token này lại càng lấy được lòng nhà đầu tư, đặt niềm tin vào sự nổi tiếng của Khoa Pug và Johnny Đặng.

Tuy nhiên, khi Khoa Pug và Johnny Đặng đường ai nấy đi và YouTuber này đưa ra lời khuyên cho nhà đầu tư không nên đầu tư vào DBZ, đã khiến đồng tiền kỹ thuật số này liên tục đi xuống.

"Mình không ủng hộ, kêu gọi các bạn đầu tư coin, cũng như DBZ", Khoa Pug đề cập trong video. Sau những tuyên bố này, từ đỉnh 0,13 USD/DBZ hồi tháng 10 thì tính đến ngày 3/12, đồng tiền này chỉ còn giao dịch ở mức 0,015 USD/DBZ. Biến động giá này diễn ra giữa lúc Khoa Pug và Johny Dang liên tục có những phát ngôn công kích nhau trên mạng xã hội. Theo chia sẻ mới đây của YouTuber, Khoa Pug đã chi 100.0000 USD (tương đương với 2,3 tỷ đồng) để mua DBZ. Sau đó bị Johnny Đặng đòi lại khi đồng coin này đã tăng hơn 15 lần với lý do để hợp thức hoá. Tuy nhiên, Johnny Đặng không đồng ý trả lại số coin trên mà bắt buộc Khoa Pug phải PR quảng cáo cho đồng coin này.

Bên cạnh đó, khác với nhiều lần chia sẻ trên các video của Johnny Đặng, Khoa Pug xác nhận đồng coin này không phải do Johnny Đặng sáng lập. Khoa Pug cũng bị chính Johnny Đặng lừa. Thật ra, đồng coin này thuộc về một nhân vật bí ẩn khác. Người này thuê Johnny Đặng để đại diện và quảng bá cho đồng DBZ. Tuy nhiên, với sức ảnh hưởng của Johnny Đặng chưa đủ làm cho đồng coin này tiếp cận được nhiều người nên ông hoàng kim cương đã tận dụng sự ảnh hưởng của Khoa Pug.

>>> Trung Quốc sẽ cải tiến thận trọng tiền kỹ thuật số quốc gia

Khoa Pug và Johnny Đặng từng có thời điểm luôn

Khoa Pug và Johnny Đặng từng có thời điểm luôn "kề vai sát cánh".

Về phía Johnny Đặng, ông cho biết ông cùng Khoa Pug có hợp tác để quảng bá token DBZ đến người dùng Việt Nam thông qua video của YouTuber này. Đội ngũ Diamond Boyz Coin sẽ trả công cho Khoa Pug bằng một lượng token lớn.

Nhiều người cho rằng phía DBZ đã bán ra số lượng lớn token. Tuy nhiên, đó là số token được tặng cho Khoa Pug. Chính Khoa Pug đã bán ra”, Johnny Dang nói trong video.

Theo địa chỉ ví tiền số được cho là của Khoa Pug được Johnny Dang chia sẻ dưới video, người dùng này đã bán số lượng lớn token DBZ từ hơn một tháng trước. Từ 1-9/11, tài khoản nói trên xả gần 16 triệu token DBZ. Theo dữ liệu giao dịch, ví tiền số Johnny Dang cung cấp chỉ còn giữ một lượng nhỏ đồng DBZ.

Dữ liệu từ sàn tiền mã hóa Poocoin cho thấy đồng DBZ đã tăng trưởng khoảng 10.000 lần từ mốc giá 0,00001 USD. Tuy vậy, nhiều nhà đầu tư cho rằng Diamond Boyz Coin là token trên sàn phi tập trung, rất dễ bị thao túng giá.

Theo thông tin từ trang chủ của Diamond Boyz Coin, việc nắm giữ tiền mã hóa là hoàn toàn rủi ro, công ty Johnny Dang & Co sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hay lợi ích nào.

Lùm xùm giữa các nhân vật có tiếng tác động lên, xuống với tiền ảo DBZ một lần nữa cho thấy trong thế giới tiền ảo, mọi thứ rất dễ dàng "ảo hóa". Và nếu như các đồng "coin chó, mèo" rất dễ dàng lên ngôi thì ngược lại, bất kỳ lúc nào, vì bất kỳ lý do gì chúng cũng có thể bốc hơi thậm chí khiến nhiều nhà đầu tư đặt lòng tin, muốn ăn theo người nổi tiếng có nguy cơ cháy túi. Thận trọng với các token tiền ảo một lần nữa không phải là một lời nhắc nhở thừa thãi trong thời đại tiền kỹ thuật số ngày càng nở rộ hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diamond Boyz Coin gắn với đại gia Việt kiều Johnny Đặng lao dốc không phanh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493953 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493953 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10