Phú Yên: Quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư từ những ngày đầu xuân!

Diendandoanhnghiep.vn Quyết tâm thực hiện các giải pháp nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính; trách nhiệm người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị trong việc thực thi công vụ để cải thiện môi trường đầu tư.

Đó là khẳng định của ông Phạm Đại Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên với DĐDN, liên quan tới công tác chỉ đạo, điều hành để cải thiện môi trường đầu tư tại địa phương, sau những lùm xùm mà các cơ quan báo chí đã phản ánh trước đó về môi trường đầu tư tại “xứ hoa vàng trên cỏ xanh”.

Quyết tâm cải thiện thủ tục hành chính…

Theo ông Dương, trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện cải cách hành chính nói chung và kiểm soát thủ tục hành chính nói riêng đã được UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện thường xuyên. Sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành và địa phương trong giải quyết các thủ tục hành chính thời gian qua có sự chuyển biến tích cực.

ông Phạm Đại Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

Ông Phạm Đại Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên: Phú Yên sẽ quyết tâm thực hiện các giải pháp nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính; trách nhiệm người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị trong việc thực thi công vụ để cải thiện môi trường đầu tư.

Cụ thể, vừa qua, Phú Yên đã đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động từ ngày 15/02/2019, thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả với gần 1.500 thủ tục hành chính của 20 sở, ngành và 02 cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp.

Song song đó, UBND tỉnh cũng đã xây dựng và ký kết thống nhất giữa 21 sở, ban, ngành, UBND cấp huyện về Bộ Mẫu quy trình, thủ tục từ khi cấp chủ trương đầu tư đến khi triển khai đầu tư hoàn thành đi vào hoạt động đối với dự án sử dụng vốn của nhà đầu tư, để hỗ trợ nhà đầu tư trong việc thực hiện hoàn thành các thủ tục đầu tư dự án. Ký kết thống nhất giữa 15 sở, ban, ngành, UBND cấp huyện về Mẫu báo cáo thẩm định chủ trương đầu tư dự án đối với dự án sử dụng vốn của nhà đầu tư để tạo sự thống nhất giữa các sở, ban ngành, UBND cấp huyện về nội dung thẩm định.

Trên cơ sở đó, tham mưu cho UBND tỉnh đưa vào vận hành phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu theo dõi tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn Tỉnh. Đồng thời, rà soát cập nhật bản đồ quy hoạch sử dụng đất với quy hoạch các ngành khác – ông Dương nói.

Năm 2020, Phú Yên sẽ bắt đầu thực hiện quy trình tổng thể triển khai dự án đầu tư cho các các nhà đầu tư.

Năm 2020, Phú Yên sẽ bắt đầu thực hiện quy trình tổng thể triển khai dự án đầu tư cho các các nhà đầu tư.

Cũng theo ông Dương, đặc biệt, trong năm 2020, thực hiện các giải pháp nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính; trách nhiệm người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị và việc thực thi công vụ để tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư.

Tiếp tục xây dựng và công khai các quy trình xử lý các công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đặc biệt là các công việc liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Thực hiện việc rà soát và có giải pháp để đồng bộ các quy định mà còn khác nhau giữa các ngành nhằm tạo sự thống nhất và thuận lợi trong công tác quản lý nhà nước. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động và ứng dụng một cách phù hợp mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công để nâng cao chất lượng phục vụ và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp - ông Dương khẳng định

… và kỷ cương, kỷ luật

Liên quan đến phản ánh của doanh nghiệp về môi trường đầu tư của Phú Yên trong thời gian vừa qua, trao đổi với PV DĐDN tại buổi xúc tiến đầu tư tại TP.HCM, ông Huỳnh Tấn Việt – Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, khẳng định: Tại đại hội Đảng toàn tỉnh lần thứ 17, và trong quá trình xây dựng phương hướng thì điều đầu tiên mà tỉnh nghĩ tới là làm sao để thu hút đầu tư.

Theo ông Việt, hiện nay, dư địa phát triển của Phú Yên là rất tốt, nhưng hiện nay vẫn đang dừng lại mức khiêm tốn, cho nên chúng tôi đã chọn lựa những mũi nhọn để tạo ra bước đột phá trong việc phát triển kinh tế xã hội. Do đó, Phú Yên đã làm việc với Tổng Công ty hàng không Việt Nam (ACV), và đã được đơn vị này cam kết sẽ đầu tư, nâng mức khả năng khai thác gấp 10 lần như hiện nay, tương đương 5 triệu khách/năm. Bên cạnh đó, Phú Yên sẽ vận động các nhà đầu tư khai thông cảng nước sâu 25 thước để tàu 300 nghìn tấn có thể cập cảng, và nếu làm được điều đó thì công nghiệp Phú Yên sẽ phát triển, đóng góp ngân sách rất lớn vì đó là nguồn ngân sách bền vững vì đó không phải là đất đai và các yếu tố khác. Mà công nghiệp ở đây là công nghiệp công nghệ cao và những công trình này chúng tôi sẽ cân nhắc để đưa vào để chào mừng đại hội Đảng lần thứ 17 được diện ra vào tháng 9/2020.

Tổng Công ty hàng không Việt Nam (ACV), và đã được đơn vị này cam kết sẽ đầu tư, nâng mức khả năng khai thác gấp 10 lần như hiện nay, tương đương 5 triệu khách/năm

Tổng Công ty hàng không Việt Nam (ACV), cam kết sẽ đầu tư, nâng mức khả năng khai thác gấp 10 lần như hiện nay, tương đương 5 triệu khách/năm, tại sân bay Tuy Hòa, Phú Yên.

Về cam kết đối với các nhà đầu tư, theo tinh thần là mạnh mẽ, nghĩa tình, cán bộ là phải tận tụy, trách nhiệm và khi thi hành công vụ phải kỷ cương, kỷ luật, tạo môi trường thông thoáng nhất. Đồng thời luôn luôn tạo điều kiện, ủng hộ để thu hút các nhà đầu, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược, tiềm năng để đánh thức tiệm năng Phú Yên dậy. Và năm nay sẽ là năm khởi động tốt vì sau khi rút kinh nghiệm từ những năm trước về những mặt tồn tại, hạn chế, quyết tâm sửa sai và trên tinh thần cầu thị, tôn trọng nhà đầu tư, giữ chân nhà đầu tư. Do vậy, hy vọng năm 2020, Phú Yên sẽ tạo ra bước đột phá mới trong việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – ông Việt nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: Quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư từ những ngày đầu xuân! tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719976 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719976 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10