Dịch chuyển dòng tiền đầu tư BĐS cuối năm: Lời khuyên nào cho nhà đầu tư?

Diendandoanhnghiep.vn 2022 được xem là năm “bứt phá” cho những sản phẩm BĐS cao cấp và phân khúc đất nền chuẩn tiện ích, đó là khẳng định của nhiều chuyên gia đánh giá thị trường BĐS miền Trung hiện nay.

>>Bất động sản miền Trung đón xu hướng đầu tư mới

Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi trực tiếp với bà Lê Thị Oanh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển Navi (Navi Property) về xu hướng đầu tư bất động sản (BĐS) miền Trung năm 2022.

- Gần đây xuất hiện thông tin đất nền tăng giá trở lại sau một thời gian suy giảm do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng cũng có người cho rằng giá đất sẽ vẫn còn giảm tiếp sau dịch. Thực hư điều này như thế nào, thưa bà?

Sau khi Chính phủ “phủ” 2 liều vắc xin Covid-19 toàn dân đã phát huy hiệu quả rõ rệt trên nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế và đặc biệt thị trường BĐS đã khởi sắc rõ rệt.

Bà Lê Thị Oanh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển Navi (Navi Property) nhận định xu hướng đầu tư bất động sản (BĐS) miền Trung trong năm 2022 sẽ cớ nhiều khởi sắc.

Bà Lê Thị Oanh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển Navi (Navi Property) 

Minh chứng trên được thể hiện thông qua loạt giao dịch thành công trên thị trường không chỉ ở các phân khu đất nền và cả những sản phẩm cao cấp, biệt thự ven sông, ven biển.

Do đó, việc giá đất tăng từ 10-15% sau đợt dịch cuối năm 2021 được xem là xu thế tất yếu xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng khi luôn chọn Quảng Nam, Đà Nẵng là điểm “chọn mặt gửi vàng” của miền Trung.

- Hiện nay, xu thế đầu tư BĐS trên thị trường đang có nhiều chuyển biến rõ rệt, nhất là vừa nhiều nhà đầu tư đã hưởng lợi không nhỏ khi tham gia thị trường chứng khoán và tiền ảo nay có xu hướng rút chuyển sang đầu tư BĐS, bà có nắm bắt hay nhận định như thế nào về xu thế trên?

Xu thế dịch chuyển đầu tư sang lĩnh vực BĐS của nhiều nhà đầu tư hiện nay được xem là tất yếu khi nhu cầu tích lũy tài sản của người dân tăng cao, nhất là sau khi chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Năm 2022 được xem là năm “bứt phá” cho những sản phẩm BĐS cao cấp và phân khúc đất nền chuẩn tiện ích tại thị trường Quảng Nam, Đà Nẵng.

Năm 2022 được xem là năm “bứt phá” cho những sản phẩm BĐS cao cấp và phân khúc đất nền chuẩn tiện ích tại thị trường Quảng Nam, Đà Nẵng.

Một nguyên nhân nữa khiến thị trường BĐS luôn được ưu tiên lựa chọn là kênh đầu tư an toàn và mang tính bền lâu bởi hiện nay nguồn cung BĐS đang trong tình trạng “khan hiếm” khi nhu cầu đâu tư và an cư luôn mang tính thiết yếu nên việc dịch chuyển xu hướng đầu tư sang thị trường BĐS cũng là điều dễ hiểu.

- Những lưu ý và cảnh báo nhà đầu tư ra sao khi họ vẫn ưu tiên chọn BĐS là kênh đầu tư an toàn, hấp dẫn?

Tất nhiên sau hàng loạt động thái tích cực của chính quyền, hiện nay những sản phẩm BĐS cao cấp đến đất nền có pháp lý đầy đủ luôn được đánh giá cao. Theo đó, những chủ đầu tư có năng lực tốt và đơn vị phát triển dự án uy tín sẽ luôn được nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Năm 2022 báo hiệu một năm khởi sắc cho thị trường BĐS miền Trung.

Năm 2022 báo hiệu một năm khởi sắc cho thị trường BĐS miền Trung.

Và điều đó đã được chứng minh ngay khi dịch Covid-19 được khống chế ghi nhận lượng giao dịch thành công không hề nhỏ (gần 50%) trên thị trường BĐS Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh miền Trung.

- Bà đánh giá về tiềm năng thị trường, nhận định phân khúc nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 và nhà đầu tư cần chuẩn bị những “hành trang” nào để việc đầu tư đạt hiệu quả cao nhất?

“Luồng gió” đầu tư mới có xu hướng tăng cao trong thời gian hiện nay đang chứng kiến một lượng lớn nhà đầu tư “đổ bộ” vào thị trường BĐS miền Trung, nhất là trong thời gian tới.

Đáng nói, việc dịch chuyển dòng tiền đầu tư vào BĐS lần này khác những lần trước cả về chất và lượng, xu hướng đầu tư hiện nay chủ yếu dựa trên nhu cầu của khách hàng và đòi hỏi về chất lượng sản phẩm rõ rệt, đặc biệt phải đảm bảo, nếu không muốn nói là cao.

Điều nay “buộc” nhiều chủ đầu tư tầm cỡ sẵn sàng “ra tay” thu mua lại chính sản phẩm của mình nếu khách hàng có nhu cầu bán lại kèm theo những lợi ích hiện hữu xưa nay chưa từng có.

Do đó, việc thị trường BĐS Quảng Nam-Đà Nẵng sẽ có nhiều điểm “bứt phá” trong năm 2022 là điều đương nhiên, vấn đề còn lại là tùy thuộc vào việc “chớp” cơ hội của nhà nhà đầu tư vào thời điểm “chốt hạ” để đạt lợi nhuận như kỳ vọng.

Ngày 12/01/2022, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tổ chức Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022: Xu hướng phát triển và lựa chọn đầu tư”.

Chương trình có sự tham gia của: Đại diện Bộ Xây dựng; Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam; Savills Việt Nam, Luật sư Đỗ Pháp - Trưởng Văn phòng Luật sư Đỗ Pháp cùng các doanh nghiệp bất động sản như: Đất Xanh Miền trung, KDI Holdings, Navi Property…

Nội dung thảo luận tại diễn đàn gồm: Dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về miền Trung; Sự trỗi dậy của các thị trường mới; Thị trường sôi động với các dự án mới chào bán; Triển vọng của các phân khúc bất động sản; Lời khuyên cho khách hàng đầu tư...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dịch chuyển dòng tiền đầu tư BĐS cuối năm: Lời khuyên nào cho nhà đầu tư? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701928 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701928 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10