Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Công nghệ là chìa khóa để phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Ông Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam , công nghệ chính là vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp khởi nghiệp cần lưu tâm .

Hôm nay (16/10), Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) phối hợp với Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức: Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số.

ông Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam nhận định rằng Vương Quốc Anh phát biểu tại diễn đàn.

Ông Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại diễn đàn.

Ông Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam khẳng định Vương Quốc Anh là đối tác hợp tác hết sức chặt chẽ của ASEAN trong 40 năm vừa qua.

Ông Gareth Ward khẳng định: Vương Quốc Anh đã tăng cường sự hợp tác với ASEAN trong mối quan hệ song phương. Vương Quốc Anh sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động hợp tác với ASEAN trong các lĩnh vực như an ninh, kinh tế, chính trị, xã hội, văn hoá.

Theo ông Gareth Ward trong sự phát triển ấy có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp startup.

“Các doanh nghiệp startup của Việt Nam rất tiềm năng. Tôi tin rằng trong tương lại họ sẽ phát triển mạnh mẽ”, ông Gareth Ward nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm quan sát và đồng hành cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, ông Gareth Ward cho rằng các doanh nghiệp này đôi khi vẫn còn gặp khó bởi các chính sách.

Các rào cản chính sách tại Việt Nam phải đặt trong mối quan hệ với việc thực thi các chính sách trên thực tế, khi đó mới thấy hết được bức tranh mà cộng đồng startup đang nhìn thấy và tìm lối đi.Trong quá trình làm việc và tư vấn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực khởi nghiệp đôi khi vẫn còn gặp khó bởi các giấy phép con, các quy định hành chính…”, ông Gareth Ward cho biết.

Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số thu hút sự quan tâm của hàng trăm chuyên gia, diễn giải và doanh nghiệp.

Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số thu hút sự quan tâm của hàng trăm chuyên gia, diễn giải và doanh nghiệp.

Để gỡ khó cho các doanh nghiệp này, ông Gareth Ward đề xuất một các tư duy gợi mở hơn cho các nhà lập pháp trong quá trình thực thi và sửa đổi chính sách.

"Tôi cho rằng, một cách tư duy mở sẽ là gợi ý tốt trong việc gỡ khó cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Chúng ta hoàn toàn có thể lắng nghe các doanh nghiệp xem họ đang vướng ở đâu để tìm cách tháo gỡ. Chúng ta hoàn toàn có thể phản ứng nhanh và gỡ vướng các quy định trong thời gian ngắn nhất thay vì để doanh nghiệp khởi nghiệp phải chờ đợi quá lâu”, ông Gareth Ward nhấn mạnh.

Theo ông Gareth Ward, đây chính là cách làm giúp nước Anh có thêm nhiều doanh nghiệp lớn mạnh.

“Chúng tôi có rất nhiều doanh nghiệp lớn mạnh nhờ bệ đỡ vững chắc từ các chính sách thuận lợi. Ban đầu họ cũng chỉ là những doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ nhưng chỉ sau một thời gian ngắn họ đã trở thành các doanh nghiệp tỷ USD. Đây là vấn đề mà Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi”, ông Gareth Ward nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong bài phát biểu của mình, ông Gareth Ward cũng đã nhấn mạnh đến vai trò của công nghệ, một trong những tiền đề quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

“Công nghệ chính là chìa khóa của tương lai. Các doanh nghiệp khởi nghiệp muốn lớn mạnh nhanh thì công nghệ là vấn đề buộc phải quan tâm bởi ứng dụng công nghệ sẽ giúp nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm và giúp doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm”, ông Gareth Ward nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Công nghệ là chìa khóa để phát triển tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713996194 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713996194 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10