Trải nghiệm

Điểm đến nào đang được tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9?

Đình Đại 14/08/2024 14:29

Đà Lạt và Bangkok (Thái Lan) là điểm đến nội địa và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Gần 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 9.983.703 lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch trong 7 tháng đầu năm 2024 ước khoảng hơn 513.000 tỷ đồng.

dukhach.jpg
Gần 10 triệu lượt khác quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 - Ảnh: Đình Đại.

Tuy nhiên, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2024 đạt 1.151.432 lượt khách, giảm 7,8% so với tháng 6/2024, nhưng tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện nay, các thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật, Australia, Ấn Độ, Campuchia, Malaysia....

Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 6/2024 là: Na Uy (tăng 271%), Bỉ (tăng 174%), Đan Mạch (tăng 146%), Thụy Điển (tăng 71%), Thụy Sỹ (tăng 67%), Hà Lan (tăng 50%), Tây Ban Nha (tăng 46%), New Zealand (tăng 38%), Lào (tăng 38%).

Bên cạnh đó, một số thị trường có lượng khách giảm so với tháng 6/2024 là: Singapore (giảm 42%), Malaysia (giảm 30%), Thái Lan (giảm 28%), Ấn Độ (giảm 25%), Campuchia (giảm 18%), Trung Quốc (giảm 13%), Hàn Quốc (giảm 6%),...

Lượng khách du lịch nội địa tháng 7/2024 ước khoảng 13,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 8,7 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kề lượng khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 79,5 triệu lượt.

Cũng theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights về lượng tìm kiếm trong nước quý II/2024 cho thấy, những thành phố được du khách nội địa tìm kiếm nhiều nhất gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết, Hạ Long và Phú Quốc.

Trong đó, Đà Nẵng là tâm điểm của các hoạt động, sự kiện sôi nổi như Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF), đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Một số điểm đến có tăng trưởng nhanh, bao gồm Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Hạ Long (Quảng Ninh), Móng Cái (Quảng Ninh).

Đối với thị trường quốc tế, lượng tìm kiếm từ nước ngoài về du lịch Việt Nam cho thấy du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về TP.HCM và Hà Nội là hai trung tâm trung chuyên lớn và là điểm đến lý tưởng cho du lịch thành phố, khám phá các di tích lịch sử, cũng như thưởng thức ẩm thực truyền thống đặc sắc.

Xếp sau Đà Nẵng, ở vị trí thứ 4 là đảo ngọc Phú Quốc, cho thấy sự yêu thích của du khách quốc tế đối với hòn đảo tuyệt đẹp này của Việt Nam. Tiếp theo là thành phố biển Nha Trang, Phố cổ Hội An, thành phố mờ sương Đà Lạt, Phan Thiết, cố đô Huế và thành phố biển Vũng Tàu.

Phan Thiết_Ảnh1
Phan Thiết lần đầu tiên lọt vào top 10 nhờ việc cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động.

Đà Lạt đứng đầu danh sách tìm kiếm dịp lễ Quốc khánh 2/9

Báo cáo của Booking.com về xu hướng tìm kiếm các điểm đến du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay cũng cho thấy, du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm đáp ứng được cả hai yếu tố thư giãn và khám phá. Đà Lạt là cái tên đứng đầu danh sách các điểm đến xu hướng với phong cảnh yên bình cùng những công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính nên thơ.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Đà Lạt giữ vị trí đầu bảng. Thành phố yên bình này giúp du khách tạm quên đi guồng quay công việc bận rộn và áp lực trong nhịp sống thành thị hối hả. Một cái tên khác trên vùng cao là Sapa, thị trấn miền núi Tây Bắc với bầu không khí mát mẻ, trong lành và khung cảnh đẹp như tranh, xếp hạng 9 trong danh sách.

Bên cạnh đó, các thành phố biển như Đà Nẵng, Vũng Tàu, và Nha Trang tiếp tục nhận được sự quan tâm yêu thích của những du khách mong muốn tận hưởng nắng hè. Đáng chú ý, Phan Thiết lần đầu tiên lọt vào top 10 nhờ việc cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động. Cao tốc đã rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TP.HCM đến thành phố xinh đẹp này, giúp việc đi lại thuận tiện hơn.

Ngoài ra, những thành phố du lịch sầm uất như TP.HCM (Hạng 5), Hội An (Hạng 6), Hà Nội (Hạng 7) và Huế (Hạng 10) lần lượt ghi tên mình vào danh sách. Các điểm đến này thu hút du khách nhờ sự giao thoa hài hòa giữa yếu tố lịch sử và văn hóa đặc trưng, phong phú.

dulich.jpg
Top 10 điểm đến trong nước và quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay - Nguồn: Booking.com.

Đối với các điểm đến quốc tế, Booking.com cho rằng, du khách Việt có xu hướng ưu tiên tìm kiếm những trải nghiệm du lịch ngắn ngày, do đó, các điểm đến quốc tế có vị trí địa lý gần Việt Nam đang dần trở nên phổ biến hơn. Năm nay, các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương là lựa chọn hàng đầu, với tất cả 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất đều nằm ở khu vực này.

Theo đó, Bangkok (Thái Lan) là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là những trung tâm văn hóa sôi động tại Châu Á, với đa dạng trải nghiệm mua sắm và ẩm thực thú vị, bao gồm Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hong Kong (Trung Quốc). Đây đều là những điểm đến được du khách Việt Nam ưu tiên cân nhắc cho kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Ông Varun Grover - Giám đốc Quốc gia Việt Nam của Booking.com cho rằng, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới sẽ là cơ hội tuyệt vời để các gia đình tận hưởng khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau, trước khi năm học mới bắt đầu.

Theo ông Varun Grover, xu hướng cho thấy khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một kỳ nghỉ trong và ngoài nước có thể kết hợp đa dạng nhiều trải nghiệm khác nhau, từ hoạt động khám phá văn hóa đến nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng bình yên trên núi hay tận hưởng các bãi biển đầy nắng.

“Dựa trên nhu cầu và sở thích đa dạng của du khách, Booking.com cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ họ tận hưởng kỳ nghỉ hoàn hảo theo cách của riêng mình, đồng thời đảm bảo trải nghiệm không gián đoạn trong suốt chuyến đi”, ông Varun Grover chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điểm đến nào đang được tìm kiếm nhiều nhất dịp 2/9?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO