Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Ấm tình Trà Vân

Diendandoanhnghiep.vn Những món quà thể hiện sự kết nối yêu thương sẻ chia của những tấm lòng nhân ái do đoàn Công tác xã hội TP Đà Nẵng mang đến cho đồng bào xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Với mong muốn chia sẻ yêu thương đến với đồng bào Trà Vân bị ảnh hưởng do tình hình mưa lũ, lở đất diễn ra trong thời gian vừa qua, mới đây, đoàn công tác xã hội TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Nam Trà My, CLB Trẻ Đà Nẵng, Hội Y học Đà Nẵng, Trung tâm tham vấn nghiên cứu tâm lý Family kết nối với các Cơ quan, Doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân ủng hộ các nhu yếu phẩm, sách vở, máy phát điện, thuốc men cho xã Trà Vân.

Theo dấu chân của đoàn, tại đây đoàn đã đến thăm các trường học, trạm y tế, tặng nhu yếu phẩm cho bà con và tặng quà cho các em học sinh, các thầy cô giáo nhân dịp 20/11. Đáng chú ý đội ngũ y bác sỹ trong đoàn thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn tâm lý cho hàng trăm lượt đồng bào xã Trà Vân. 

Chị Hoa – Trưởng nhóm công tác xã hội TP Đà Nẵng chia sẻ: “Công tác xã hội vì hạnh phúc cộng đồng, chúng tôi đã kết nối được với rất nhiều nhưng tấm lòng thơm thảo để đến với đồng bào nơi đây, ngoài những nhu yếu phẩm gửi đến bà con, tặng sách vở, sữa cho các cháu học sinh. Đặc biệt trong dịp này đoàn còn tặng một máy phát điện cho trạm y tế xã Trà Vân”.

Cũng trong dịp này đoàn đã dành nhiều thời gian để lắng nghe, tư vấn tâm lý đối với nhiều trường hợp gặp sang chấn tâm lý nặng nề sau đợt thiên tai vừa qua, nhiều người mất người thân, nhà cửa. Đồng thời đoàn tiếp tục kết nối để hỗ trợ chăm sóc các em bị mồ côi với các Mạnh Thường Quân, Trung tâm bảo trợ xã hội TP Đà Nẵng.

Những món quà tuy không lớn nhưng giá trị thiết thực, kết nối được những  tấm lòng nhân ái, sẵn sàng cùng nhau sẻ chia khó khăn, mất mát với đồng bào nơi đây. Do đó, những chuyến công tác thiện nguyện như thế này đã để lại hình ảnh đẹp với đồng bào Trà Vân nói riêng và những nơi mà dấu chân của đoàn đi qua.

Dưới đây là một số hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được ở Trà Vân.

Đoàn công tác xã hội TP Đà Nẵng đến ở xã Trà Vân, huyện Nam Trà My 

Các khâu chuẩn bị phát quà, khám sức khỏe cho bà con Trà Vân đã sẵn sàng

Người dân xã Trà Vân chờ đến lượt thăm khám sức khỏe miễn phí

Các bác sĩ trao đổi chuyên môn sau khi thăm khám bệnh cho người dân

Các em học sinh và người dân lên nhận quà

Nụ cười Trà Vân

Chị Hoa – Trưởng nhóm công tác xã hội TP Đà Nẵng trong lúc trò chuyện với học sinh Trà Vân.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Ấm tình Trà Vân tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611369 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611369 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10