Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Những chiếc máy tính trao tay, với hy vọng thắp sáng nhiều tương lai sáng

Diendandoanhnghiep.vn Đối với ai đó, chiếc máy tính xách tay không có giá trị quá lớn, nhưng với mảnh đời kém may mắn, có sự khiếm khuyết về mặt thể chất, chiếc máy tính xách tay là cả một gia tài,

có thể phần nào giúp họ "làm đầy" những hy vọng về một tương lai sáng màu hơn.
Lễ bàn giao máy tính xách tay tại văn phòng DRD

Lễ bàn giao máy tính xách tay tại văn phòng DRD

Cầu nối được tạo ra để thắp sáng ước mơ

Sinh ra với sự hạn chế về mặt thể chất trên cơ thể, đó đã là một sự kém may mắn mà không ai muốn chọn lựa, song những thiếu thốn về điều kiện vật chất khiến những nỗ lực vươn lên để trở thành những người tự lập và có ích cho xã hội càng thêm trắc trở, khó khăn chồng chất khó khăn.

Hơn ai hết, DRD (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Năng lực Người Khuyết tật) – một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2005, có bề dày kinh nghiệm trong việc nâng cao năng lực và đồng hành cùng với người khuyết tật, họ thấu hiểu những bất cập của người khuyết tật, vì thế, họ đã đứng ra làm cầu nối, kết nối Diageo Việt Nam đến những người thực sự cần một chiếc máy tính xách tay giúp cải thiện công việc và học tập.

Ngày 9/12 vừa qua, công ty TNHH Diageo Việt Nam, 62 chiếc máy tính xách tay đã được bàn giao. Theo ông Nguyễn Văn Cử - đại diện DRD, đây đã là lần thứ 3 Diageo hỗ trợ trao tặng máy tính cho người khuyết tật thông qua DRD.

Ông cho biết, việc trao tặng này có ý nghĩa rất lớn, mang đến nhiều cơ hội học tập và làm việc cho cộng đồng người khuyết tật, cá nhân, đặc biệt là sinh viên. Năm nay, trung tâm còn đặc biệt mở rộng hỗ trợ máy tính đến cả con của các gia đình khuyết tật, mà theo ông, các gia đình khuyết tật đa số thường khó khăn, nên việc mở rộng sự giúp đỡ, khuyến học cho con cái có bố mẹ khuyến tật cũng phần nào giảm được những gánh lo mà bố mẹ họ phải gồng gánh. 

“Máy được tặng cũng đưa vào sử dụng cho phòng Lab tại Trung tâm DRD để đào tạo các nhóm ngành như Business Process Outsourcing (BPO) và tăng cơ hội tiếp cận thông tin cho các bạn trong thời gian tới", ông nói thêm. 

Chị Hiền – Legal Direction, đại diện từ phía công ty TNHH Diageo Việt Nam cũng chia sẻ, đây là một trong những chuỗi hoạt động phát triển cộng đồng ở nước sở tại mà nhãn hàng cam kết. Rất hy vọng việc hỗ trợ máy tính sẽ giúp đỡ và đem lại hiệu quả công việc cho những bạn có sự giới hạn về thể chất, đặc biệt trong bối cảnh COVID-19 này. Và các máy tính đều được nhân viên IT kiểm tra và chọn lọc rất kĩ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng khi đến tay người dùng.

Cũ người... nhưng mới cả tương lai

Cầm chiếc máy tính vừa được trao tặng trên tay, bạn H.M, giáo viên trường mầm non giáo dục đặc biệt (chuyên dạy các bé mắc chứng rối loạn ngôn ngữ) không khỏi vui mừng chia sẻ: Chương trình thực sự giúp ích cho mình cũng như các bạn khuyết tật cải thiện cuộc sống, làm việc và học tập tốt hơn.

"Trước đây làm việc trên điện thoại mình gặp rất nhiều khó khăn: không soạn được giáo cụ và giáo án, hạn chế trong việc nhận thông tin, tài liệu từ nhà trường. Giờ có máy tính rồi, mọi thứ đều dễ dàng hơn với mình và việc dạy cũng trôi chảy hơn. Mình cũng không phải di chuyển nhiều mà có thể dạy online tại nhà. Chiếc laptop là món quà rất ý nghĩa không chỉ với mình mà còn với học sinh của mình nữa. Rất cảm ơn Diageo đã trao cho mình cơ hội này!”. - bạn H.M nói.

H. M., giáo viên trường mầm non giáo dục đặc biệt (chuyên dạy các bé mắc chứng rối loạn ngôn ngữ) và chiếcp/laptop vừa được tặng

H. M., giáo viên trường mầm non giáo dục đặc biệt (chuyên dạy các bé mắc chứng rối loạn ngôn ngữ) và chiếc laptop vừa được tặng

Chia sẻ thêm về chương trình, bạn L.A, sinh viên năm 1 ngành Tâm lý học, trường ĐH Sư phạm TP.HCM: “Trước đây, em sử dụng điện thoại để học cũng khá là hạn chế, học trực tuyến và tra tài liệu cũng khó khăn, vì màn hình điện thoại thì nhỏ lại khó thao tác cũng như ảnh hưởng thị lực khá nhiều. Nên em rất cảm ơn chương trình, việc có máy tính sẽ hỗ trợ việc học online và tìm tư liệu học tập trong thời gian sắp tới trở nên dễ dàng và tốt hơn.”

Bạn L.A, sinh viên năm 1 ngành Tâm lý học, ĐH Sư phạm TP.HCM tại buổi trao tặng máy tính xách tay

Bạn L.A, sinh viên năm 1 ngành Tâm lý học, ĐH Sư phạm TP.HCM tại buổi trao tặng máy tính xách tay

Diageo Việt Nam và cam kết phát triển cộng đồng 

Là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống cao cấp, Diageo có mặt tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ với nhiều dòng sản phẩm cao cấp. Công ty có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng sở tại và các dự án phát triển kỹ năng sống, nước sạch, các chương trình viện trợ... 

Với cam kết lâu dài trong việc phát triển cộng động sở tại – Diageo liên tục triển khai các dự án phát triển bền vững bao gồm các dự án về nước sạch dùng cho sinh hoạt, máy lọc nước khử tia cực tím, xây nhà tình nghĩa, trường học nội trú, trao quyền cho phụ nữ, trao tặng cồn diệt khuẩn cho các bệnh viện lớn giữa đợt dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, Diageo cũng mang tới nhiều chương trình cộng đồng ý nghĩa như xây nhà cho người nghèo, phòng nội trú cho học sinh nghèo các dân tộc thiểu số tỉnh Ninh Thuận, chương trình dạy nghề Sài Gòn Charity, chương trình uống có trách nhiệm và an toàn giao thông...

Thông qua các hoạt động ý nghĩa như chương trình trao tặng máy tính này, nhãn hàng hi vọng sẽ hỗ trợ và góp phần thúc đẩy quyền bình đăng, tạo cơ hội cho việc hòa nhập cộng đồng, tiếp xúc công nghệ và xóa bỏ mọi rào cản đối với hội người khuyết tật trong xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713598032 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713598032 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10